"presidenttt" yugyog sakin kaya agad ako'ng nagising at namulat ng mata, kita ko sila jennie at minmin sa kwarto ko, kaya napabangon ako "ano'ng oras na?" tanong ko at pinunasan ang mata ko "6:45 na pres" sabi ni jennie at hinagod ang likod ko, tumayo na ko at dumeretso ng cr saka naghilamos.
lumabas ako saka nagayos lang kaunti, bumaba na kami at nakita ko ang iba na nasa sala "gara ng suot mo pres ganyan ka lang?" tanong nila sakin, tinignan ko namn suot ko yung tshirt tyaka biker short lang "ayos na yan sipain ko sila" sabi ko at kinuha ang tsinelas ko.
"kala mo gagala lang si pres eh" sabi ng isa sa kanila natawa naman ako, kinuha ko lang ang belt bag ko at nilagay ang mga gamit ko dun, lahat sila nakapang alis pero tinatamad ako magbihis at dyan lang naman sa loob "marami pa ding estudyante?" tanong ko habang papalabas kami sa elevator.
"oo madami pa mas marami'ng booth sa gabi eh, bukas meron ulit mga yan" sabi nila tumango naman ako, pumasok na kami sa loob ng school at oo nga mas lalo'ng dumami ang mga booths tyaka tao, para'ng nagkaroon ng peryahan dito, may mini rides din, ganun kalaki to'ng school jusko.
"eunwoo!" sigaw nila jennie at lumapit sa kanila na nakabihis ngayon "ayos suotan natin y/n ah" asar ni joshua, ngumiti naman ako at pinakyuhan siya "tara sa horror booth! nakakatakot daw dun gagi" sabi ni zia, sumang ayon naman kami.
may pinaka malaki na booth dun ay mahaba ito yun nga lang mahaba din ang pila, pero di ako papaapi pumila kami, kaso kung minamalas nga naman oh kasunuran lang namin sila taehyung at ang higad niya'ng jowa "susshi" tawag sakin ni taehyung kaya tumingin ako sa kanya at nagpeke'ng ngiti.
"umuwi ka pala kanina?" tanong niya sakin "pano mo nalaman?" tanong ko sa kanya tumawa naman siya "syempre nakatira ako 'dun" sabi niya "k" maikling sabi ko at umirap kahit kelan talaga di siya matino'ng kausap ewan ko ba bat ko siya natiis dati.
"ayan naaa!" sigawan nila, ang batch na magkakasama ay kami nila eunwoo at nadawit pa sila taehyung awit, todo kapit ako kay jennie dahil si yoongi at zey ang magkasama, bigla'ng may nang gulat samin kaya ako napatili at nabitawan ko si jennie, ang lawak lawak neto at para'ng asylum na madami'ng mga pinto.
"guys!" sigaw ko pero masyado'ng malakas ang sound effects, "AHHHHH!" tili ko ng may humabol sakin naiiyak na ko at pinagpapawisan na ko, di ko na sila makita at natatakot na ko sobra'ng lakas ng tibok ng puso ko, pumasok ako sa isa'ng pinto pero nagsisi ako dahil kumpulan ang multo dun.
"mommyyyy let me scape!" sigaw ko at tumakbo pumikit ako at umiyak, kanina pa ko andito at bakit para'ng ako na lang? bigla naman ako'ng may nabunggo "ahhhh!" tili ko pero agad ako'ng hinawakan sa braso ko at umiiyak na ko, wala ko'ng pake sa itsura ko ngayon, alam ko'ng pinagpapawisan na ko at yung tulo ng luha ko.
di ko parin binubuksan ang mata ko dahil baka dinakip na ko ng mga multo dito "hoy dilat na" tawag sakin ng kung sino kaya minulat ko at nakita ko si taehyung agad ko siya'ng niyakap "let's scape taehyung please" umiiyak ko'ng sabi natawa naman siya at pinunasan ang luha ko "bakit ka pa andito?" tanong ko habang sobrang higpit ng hawak ko sa kanya.
"naiwan ko sapatos ko eh" sabi niya "eh ikaw bakit andito ka pa?" tanon niya sakin "nauna na sila naiwan ako, bilisan na natin" natatakot ko'ng sabi "hahaha tao lang naman yan takot na takot ka" sabi niya pa sinamaan ko naman siya ng tingin at nagpatuloy na sa paglalakad "wala eh they scared me" sabi ko pa.
bigla'ng may tumakbo'ng multo sa gilid ko agad ako'ng yumakap kay taehyung at tumili "PLEASE MAKE IT FASTER DAMN I'M SCARED SHIT" mura ko at nakapikit lang ako habang sapo ko ang braso niya at hindi ako tumitingin sa daan, naririnig ko naman ang pigil niya'ng tawa sa gilid ko.
YOU ARE READING
▫️𝐘𝐎𝐔𝐑 𝐄𝐗 - [𝐊.𝐓𝐇]
Fanfictioni don't know why I'm still in your life kim taehyung. you made me what i am today . . .