THIRD PERSON'S
"Ruto, samahan mo muna akooo!" pangungulit ni Hyunsuk kay Haruto.
"Hyung ayokooo. Tinatamad na ako mag-lakad"
"Ang tamad mo talaga. Tara naaa! Saglit lang naman saka nagugutom na talaga ako" Reklamo ni Hyunsuk sa kanya.
"Kay Jihoon hyung ka na lang magpasamaaaaa. Ayoko na lumabas" Sabi niya habang panay ang pindot sa cellphone niya.
"Dali na, Harutooo! Ie-expose kita sa fangirls mo sige. Dali naaaa" Napabuntong-hininga na lamang si Haruto at wala ng nagawa pa sa pangungulit ng nakakatanda.
It's not that takot siyang i-expose, he doesn't have anything to hide anyways. Naiirita lang talaga siya sa pangungulit ni Hyunsuk sa kanya so he decided to go.
"Saan ba?" Tanong niya.
"Hyung! Haruto! Saan kayo pupunta?" Tanong ni Doyoung sa dalawa.
"Court. Kukunin ko lang yung baon ko sa kapatid ko. Sama ka?" Doyoung nodded saka inakbayan si Haruto.
"Hyunsuk hyung, GTA ulit tayo sa inyo" Aya ni Doyoung sa dalawa.
"Deal! Sabihan ko lang si Aye na pupunta kayo"
The three walked towards the court at nakita ang mga volleyball players na seryosong nagpa-practice. Pumuslit ang tatlo sa loob ng court. Hyunsuk texted her sister pero bago pa man sila makalapit sa bag ng kapatid ni Hyunsuk ay narinig nila ang malakas na palo ng isang player sa bola.
Masyadong mabilis ang pagbulusok ng bola and it immediately hitted Haruto's face.
"Ouch! What the heck!" Daing niya saka dali-daling napatakip ng mukha nang tumama sa mukha niya ang bola.
"Hala ka, Aye! Napalakas yung palo mo!" Another volleyball player retorted. Ayesha cursed under her breath saka dali-daling tumakbo papunta sa lalaking natamaan niya.
"Haruto! Hala gago" Nasabi ni Hyunsuk bago kumaripas ng takbo papunta sa kaibigan.
"Hala Kuya! Sorry! Hindi ko sinasadya. Sorry talaga" Haruto cannot say everything dahil he felt his nose bridge aching.
"Haruto, oks ka lang ba?" Tanong ni Doyoung sa kanya.
"My nose hurts. I am not okay!" Reklamo niya. Tinulungan siyang makatayo ni Doyoung saka Hyunsuk.
"Ano ba yan, Aye! Mag-ingat ka next time!" Saway ni Hyunsuk sa kanya habang nakaalalay parin kay Haruto.
"Sorry na nga. Hindi naman kase sadya dapat tinawag mo na lang ako eh"
"Geez! Oo na. Sisisihin mo pa ako ikaw na nga nakatama kay Haruto" napairap na lamang si Ayesha bago nakitang naglakad ang tatlo papalabas ng court.
Napabuntong-hininga naman siya. Another kahihiyan na naman ang nasaksihan ni Dobby. Napapadyak na lang siya ng paa bago padabog na naglakad pabalik sa bleachers.
"Haruto! What happened?" Nag-aalalang tanong ng coach nila.
"Natamaan ko po ng bola, coach. Di naman po sadya eh"
"Please bring him to the infirmary, Ayesha. Break muna. 5 minutes" sabi ng coach nila. Ayesha nodded saka tinulungan ang kapatid na dalhin si Haruto sa clinic.
TO BE CONTINUED..
BINABASA MO ANG
❛Hit❜┇TREASURE's Haruto✔️
Fanfiction[𝗖𝗼𝗺𝗽𝗹𝗲𝘁𝗲𝗱✔️] ❝Hoy, diba ikaw yung naka-tama ng bola sa mukha ko?!❞ ➳ Wherein Ayesha Choi accidentally hit their school's most popular guy's face with a volleyball and everything began to go upside down ❙ Kayamanan Series #1 ❙ ➤ Haruto Wata...