Warning: Typo and Grammatical Errors Ahead. Kung Grammarian ka, mag next story ka nalang. ❤️Loveyou😘
A/N: Please Vote and Follow me.📒📒📒📒📒📒
Purple POVMaaga akong umalis sa opisina. Para makapagprepare naman ako kahit papaano. Naka office attire pa rin kasi ako kailangan ko ring magbihis. Agad akong nagdrive pauwi sa bahay. Pagkadating ko sa bahay ay agad akong sinalubong ng maid.
"Young Lady, nasa office po si Don Manuel pinagbilin nya po na pag dumating raw po kayo ay agad kayong papuntahin sa kanyang opisina. "
"Sige manang, paki dala nalang po ito sa kwarto ko. " Agad namang kinuha nito ang aking mga gamit yumuko lang tanda ng pag galang at umalis.
Pagkarating ko sa pinto ng opisina ni daddy ay agad akong kumatok.
"Come in" pag tugon ni daddy sa katok ko.
"Dad" pagbati ko sa kanya at agad akong lumapit at hinalikan sya sa pisnge.
"How was your day iha?" Pangangamusta sa akin ni daddy.
"Its totally fine daddy, and just so you know dad i already set an appointment kay Mr. Aries and tonight i have a dinner meeting with him. " Pagbibigay alam ko sa aking ama
"That is good to hear iha. But just the two of you? Its that a dinner date?" May pag tatakang tanong nya sa akin
" I don't know dad, but he said i dont need to bring my presentation, her answer is depend upon how our dinner's result. " I answered back
"I just want to remind you my daughter, that man is dangerous if he's trying to hit on you better stay away. You don't know how dangerous that man can be" naguguluhang paliwanag sa akin.
" Then why did you let me to do this project? You can choose anyone right?" Balik na tanong ko kay daddy
" Because he asked you. He told to the board that he would not make any appointment regarding to the project proposal unless its you. Perhaps did you know him, by any chance?" Kuryosidad na tanong no daddy
"No, dad. We never met and beside, why would he like me to present this project? Unless he knows me. " Takang tanong ko rin kay daddy
"What ever it is. You have to take care of your self. If natapos na ang pag convince sa kanya, you better stay away na okay? Ayokong mapalapit ka sa kanya." Nag aalalang paalala sa akin ni daddy.
"Sige na dad, mag prepare na ako. Update ko nalang kayo dad. " Pamamaalam kokay daddy
"Take care okay?" Pahabol nyang salita at tuluyan na akong umalis sa kanyang opisina.
Diretso na ako sa aking kwarto para maligo, at maghanda ng aking susuotin.
After an hour...
Tapos na akong magprepare at nakatanggap ako ng message galing kay Vincent (Aries) i start calling him vincent since yun naman talaga ang name nya.
From Vincent (Aries)
Lets meet at Disciples Hotel, 19th Floor Room 1908.Nagulat ako at sa Desciples Hotel Kami, that hotel is a Diamond Hotel. Para lang talaga sa mga elite ang hotel na yun and you have to pay millions for reservation and hundred millions for services. Napakamahal ng hotel na iyon dagdag pa na hindi ka basta basta bibigyan ng services kahit may pera ka. But since he is a member of so called 13th Disciples then madali lang siguro sa kanya ang kumuha ng private room sa Hotel na iyon.
Nagdrive na ako papunta sa Disciples Hotel. After a long drive natanaw ko agad ang karangyaan ng Hotel na dinaig pa ang Malacañang sa garbo at ganda ng hitsura nito.
Nag mistulang dyamanteng kumikinang ang building dahil sa lights sa paligid nito.
Nagpark na ako ng sasakyan at dirertso na ako sa loob para mgtanong sa receptionist.
BINABASA MO ANG
The Thirteen Disciples: Aries (Book1) [COMPLETED]
Ficção GeralLabing tatlong taong makapangyarihan o mas kilala bilang Thirteen Disciples those people are known because they have everything including power, money, and wealthy.They can make you suffer in just blink of an eye. If i were you, if you cross path w...