Chapter 15 ♈

27 5 0
                                    

Warning: Typo and Grammatical Errors Ahead. Kung Grammarian ka, mag next story ka nalang. ❤️Loveyou😘

A/N: Please Vote and Follow me.

Purple POV

"Whose are you going to give a chance?" Baritonong wika ng bagong dating na lalaki and it's happen, na si Aries ito. Agad na nagpanik ang aking sistema, at hindi ko alam ang sasabihin, para akong nahuli na nagnanakaw, ang kabog sa aking dibdib ay sobrang lakas. Nakita kong paparating rin si Michael.
"Si Michael" Accidentally kong nabanggit ang panglan ni Michael, kaya nagtatakang napatingin sa akin si B, at si Michael.

"Anong ako?" Nagtatakang tanong ni Michael. Malamig syang tiningnan ni Aries at lumipat rin ang tingin nya sa akin.

"What?" Malamig na tanong nito sa akin, at agad na naglakad palayo sa amin. Nagkatingin kami ni B, at napakibit balikat nalang ako. Mali, nakonsensya ako, despite in his cold stare, nakita ko na nasaktan sya. Hindi ko alam ang gagawin ko, should i follow him or not? Nanatili lang akong nakatayo sa pwesto ko.

"What is just happen?" gulat na tanong ni Michael

"Hey, P. Follow him. I think he is jealous." Malumanay  na sabi sa akin ni Brianna  hindi agad ako kumibo. Hindi ko mawari kung susundan kona ba or what? Pero sa huli, hindi na kinaya ng utak ko kaya agad akong tumayo at sinundan sya.

Hinanap ko sya sa aming kwarto subalit wala sya, kaya naglakad lakad ako para maikot ang bawat lugar at mahanap sya. Hanggang sa nakarating ako sa Garden ng Adventure place na ito.

Tahimik lang itong nakaupo sa may coffe table kaya agad akong naupo. Hindi man lang nya ako nilingon o pinansin, patuloy lamang ang mga ito sa pagmamasid sa lugar.

"Hey" pag pukaw ko sa atensyon nya. But it seems na wala talaga syang balak pansinin ako kaya nag patuloy ako sa pag sasalita.

"Im sorry, Feeling ko kasi nasaktan kita. Kung may gusto kang itanong, sabihin mo sa akin o itanong mo sa akin at sasagutin ko." sabi ko sa kanya

"Ako nalang ang magsasabi kung ayaw mong magtanong" Sabi ko pa rito

"Hindi ko alam, kung na-offend o nasaktan ba kita sa mga sinabi ko o may mali ba akong nasabi. Sabi ni Brianna, baka akala mo daw si michael ang sinasabi ko na bibigyan ko ng chance or anything. Pero hindi. Hindi si michael ang sinasabi ko o pinaguusapan namin. Si michael lang ang nabanggit ko kasi nagpanic ako. Pero ikaw talaga ang pinag uusapan namin. Ikaw yung sinasabi na bibigyan ng chance. Sorry kung nasaktan k----" naputol ang sasabihin ko ng biglang nagsalita si Vincent.

"teka ulitin mo nga ang sinabi mo" Sabi nito

"Sorry kung nasaktan----" pinutol nya ulit  ang sinasabi ko

"No, not that one" ulit pa nya

"E alin?" takang tanong ko

"Sinong pinaguusapan nyo?" tanong nito sa akin

"I said ikaw. Ikaw yung pinag uusapan namin. Ikaw yung bibigyan ko ng chance----" naputol ang sasabihin ko ng bigla nalang nya akong sinunggaban ng yakap
Sobrang higpit ng yakap nya sa akin

"Thank you, thank you, for giving me a chance. " sabi nito habang mahigpit ang yakap nya sa akin.

"Hey, hindi ako makahinga" sabi ko sa kanya

Niluwagan nya ang yakap, then hinalikan nya ang aking noo.

"Thank you" mahinang bulong nya sa akin

"Did you already eat?" tanong nito sa akin

"Hindi pa, hindi pa nadating ang order namin kanina e. Tara kakain tayo!" Sabi ko rito at agad kaming tumayo.

Hindi ko alam, pero sa mga desisyon ko sana tama ito. Sana tama na bigyan sya ng pagkakataon. Sana tama kasi hindi ko alam kung saan ako pupulutin pag mali pala ang desisyon ko. Mahal ko sya. Kaya i choose to give him a chance to prove himself. Mahal kona e. I choose to take risk.

"Before we go to the restaurant, i want to clarify things first." sabi nito sa akin kaya napatingin ako sa kanya

"Were official right? I mean, girlfriend and boyfriend. Kasi diba nanliligaw na naman ako sayo since then." Sabi nito sa akin kaya napatawa ako sa kanya

"HAHAHA, Manliligaw ka pa dapat e" natatawang savi ko rito
"Sasagutin mo rin naman ako, so were official na. Okay?"Final na sabi nito at ngitiin ko sya habang pinisil ang pisngi nya

"Sige na. Oo na, were are now official. I am now officially yours" Sabi ko rito at nginitian sya. He smiled back at naglakad na kami papunta sa isang restaurant para kumain.

Napagpasyahan naming balikan na lamang namin sina Brianna.

"Hey, tamang-tama ang dating nyo. Madami akong ni order. Akala ko nga hindi na kayo babalik baka kasi mamaya nag bebe time pa kayo" Sabi ni brianna sa amin pagkalapit namin sa table nila.

Nginitian lamang namin ang dalawa at agad  na naupo kami bakanteng upuan ng muling magsalita sa Brianna.

"So kamusta naman? Okay na kayo?" Tanong nito sa amin.

"Were good" maikling sagot ko.

"What? anong were good? Ano walang improvement? Good lang?" tanong pa nito

"We are now officially dating." Sabi ko rito ng biglang tumunog ang cellphone ko tumawag ang secretary ko.

"Wait lang sagutin ko lang to ha. Excuse me" Dugtong ko pa

On the phone...
"Hello po ma'am. Sorry for the call kaso ma'am kasi po" agad na bungad nito sa akin.

"Yes? Is everything okay?" takang tanong ko

"Ma'am, kalat na kalat po ngayon sa internet ang picture nyo ni Sir Aries. Pinagkakaguluhan po ng press sa baba akala po nila andito kayo sa taas." nagpapanic na sabi nito

"What?" gulat na tanong ko

"Yes po miss, may mga picture po kayo ni Sir Aries na pinagpyestahan po ngayon sa internet. nisend ko po sa inyo yung link ng ibat-ibang article." paliwanag nito sa akin.

"Okay as of now, bumaba ka sabihin mo sa mga press nagschedule ako ng press conference. Ikaw na ang bahalang mag set kung kailan. Fixed my schedule. Pero after 3 days nakabalik na kami dyan." Bigay na instructions ko sa kanya.

"Sige po ma'am."

"Okay bye" and i ended the call. Bumalik ako sa aming table

"Is everything okay? You look problematic." Aries stated
"We are now in the national TV" sabi ko at agad kung pinakita ang mga article at news about us. He looked shocked. Alam ko naman na ayaw nila sa media e. I don't know how he's going to react.
------------------

A/N: Hi naisip ko lang may nagbabasa pa ba? HAHAHAHA comment down mga habibi, para alam ko naman ang reaksyon nyo sa aking sinusulat. Ako lamang ay baguhan sa larangan ito. Subalit maraming salamat sa patuloy na nagbabasa at tumatangkilik. Love you all.

Comment, Vote and Follow me Habibi ❤️ Iloveyou all ❤️🥰
-BinibiningConradina

The Thirteen Disciples: Aries (Book1) [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon