chapter 8

49 6 2
                                    

"sushi gising na panget, tulo na laway mo oh" rinig ko'ng sabi ni taehyung kaya namulat ko ang mata ko at pinunasan ang laway ko, the fuck nakakahiya "sarap ng tulog ah, laro na namin panoorin mo na ko" sabi niya at inaayos ang gym bag niya "kapal mo" sabi kobat tumayo kinuha ko naman ang towel.

"sabay na tayo" sabi niya pero sinamaan ko siya ng tingin saka pumasok, nang makalabas ako ay nakatowel lang ako at siya na ang pumasok, nagpants na ko at ang damit ni eunwoo saka sneakers, nakita ko'ng pangalan niya sa likod ay 'Cha.E' sana all malaki sakin ang shirt kaya tinuck in ko.

nang matapos ako mag ayos eh kinuha ko na ang flash drive ko na nandun ang mga ginawa ko, natapos ko na pala kaya ako nakatulog ng di namamalayan "eunwoo huh" napatalon ako sa gulat ng banggitin ni taehyung si eunwoo, kaya napalingon ako sa kanya at umirap.

"oo nga pala about field trip saan gaganapin, kelan at ano'ng araw?" tanong ko sa kanya, nagsusuot naman siya ng jersey niya "ahh sa forest yun, bawat grade level kasi iba iba ng pinupuntahan, satin forest, alam ko next next week na gaganapin yun" sabi niya at tumayo saka nagunat.

"tapos ka na? sabay na tayo" sabi niya pa tumango naman ako at kinuha ang mini bag pack ko at nilagay ang mga kakailanganin ko, "sa friday mag grogrocery tayo ha" sabi ko, tumango naman siya at inaantay ako sa pinto tumakbo naman ako papalapit sa kanya at lumabas na siya naman na ang nagsarado ng pinto.

sabay naman na kami'ng bumaba ng elevator "ang liit mo pala" rinig ko'ng sabi niya kaya sinamaan ko siya ng tingin "matangkad ka lang talaga" sabi ko at umirap, natawa naman siya at hinawakan ang ulo ko, inis ko naman inalis yun kaso natuwa eh "may wedding booth oh papakasal na kami ng girlfriend ko" sabi niya.

"sige deretso burol na kayo" sabi ko, tumawa naman siya "iba na 'to hindi ito yung inaway mo" sabi niya pa "wala'mg nagtatano'ng beh" asar ko ngumuso naman siya "walang goodluck kiss?" tanong niya sakin sinipa ko naman ang hita niya "sa jowa mo tang'na mo" sabi ko rinig ko ang tawa niya pag talikod ko.

natawa na lang ako habang papalapit kila zey "hi y/n goodmorning" sabi niya ngumiti naman ako "goodmorrningg" bati ko pabalik "wow ah jersey ni eunwoo" sabi niya tumaas naman kilay ko at kita ko'ng suot niya naman ang jersey ni yoongi "ikaw haaa" asar ko pa natawa naman kami'ng dalawa.

"ayan na may pumapasok ng tiga iba'ng school" rinig ko'ng sabi ng mga kaklase ko, binaba ko muna ang bag ko at kita ko'ng may pumapasok na mga estudyante, ang iba'ng estudyante na na assign sa mga pag greet sa iba'ng students ay todo ngiti.

yung iba ay nagiikot ikot sa booth pero mamaya pa kami magbubukas, mga magtatanghali na daw, magkakaroon daw muna ng orientation ang mga nandito, paguusapan lang ang mga booth tyaka kung ano ano'ng activities.

maya maya pa ay nakita ko na ang grupo ng venise, nakangiti nama'ng lumapit sakin si eunwoo "hii goodmorning" sabi niya, "goodmorning" sabi ko natawa naman siya na makita'ng suot ko ang damit niya na nakatuckin sakin "ang laki nga ang liit mo kasi eh" asar niya pa kaya sumama ang mukha.

"kung aasarin mo lang ako di talaga ako aattend" sabi ko, "joke lang" sabi niya pa at natawa "punta ka ha, nireserve na namin kayo ng upuan sa harap bye" sabi niya at nagwave "GOODLUCK!" sigaw ko, nagok sign naman siya sakin "naks naman, crush mo si eunwoo?" tanong ni zey sakin, umiling naman ako "cute lang siya" sabi ko.

"aysus, ganyan din sinabi ko kay yoongi" sabi niya "dzuh di ako katulad mo'ng marupok" sabi ko natawa naman siya sinabi ko "tapos na ko sa chapter 1,2 eto na oh save mo na lang" sabi ko sabay bigay ng flash drive sa kanya "yun, nakagawa na ko ng 3 kulang na lang ng 4" sabi niya, tumango naman ako.

nang matapos na kami maglinis at tapos na din sila magorientation ay kita ko ang mga kagrupo namin na patakbo'ng lumapit samin at may mga dalang lobo "oh mukha kayo'ng lalaban" sabi ni zey "ano na pres magsisimula na" excited na sabi ni jennie kaya tumango na ko at iniwan na ang bag ko sa mga kaklase ko.

▫️𝐘𝐎𝐔𝐑 𝐄𝐗 - [𝐊.𝐓𝐇]Where stories live. Discover now