chapter 6

71 7 9
                                    

nagising ako sa iyak ni nari kaya napamulat ako ng mata, chineck ko ang oras at alas tres na ayoko namam bumaba kasi madilim na sa baba kaya agad akong lumipat kay taehyung at niyugyog siya, kaya napamulat din siya dahil sa yugyog ko at iyak ni nari.

"tae pakuha naman ng tubig si nari hehe matatakot ako'mg bumaba eh" sabi ko, tumango naman siya at bumaba na binuhat ko naman na agad si nari at hinele hele para tumahan na pero mas umiyak siyang lalo, umakyat naman na si taehyung "ako na magtitimpla ilang takal ba?" tanong niya pa.

tinuro ko naman ang takal sa kanya at shinake na saka pumunta samin ni nari, siya na ang nagpadede kay nari habang hawako ko si nari, napahikab naman ako dahil sobrang aga pa at yung buhok ko sobrang gulo na sa buhok ko "tae patali buhok ko" sabi ko saka hinawakan ang dede ni nari.

agad naman siyang pumunta sa likod ko at sinakop ng isang kamay ang buhok ko at tinalian nakaramdam ako ng deja vu, letsugas oo nga pala madalas ako'ng talian ni taehyung dati dahil  hindi ako nagsusuklay at lagi lang ako'ng nakalugay, "thanks" sabi ko tumango naman siya.

nakita ko naman ng tulog si nari kaya inilipag ko na siya sa tabi ko at humikab na ilang sandali pa ay nakatulog na din ako.

bigla naman nagring ang cellphone ko at magaalasais na nakita kong si mommy ang tumatawag kaya agad kong sinagot yun "honey andito kamo s atapat ng dorm niyo? come here na muna lemme get nari na" sabi ni mommy "okay mom, wait a minute" sabi ko at binaba na ang tawag.

kinuha ko na si nari at ang mga gamit niya saka dahan dahang bumaba ng hagdan, binuksan ko naman ang pinto at dahan dahan ibinigay kay mommy na nakangiti, si dad naman ay tumitingin tingin sa loob ng dorm "nice design" sabi ni dad at ngumiti, tumango naman ako at kinusot ang mata.

"okay y/n we'll take nari na, take car okay?" sabi ni mommy kaya tumango tango ako, nakipagbeso naman sila sakin bago umalis, sinarado ko na ang pintuan at kinuha ang cellphone ko nakita ko naman na nagchat sakin si eunwoo.

eunwoo: goodmorning:D

y/n: hi good morning

eunwoo: later ah 6:30 okay lang?

y/n: yess sure

eunwoo: okay get ready na bye

pinatay ko na din ang cellphone ko at tumayo na para makaligo na ko, nang matapos ko ang morning routine ko ay nag jogging pants at loose shirt lang ako, nang matuyo ang buhok ko ay agad na akong nagtali ng ponytail hindi ako nagmakeup ngayon tanging linptint lang.

bumaba lang ako sa baba para makapagluto ng pancake, nilutuan ko na din si taehyung, nang matapos ako ay kinuha ko na ang cellphone ko at nakita kong nagchat na si eunwoo sakin.

bumaba na ako at bumaba na ng dorm saka sumakay na ng elevator, pagbukas ng elevator ay nagulat ako dahil andun na sa eunwoo sa tapat ko, ngumiti naman siya sakin kaya ganun din ako.

"goodmorning" bati niya sakin "goodmorning" sabi ko at hinawakan niya ang kamay ko saka  hinila na papuntang court, nang makapasok kami sa ice skating ay kinakabahan ako "kabang kaba ka na ba?" natatawang tanong niya habang sinusuot ang ice skating blade.

sinuot ko din yung akin pero antagal mas nauna pa siya sakin agad naman siyang umupo sa harap ko "amin na nga tagal mo eh" sabi niya pa saka siha na ang gumawa, ngumiti naman ako ng matapos "sige ma tayo ka na aalalayan kita" sabi niya pa "p-pero" di ko na natapos ng hilain niya ko patayo kaya napatili ako.

at muntik ng matumba, nasalo niya naman bewang ko, napatitig naman ako sa mata niya kaya natauhan ako at naitulak siya dahilan kaya natumba ako, rinig ko naman siyang tumawa "clumsy" rinig kong sabi niya kaya ko siya sinamaan ng tingin, tinulungan niya naman ako at dahan dahang naglakad.

▫️𝐘𝐎𝐔𝐑 𝐄𝐗 - [𝐊.𝐓𝐇]Where stories live. Discover now