Prologue ♈

105 8 0
                                    

                               📒📒📒📒

Sa isang malapalasyo bahay, sumasalamin ay karangyaan. Nagkalat sa paligid ang mga lalaking nakaitim at bawat sulok ay hindi nawawalan ng katulong na abala sa kanya-kanyang ginagawa. Napakaganda ng kapaligiran at may malawak na bakuran, pagpasok mo sa loob ng bahay, makikita ang mga mamahaling vase at painting na nagdisplay sa paligid sa gitna ay may malaki at magandang chandelier. Makikita ang bawat kwarto na nakasarado. At ang isang kwarto na kabukod tangi na napakaraming kandado.  Walang sinuman ang maaring pumasok sa nasabing pintuan maliban sa may ari ng bahay at sa pinaka pinagkakatiwalaan nito.  Habang abala ang mga katulong sa labas nasa loob ng kandadong kwarto ang may ari ng bahay at matatagpuan ang isang napakagandang babae. Subalit bakas ang takot sa mukha ng nasabing babae.

"P-please, aalis na ako. Pakawalan mo ko please" nagmamakaawang pag susumamo ko sa kanya.

"Akala mo ba ganon kadali ang lahat? Bakit? Sinabi ko sayo, hindi kita hahayaan na makawala sa akin. I love you selfishly. Kaya kong ubusin lahat ng yaman ko makuha lang kita."  madilim ang anyong sabi nya sa akin.

"Gagawin ko ang lahat, palayain mo lang ako" Desperadang sabi ko sa kanya

"Then learn to love me, again. Hahayaan kita" iyon lang ang sinabi nya at tinalikuran nya ako.

The Thirteen Disciples: Aries (Book1) [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon