24. Thư gửi cậu

2.9K 214 32
                                    

Asahi hoàn thành nét chữ cuối cùng rồi cẩn thận đặt bút xuống bàn, đây là năm thứ ba cậu cùng người kia trò chuyện với nhau qua thư. Asahi là học sinh trao đổi từ Nhật Bản sang, đầu năm lớp 8 do khủng hoảng về việc học hành thi cử cùng với sự ghẻ lạnh, cô lập của các bạn cùng lớp Asahi dần trở nên tuyệt vọng, cậu gần như muốn biến mất khỏi thế giới này.

Vào một ngày nọ Asahi tới bưu điện nhận hàng mẹ gửi từ Nhật sang, cậu vô tình bị thu hút bởi một phong thư với nét chữ rắn rỏi ngay ngắn, Asahi âm thầm ghi nhớ địa chỉ đó trong đầu, sau khi về nhà đánh liều gửi đi một bức thư làm quen, không ngờ vài ngày sau trong hòm thư trước cửa nhà cậu lại nhận được lời hồi đáp.

Chủ nhân những bức thư đó - Yoon Jaehyuk là người đã cứu sống cậu, giúp cậu vượt qua quãng thời gian đáng sợ đó. Jaehyuk mỗi lần gửi thư đều nói cho cậu biết Hàn Quốc đẹp thế nào, con người ở đây tốt ra sao. Không những vậy khi biết tới hoàn cảnh của cậu còn cẩn thận viết những lời động viên, an ủi, chỉ cho cậu hướng đi đúng đắn để cậu cảm thấy bớt lo sợ hơn, để cậu có thể hoà nhập với các bạn cùng lớp. Yoon Jaehyuk trong lòng cậu là một người rất tuyệt vời.

Asahi tỉ mỉ gấp thư cho vào phong bì rồi dán tem, 3 năm qua Asahi đã từng ẩn ý bày tỏ tình cảm với Jaehyuk rất nhiều lần, anh cũng không hề lảng tránh mà đáp trả một cách dịu dàng nhất có thể. Tuy chưa từng trực tiếp nói từ "thích" nhưng Asahi nghĩ anh cũng giống như cậu vậy. Đều có một chút tình cảm với đối phương. Không phải Asahi chưa từng nghĩ đến việc gặp mặt, nhưng cậu sợ, sợ anh khi nhìn thấy cậu sẽ thấy thất vọng, sợ anh sẽ không thích dáng vẻ của mình, sợ anh biết rằng thực ra Asahi không phải kiểu người dám nghĩ dám nói.

Có người nói với cậu, nếu không muốn người ta sẽ tìm lí do, còn nếu muốn người ta sẽ tìm cách. Bởi vậy Asahi dứt khoát đưa ra quyết định, cậu muốn một lần được đứng trước mặt anh thổ lộ tình cảm trong lòng mình, tuy rằng hai người chưa từng nhìn thấy dáng vẻ của nhau, nhưng nếu cứ như thế này hai người mãi mãi sẽ dừng lại ở mối quan hệ "bạn qua thư".

Asahi cất phong thư vừa viết vào hộc tủ, lá thư này cậu sẽ không mang đến bưu điện nữa, thay vào đó, Asahi sẽ tự gửi mình đi.

Cuối tuần cậu tìm theo địa chỉ gửi đi trong những bức thư, chạy ra ga tàu đặt một vé đến Yongin. Asahi khi đi mang theo một chiếc balo đựng toàn bộ những bức thư cậu nhận được từ anh trong mấy năm qua. Sau hơn một tiếng ngồi tàu cuối cùng Asahi cũng đặt chân xuống ga Yongin. Mùa thu thời tiết khô hanh, gió lạnh thổi tới khiến cậu rùng mình thu người vào trong chiếc áo khoác cỡ lớn. Asahi bắt một chiếc taxi đọc địa chỉ được ghi tại ô "nơi gửi". Tài xế lái xe rời khỏi ga, đây là lần đầu tiên Asahi đặt chân đến thành phố này, quả nhiên là nơi có Jaehyuk, thật sự đẹp đúng như tưởng tượng của cậu.

Asahi trả tiền taxi lịch sự cảm ơn bác tài xế, cậu đứng trước cánh cửa cao lớn của ngôi nhà ba tầng màu trắng, cẩn thận kiểm tra thêm một lần xác định mình đã đến đúng chỗ cậu mới hồi hộp bấm chuông cửa. Cánh cửa rất nhanh đã được mở ra, một người phụ nữ trung niên xinh đẹp chào đón cậu

"Cô ơi cho con hỏi đây là nhà của Yoon Jaehyuk phải không ạ?" - Asahi cất lời

Người phụ nữ nở nụ cười dịu dàng

°•JaeSahi•° Oneshot for JaesahiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ