CHAPTER 17

2.1K 71 10
                                    

DEVILISHLY MAY's P.O.V

"Morning mom   , dad  and twin bro." walang ganang wika ko.

"Oh bat Ang tamlay mo?" tanong nila.

Ngumuso naman ako saka umupo sa upuan ko.

"Ang sakit po ng puson ko." nakasimangot na wika ko.

"Di po mona ako pupunta sa H.A" walang ganang wika ko.

"Ok baby , dito ka nalng mona sa bahay." wika ni dad.

"Ok let's eat." wika naman ni mom saka kami nag simulang kumain.

~Fast forward~

1pm na ngayon at wala sina mom , dad at kuya dahil si mom ay nasa company ko , at ganon din sina kuya at dad.

*kru* *kru*

Tunog ng tyan ko.

Kinuha ko naman yung phone ko , na nasa side table ko saka tinawagan si Manang.

Mas lalo kasing sumasakit yung puson ko pag tumayo o mag lalakad ako , lalo na't hagdan pa yung dadaanan ko.

"(Oh iha bat napatawag ka?)" tanong ni namang sa kabilang linya.

"Auhhmmm... Manang pwede mo ba akong bigyan ng pag kain dito sa kwarto ko?" tanong ko.

"(oo namn , sige mag hahanda mona ako ng makakain mo.)" wika ni manang as kabilang linya.

"k." wika ko saka pinatay yung tawag.

Lumipas ang mga minuto at may kumatok na sa pintoan ng kwarto ko.

"Pasok!" mahinang sigaw ko dahil pag nilakasan ko mas sasakit yung tongonong puson ko.

"Anong ginagawa mo dito tanda?" masungit na tanong ko ng makita ko si King Zues na bitbit yung isang black tray na may lamang pag kain.

"To visit my baby?" patanong na wika nya saka nilapag nya uung black tray sa side table ng kama ko.

"Tsk!" asik ko.

Akmang kukunin ko yung apple  , Ngunit pinitik na yung kamay ko.

"G*G* KA BA HUH?!" inis na sigaw ko.

Tongono sumakit lalo yung puson ko
—______—

"Kumain ka mona ng kanin." masungit rin na wika nya kaya inirapan ko ito.

"Alis!" inis na wika ko sa kaniya , dahil umupo ito sa gilid ng kama ko.

"May kamay ako , ok?!" masungit na wika ko ng akmang susubuan nga ako.

"Tsk!" asik nya. " ako na." maawtoridad nyang wika.

"AKO NA--------- *TSUP* -----HMMMP!"

0____0

TONGONO! BAT NANGHAHALIK NA NAMAN TO?

"Eat or I'll eat you?" nakangising tanong nya nang pinakawalan nya na yung labi ko.

"Huhu isusumbong kita kay mommy ko , hmp!" masungit na wika ko saka nag talukbong ng kumot.

"One!" pag bibilang nya.

"Pag umabot to ng tatlo , gagahasain kita kahit meron ka." malamig na wika nito kaya nag sitaasan yung balahibo ko kaya kinuha ko yung kumot na naka tabon sakin.

"He he he geh kakain mona ako , labas na." pilit ngiting wika ko.

Tinaas naman nito yung isang kilay nya.
Parang sya Yung may regla auh!
—_______—

"Alis!" pag tataboy ko at mahina itong sinipa sipa.

Tumayo namn ito saka nya ako inirapan at lumabas  sya sa kwarto ko.

KALA MO KUNG SINO? EH SI HARING TANDA LANG NAMN!

MAY PA HALIK HALIK PA SYANG NALALAMAN.
EH WALA NGANG LABEL! TAKTE , ANO YUN HALIKAN MO NA  KAHIT WALANG LABEL MEGANON?
—________—

~END OF CHAPTER 17~

_______________________________________
Yes bubwit meganon hahah🤣

The YOUNGEST TEACHER Of HEAVEN ACADEMY-COMPLETEDWhere stories live. Discover now