"Kamusta kana , Ly?" tanong ni Rhianna sa natutulog na si Devilishly.
"Ano ba yan! malapit na yung Christmas Ly oh." wika ni Rhianna habang nakatitig sa mukha ni Devilishly.
"Bakit mo naman kasi ginawa yun? ako sana yung nandyan eh." wika nya saka pinahid yung luhang kumawala sa mga mata nya.
"Please naman oh." wika nito saka niyugyug ng mahina yung katawan ni Devilishly.
"Hoy gising na. D-Diba sabi mo i-ipapasyal mo pa ako sa r-resort mo ngayong p-pasko? sige na gumising kana." umiiyak na wika nito saka niyakap nya si Devilishly.
"Sige na please gumising kana. Sige ka m-magagalit si A-Ate R-Rhianna."
Napatigil naman ito sa pagyugyug kay Devilishly nang makita nyang gumalaw ang kamay at tumulo ang luha ni Devilishly habang nakapikit.
*Tot*
*tot*
*tot*
"Ly , Ly!" tarantang sigaw ni Rhianna ng tumunog yung parang tv na kung saan makikita yung straight line.
*tot*
*tot*
*tot*
"Doc! Doc!" sigaw ni Rhianna saka lumabas sa private room ni Devilishly.
Si Rhianna lang kasi yung nag babantay dahil may pinuntahan yung iba.
"Doc!" malakas na sigaw ni Rhianna kaya napatingin sa kaniya yung mga nurse.
"Ma'am ano ho yung nangyari?" tanong ng isang nurse.
"Yung paseyente ko h-humihina y-yung h-heart b-beat nya." umiiyak na wika ni Rhianna.
"Nurse! please call Ms. Chavez and Ms. Sanchez!" sigaw ng isang nurse.
~FAST FORWARD~
"Hey! Rhianna , what's wrong , why are you crying?" kinakabahang tanong ni King Zeus na kararating lang kasama ang mga kaibigan nito.
"May masama bang nangyari?" tanong ni Aron.
"S-si L-Ly." umiiyak na wika ni Rhianna.
"Bakit anong nangyari sa kaniya?"
"May masama bang nangyari Kay , Bata?"
"Oy wag ka ngang gumanyan."
"K-kanina k-kasi b-bigla nalang h-humina y-yung h-heart b-beat nya at n-nakita kung naging s-straight yun kaya tinawag ko ang mga doctor ni Ly." umiiyak na sagot nito.
"The f*ck!"
"Sh*t!"
"What the?"
"Totoo?"
"Are you joking with us?"
"F*ck! alam naming malakas yang Devil nayan."
"Eh anong sabi ng mga doctor?"
"Hindi ko pa alam. Di pa sila lumalabas." wika ni Rhianna.
"F*ck! f*ck! f*ck!" sunod sunod na mura ni King Zeus habang napapasabunot sa buhok nito at napahilamos sa mukha nito.
Ilang minuto ang lumipas at dumating sina Devileon at Drugo.
"What's happening here?" Devileon.
"Why are you here? get inside." wika naman ni Drugo.
Napatingin naman sila ng biglang bumukas ang pinto ng private room ni Devilishly.
Agad namang napa-sandal ni Ms. Chavez sa pader at napadaosdos.
"T-time o-of d-death 11:11pm." utal na wika ni Ms. Chavez kasabay ng tulo ng mga luha nito.
"F*CK! NO!"
__________________________________
Thanks for reading
YOU ARE READING
The YOUNGEST TEACHER Of HEAVEN ACADEMY-COMPLETED
Romance#COMPLETED Hello babies it's me again😊 Btw , Ito po yung pang lima (5) ko na story. Pero yung pang apat (4) ay di ko pa napupublish dito , Dahil masyado pa akong busy. At sa ngayon ay Ito mona yung ilalagay ko dito. The YOUNGEST TEACHER Of HEAVEN A...