17. Kẻ theo đuổi

4.2K 251 41
                                    

(Vận động viên điền kinh Yoon
Phóng viên thể thao thực tập sinh Asahi)

.
Cái này không có trong dự định, vì hôm nay không vui nên viết chơi chơi cho tâm trạng vui lên thế thôi.
.
___________________

Asahi ngồi thảnh thơi trong văn phòng tòa soạn Kim Cương, vì là người mới nên cậu chẳng được ai giao việc cho làm. Lén lút lấy hộp bánh giấu trong hộc bàn ra, chưa kịp thưởng thức đã cảm nhận được có người đang vỗ vai mình.

Theo phản xạ tự nhiên trốn tránh hiện thực cậu thẳng tay cho gói bánh đi chơi xa, lưng toát ra một tầng mồ hôi mỏng, thực tập sinh bị phát hiện ăn quà vặt trong giờ làm việc liệu có bị đuổi việc không nhỉ?

Không ngờ anh Jihoon - người hướng dẫn cậu không hề buông ra một câu nặng lời, chỉ vội vàng đến thông báo

"Asahi có việc cho cậu rồi, cầm theo con máy của cậu đi theo tôi"

Asahi theo lời anh cũng đứng bật dậy, với lấy túi đựng máy ảnh để gọn gàng trên bàn chạy ra ngoài theo xe của tòa soạn di chuyển đến nơi chuẩn bị diễn ra một trận thi đấu điền kinh cấp thành phố.

"Ơ nhưng em tưởng trận hôm nay có người thầu rồi ạ?" - cậu thắc mắc

"Vốn là thằng nhóc Mashiho vào thực tập cùng cậu tranh đi, thế mà ban nãy gọi điện cáo ốm chẳng ra làm sao. Cậu đi hộ cậu ấy một hôm, lần sau đến lượt Mashiho. Dù sao cũng sắp cuối năm rồi, không có lương thì cũng phải kiếm tí thưởng chứ hả?"

Một lúc sau xe dừng bánh, cậu theo chân anh Jihoon bước vào trong. Asahi bị choáng ngợp bởi không khí ở đây, trước đó cậu toàn chỉ xem thi đấu qua TV, chưa lần nào được vinh dự đặt chân vào sân vận động thế này. Chậc, điền kinh đã như vậy bóng đã sẽ thế nào chứ.

Asahi theo đuổi nghề nghiệp này một phần là do cậu thích chụp ảnh, phần còn lại chính là muốn một lần đặt chân đến sân vận động nơi sẽ diễn ra những trận cầu đỉnh cao của thời đại. Lần xuất trận đầu tiên điểm đến lại là sân điền kinh tuy có hơi không vừa ý những Asahi cũng vô cùng hào hứng.

Park Jihoon kéo cậu đứng sát lại đường biên, vị trí bên cạnh anh quay phim, vừa tiện quan sát vận động viên thi đấu, vừa tiện lén nhìn từng chuyển động qua màn hình máy quay. Xung quang cũng toàn là cánh báo chí tụ tập, ồn ào náo nhiệt.

Nhìn đồng hồ còn khoảng 15 phút là đến giờ chính thức thi đầu, Park Jihoon dặn dò cậu vài thứ. Asahi bỏ máy ảnh ra khỏi túi, con Canon 1D Mark II cậu phải dành dụm vài tháng mới tậu được chuẩn bị lần đầu xuất trận.

Vận động viên đang khởi động trên đường băng. Asahi lắp lens, cài thẻ nhớ đưa máy lên ngang tầm mắt chụp thử vài tấm. Cậu xoay lens chỉnh tiêu cự, bắt gặp một vận động viên đứng khá xa mọi người, cơ thể dẻo dai đang làm động tác giãn cơ chân. Cậu phóng to lens hết cỡ, bấm chụt một tấm, khoảng cách quá xa không thể nhìn rõ khuôn mặt người này nhưng tỉ lệ cơ thể lại rất đẹp mắt, cơ tay cơ chân đều vô cùng rắn chắc.

Park Jihoon bên cạnh huých vai cậu, hất cằm về phía vạch xuất phát

"Để ý người số 23 chút, cậu ta nhận được rất nhiều sự chú ý của cư dân mạng"

°•JaeSahi•° Oneshot for JaesahiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ