Chapter 8

26.6K 565 7
                                    

~

Gab's POV

"Hindi pare may respeto ako sa iyo  Nauna ka eh kaya ikaw nalang ang dumiskarte jan.."

Napalunok ako matapos marinig ang sinabing iyon ni Brenan.

Napabaling ulit ako sa babaeng iyon at kumurap kurap ng madaming beses baka sakaling magbago pa ito ng anyo pero kainis lang! Kahit ata anong gawin ko iyon talaga ang mukha nito.

Sakto namang bumaling siya sa amin at ngumiti ito ng pagkalaki laki. Kitang kita tuloy namin ang gilagid nito at may braces pa talaga? Uso pa pala ang big glasses...At wala ba silang suklay sa bahay at hindi manlang masuklay ang buhaghag nitong buhok.

At di ba may uniform ang mga chambermaid bakit dito ay naiiba? Ganoon parin ang klase ng tela ang uniforme nito pero kung gaano kaiksi ang suot ng chix ni Mark ay ganoon din kahaba ang uniforme nito mula sa kaso kasohan sa paa. At balot na balot pati kamay nito dahil parang polo style..daliri lang ang kita.

Umaakto akong nasusuka.

"Hindi nga pare dahil mabait akong kaibigan eh sabi mo kanina ikaw ang matitipuhan..pwes ibibigay ko na sa iyo ng buong puso..",giit ko dito.

"Hindi pare may bro code kasi tayong sinusunod na ang kay Juan ay kay Juan ang kay Pedro ay kay Pedro",giit din nito.

"Huwag ka ng kumuntra pare..gusto mo suntukan nalang oh....",naiinis kong saad dito.

"Aba gago....ako pa talaga hinamon mo? Hindi kita uurungan...barilin nalang!!",naiinis na din nitong sabi.

"SAAN BA SA SAYO NA ANG HINDI MO MAINTINDIHAN HA?!"

"SAAN BA SA AYOKO SAYO NALANG ANG HINDI MO RIN MAINTINDIHAN HA?!"

"Damn?! Shut the fuck! Morons!", galit na sita sa amin ni Boss kaya naman agad kaming umayos.

"Nag-aaway ba kayo?",tanong ng babaeng hindi maintindihan kong anong trip ang mukha nito.

"Hindi Nanay..Naglalambingan sila....", sarkastikong eksena ng batang makulit  at pinaikot ang mga mata nito ng sumagot ang nanay niya ng.."Ahhhh"

"Hoy Nano!! Nanay mo yan? Kala ko ba kamukha no? Bakit ganyan ang itsura niyan?",tanong ni Mark.

"Hoy karin bakulaw!! Maganda ang Nanay ko!! Looks can be deceiving you know...",bale walang sabi ni Monique.

"Sus....eh ampon ka ata eh...ampon siya ampon ....kawawang bata...ampon",pang-aasar ni Mark dito.

"No!! I'm not ampon!",kontra ni Monique at gumalaw galaw ang bibig nito. Pumula na rin ang ilong at mata nito.

"Tito Kristan......he's bullying me again....", naluluhang sumbong nito kay Boss.

"Buenavista.......", warning ni Boss.

"Ahehe....Nano naman..hindi ka na mabiro..syempre joke lang yon pero sabi nga nila jokes are half meant..."

"Pppppffffftttttt Hahahahahaha",halos sabay sabay naman kaming napabaling kay Celvin ng bigla itong magpagulong gulong sa katatawa.

Problema ng ulol na ito?

"S-siya i-iyon...Hahahahaha"

Iyong totoo? Ano bang sinasabi ng gagong ito ..hindi maintindihan eh.

"Tsssss",syempre sino pa ba iyon? Eh di si boss..

"Ano bang sinasabi mo pare?",tanong ko dito.

"S-siya....as in siya ..hahahahaha",tawa parin ng tawa habang tinuturo ang nanay ni Monique...

"Ang alin?",tanong naman ni Brenan.

"Yong ano..yung ..hahahaha"

"Seryoso pare ano nga?",kulit ko dito.

"Yung kanina..hahaha...si boss...yun.

.hahahhaha"

"Tangna naman pare...tawa pa more!!! Grabe naiintindihan namin ang sinasabi mo..!!",sarkastikong komento ni Brenan.

"Hahaha...h-hindi ko kasi mapigilan....hahahaha...kasi siya yong...hahaha-

PAAAAAKKKKK

"Arayyy!!! Ba't kayo nambabatok ha?",inis na wika ni Celvin matapos batukan namin pareho ni Brenan.

Kainis lang kasi kanina pa kami binibitin eh.

"eh tarantado ka kasi! Masyado mo kaming pinasasabik...Tawa ka ng tawa eh hindi mo manlang sinasabi kung bakit...!",sabi ko dito.

"Pffffffttttttt" Nagpipigil parin ito ng tawa kaya naman.

"Brenan pare pigilan mo ako....susuntukin ko ang gago na to..."sabi ko habang pilit pinapahawak kay Brenan ang kamay ko para pigilan ako pero langya..hindi manlang ito sumakay.

"Sige lang pare..suntukin mo na hindi kita pipigilan..."

"Hindi pare...pigilan mo nga ako eh!"

"Eh sa ayoko nga eh!"

"Eh sa gusto ko pigilan mo ako eh!"

"Pfffffttttttt"

Mula sa pilitan namin ni Brenan ay sabay naming inirapan si Celvin na nagpipigil na naman ng tawa. Tinaas nito ang kamay na parang sinasabi.nito na sumusuko ito at saka nginuso ang bandang likod namin.

Nagtataka naman kaming lumingon at nakita namin ang nanay ni monique na mukhang tangang nakangiti sa harap ni boss. Para itong nangangarap na nakatingin lang ito dito habang hindi naman ito pinapansin ni boss at nakatingin sa iba.

"Siya yung sinasabi kong bagong babae ni boss....", natatawang sabi.ni Celvin.

"Yuck Nanay what kind of face is that? Ang laway mo nanay tumutulo pa...nakakahiya kay Mr. Handsome...",sita ng anak nito

Agad namang pinunasan ng Nanay niya ang tumulong laway nito.

"Ahehehe ..ang gwapo naman kasi niya anak eh...hihihi..pasensyehen mo na ang Nanay ha.."

Napangiwi nalang ako ng umakto itong kinikilig..Iwwww....

"Hello guyz! I'm here na!!!"

Natuon ang pansin namin sa napaka arteng boses na iyon. Si Janine!

"Miss me heart?",naglalakad na tanong nito habang nakatingin lang ito kay Kristan.

Nang makarating ito sa harap ni boss at tinulak niya si Pangit saka sinunggaban ng halik si boss sa labi.

Nagulat kami doon habang napanganga naman si Pangit sa nasaksihan......

~

The Missing Daredevil's QueenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon