DEVILISHLY MAY's P.O.V
Lumipas ang mga araw , at dalawang linggo na ako dito H.A
Sa ngayon ay nandito ako sa loob ng room.
8:45am na , ngunit wala pa rin sila.
Naisipan kung lumabas ng room , upang sila ay hanapin.
Habang nag lalakad ako ay nag tataka ako kung bakit walang mga studyanteng pagala-gala.
Saka wala ring kahit isang studyante sa loob ng mga buildings.
Malapit na ako sa hallway ng mga locker , nang makita ko ang mga studyanteng papabalik na sa kani-kanilang room.
"Hi ate , San kayo galing?" tanong ko sa isang babae.
"Sa Battle arena , Teka! diba ikw yung bagong teacher ng dangerous section?" tanong nya.
Tumango namn ako sa kaniya.
"So nakita mo ba kung nasan sila?" tanong ko.
"Ang alam ko nasa clinic sila ngayon." Wika nya na ikinakunot ng noo ko.
"Bakit naman?" takang tanong ko.
"Naglaban kasi kanina yung Dangerous section at Vigor section kanina. Sige po mauna na ako may klase pa kasi kami eh." Wika nya.
Tumango namn ako sa kaniya saka ngumiti.
Ngumiti Rin ito sakin bago siya tuluyang umalis.At agad namn akong tumakbo papunta sa clinic.
Dalawa yung clinic dito sa H.A , Isa sa mga kalalakihan at Isa naman para sa mga kababaehan , kaya dalawa lahat.
Nang nasa tapat na ako ng clinic ay agad kung binuksan yung pinto saka pumasok.
Nang makapasok na ako ay napatingin silang lahat sakin.
Napataas namn Yung isang kilay ko ng makita kung lahat sila ay may mga pasa , yung iba ay konting sugat sa gilid ng kanilang labi.
"Anyari sa inyo?" tanong ko.
"Wala."
"Nakipag-away?"
"Nag bugbugan?"
"Rambulan sa kanto?
"Naki-pag asaran?"
Patanong na sagot nilang lahat , kaya ko sila tinarayan at lumapit sa kanila.
"Wala bang nurse dito?" tanong ko , dahil sila lamang yung gumagamot sa mga pasa at sugat nila.
"Wala." simpleng sagot ni Uno.
Takte?! dalawa yung clinic , tas walang nurse?
Iba rin pala si tita Cristena.
May pinagawa na dalawang clinic.
Tas kahit isang nurse wala!"bat walang nurse?" tanong ko.
"Kasi kung gusto mo pang gumaling o mabuhay , ikaw na mismo ang gagamot sa sarili mo." seryusong wika ni Aron.
Marami pa pala akong di alam sa paaralang ito na kailangan kung malaman.
"Eh ikaw Bata , bat ka nandito?" tanong ni tandang Calyx.
"Malamang pinuntahan kayo!" Wika ko saka nag cross arm.
"Tulungan na Kita." Wika ko Kay HARING TANDA/KING ZEUS , saka ako lumapit sa kanya.
"Tsk! I don't need your help , Bata!" pa asik na wika nya sakin.
*Pok*
"F*CK!" malutong na mura nya ng matapos ko siyang mabatukan.
"Dami mong arte , HARING TANDA! eh tutulungan na nga Kita." masungit na wika ko , habang yung mga ALAGAD nyang MATATANDA ay nagpipigil na ng tawa.
"tsk!"
~Fast Forward~
"Oh ayan na , tapos!" Wika ko saka binalibag sa mukha nya Yung ice bag saka tumakbo papalabas Ng clinic.
"F*CK! D*MN YOU , LITTLE. COME BACK HERE!" galit na sigaw nya.
Huminto naman ako saka bumaling sa kanya.
"TANDA!" I mouthed then I smirk at him.
"BUBWIT BUMALIK KA!"
"DI AKO BUBWIT TENA NITO!"
Kala mo naman kung sinong matangkad eh pssh!
——__________——
______________________________________
Yan natawag tuloy na bubwit haha🤣
YOU ARE READING
The YOUNGEST TEACHER Of HEAVEN ACADEMY-COMPLETED
Romance#COMPLETED Hello babies it's me again😊 Btw , Ito po yung pang lima (5) ko na story. Pero yung pang apat (4) ay di ko pa napupublish dito , Dahil masyado pa akong busy. At sa ngayon ay Ito mona yung ilalagay ko dito. The YOUNGEST TEACHER Of HEAVEN A...