(Cổ trang
Thái tử Duẫn, Sư phụ Binh)
(Ờm cũng không hẳn là sư phụ, mọi người cứ đọc thì biết)Họ Binh làm thái y trong cung đã được mấy đời, lần này Binh phu nhân hạ sinh một quý tử chỉ sau thái tử một tháng, Hoàng Đế cưng chiều liền lập yến tiệc mừng hỉ.
Lớn dần hai đứa trẻ chơi cùng nhau rất vui vẻ, nhà họ Binh luôn căn dặn con trai không được vượt xa nghi lễ với Thái Tử, họ là quân ta là thần, dù thế nào cũng nên biết thân biết phận hành xử.
Thế Tử từ bé ham chơi lười học, luôn đến tìm Binh Điền Triêu Quang đang vùi đầu vào binh thư rủ đi chơi, chẳng mấy chốc quý tử nhà họ Binh đã học rộng hiểu sâu, kiến thức cũng được coi là xuất chúng.
Hoàng Đế thấy con mình ham chơi không lo học hành, chỉ suốt ngày đấu kiếm bắn cung mà chểnh mảng trí óc liền truyền Binh thái y tới, ngỏ lời mời Triêu Quang dạy dỗ Thái Tử học tập. Binh thái y khiêm tốn cúi đầu
"Thần không dám thưa Hoàng Thượng, Triêu Quang còn nhỏ, học hành chưa đến đâu sao có thể lấy chút kiến thức ít ỏi đó truyền đạt cho Thái Tử"
"Trẫm bảo sao thì khanh cứ làm vậy, Triêu Quang là đứa trẻ ngoan, Trẫm tin nó có thể giúp Thái Tử, sau này khi Tại Hách lên ngôi vua, nhất định sẽ không quên ơn nhà ngươi"
"Vậy thần xin tuân mệnh, tạ ơn Hoàng Thượng đã trọng dụng Triêu Quang"
Sau khi nghe tin mình sẽ vào cung sống, Triêu Quang ngược lại với phụ thân tỏ ra rất vui vẻ, vội vã thu dọn đồ sáng sớm mai lên ngựa. Vốn dĩ Thái Y Viện ở tại trong cung, nhưng Binh thái y xin Hoàng Đế cho ông xuất cung sinh sống, ông nghĩ cuộc sống Hoàng Cung quá đỗi nguy hiểm, chỉ là không ngờ Vua lại để mắt tới Triêu Quang.
Cả đêm ông trằn trọc không ngủ, sáng sớm trong cung phái kiệu đến đón Triêu Quang, ông năm lần bảy lượt dặn dò hài nhi phải có chừng mực.
Triêu Quang là người hiểu chuyện, cậu biết cách biệt địa vị giữa Duẫn Tại Hách và mình, tuyệt đối giữ khoảng cách đủ an toàn.
Ngày ngày Binh Điền Triêu Quang đều đến Đông Cung tìm Thái Tử rồi cùng học, Duẫn Tại Hách từ nhỏ đã đam mê hoạt động năng nổ, ngồi một chỗ thế này thực khiến hắn buồn ngủ. Giở được ba trang sách Duẫn Tại Hách đã gật gù, Triêu Quang khó xử không dám gọi hắn dậy, cũng không dám ngồi học một mình liền ngoan ngoãn đợi đến khi hắn tỉnh.
Khổ nỗi Thái Tử ngủ một mạch đến lúc dậy lại nằng nặc đòi đi bắn cung, Triêu Quang bất lực cầm sách vội chạy theo hắn. Tại Hách thể lực rất tốt, cưỡi ngựa, săn bắn, đấu liếm,.. chẳng có gì hắn không làm được, chỉ tới khi ngồi trước sách bút hắn mới ủ rũ.
Kì thi sắp diễn ra, Thái Tử cùng Hoàng Tử và con cái hoàng tộc cùng tham gia, Binh Điền Triêu Quang nhìn hắn gật gù lúc này mới lên tiếng
"Thái Tử, nếu người không học hành cẩn thận, kết quả kì thi sắp tới không tốt thần sẽ không thể ở lại trong cung cùng người"
"Tại sao? Ngươi cùng ta không phải đang chơi rất vui vẻ sao?"
Binh Điền Triêu Quang gập sách đặt xuống bàn, tay đặt ngay ngắn trên hai đầu gối trả lời
BẠN ĐANG ĐỌC
°•JaeSahi•° Oneshot for Jaesahi
Fiksi PenggemarỞ đây tổng hợp những mẩu truyện nho nhỏ về Jaesahi Chỉ là những câu truyện ngẫu hứng khi nhớ hai bạn nhỏ written by me