( NOTE : words that are in a bold and italic form is serves as flashbacks )
AUDREY'S POV
BUSY akong nagsasagot sa assignment ko nang biglang may lumapit sa akin. Akala ko kung sino----si Emman lang pala. Ang pinakagwapo kong boyfriend.
“Bakit? May dumi ba sa mukha ko?” Naguguluhan kong tanong dahil kanina pa siya nakatitig sa'kin.
“You're so pretty” Saad niya at hinalikan ang noo ko. Kinikilig tuloy ako. Napatingin ako sa paligid, baka kasi may nakakita. Ayokong PDA kami. Baka kasi kapag may makakita at makarating ito sa mga magulang ko. Tiyak na papagalitan nila ako, lalong lalo na't ‘di nila gustong pumapasok ako sa isang relasyon. Our relationship is secret.
I was grade 7 nang ligawan ako ni Emman.
Sinagot ko siya noong grade 8 na kami.
Away-bati ang relasyon namin.He's my first boyfriend.
He's my first kiss.
He's my first on doing 'that thing'
He's my first in everything.
I really love this man so much.Yes, may nangyari na sa amin. Hindi lang isang beses kun‘di maraming beses na. Noong una palang namin gawin iyon ay natakot ako dahil baka mabuntis ako pero sabi niya ay may protection daw. I gave in.
Gusto kong ibigay sa kanya ang lahat-lahat kahit kaluluwa ko pa ay handa kong ibigay. Mahal na mahal ko ang lalaki na ito. Sobrang mahal. 2 years and a half na ang relasyon namin.“Heh! Nambola ka na naman diyan” ani ko. Ramdam kong namumula na ang dalawa kong pisngi dahil nag-iinit ito.
“Hindi ako nambobola, love. Totoo ang lahat ng sinabi ko. Aside kay mama at sa nag-iisa kong kapatid na babae ay ikaw ang pinakamagandang babae sa mga mata ko” seryoso niyang sabi habang nakatingin sa mga mata ko. Parang may paru-paro at bulate sa tiyan ko nang marinig ko ang sinasabi niya. Kinikilig ako.
Simpleng salita niya lang ay kinikilig na ako. Marinig ko lang ang boses niya ay okay na ako at kumpleto na ang araw ko.
“Nakain mo? Ba't ang sweet-sweet mo ngayon? May hihingiin ka, noh?” Nakangisi kong tanong sa kaniya.
“Hinihingi sinasabi mo, love? Wala akong hinihingi at wala akong hihingiin pa dahil nandito ka na. Ikaw lang ang paulit-ulit kong hihingiin habang-buhay” madamdamin niyang sabi.
Tinitigan ko siya at nginitian ng matamis.
“Oo na, I love you” nakangiti kong usal.
Ngumiti rin siya. Hinawakan niya ang pisngi ko at masuyong hinaplos ito gamit ang kaniyang hinlalaki.
“I love you too, Audrey mylove. Ikaw lang ang babaeng mamahalin ko. I love you yesterday, today and tomorrow. I will always love you until the last breathe of my life”
Napailing-iling ako nang maalala ko ang isang parte ng memorya ng kahapon. Para ata akong masusuka.
“Audrey...” rinig kong tawag niya sa pangalan ko.
BINABASA MO ANG
Make Me Love You (COMPLETED)
RomanceOne mistake is enough. This is the line that Audrey keep on remembering after she got pregnant by her boyfriend at the age of 19 and was abandoned by her family. She thought that her boyfriend would accept her pregnancy but it was opposite to her ex...