a/n:UNEDITED HOLA MI AMIGOS MI AMIGAS BUSY PA RIN WAHAHAHAHA! THANKS FOR WAITING! ENJOY READING!
HEBREWS 13:5 The LORD will never fail you.
Chapter 3
I WAS READY to call Lefroy but I have received an emergency call from the school of Mela, nangunot noo ako ano na naman kaya ang nangyari?
"Hindi kasalanan ng anak ko tatanga tanga yang alaga mo my gad what kind of school is this!? this school is for normal kids bawal dito ang mga bulag!" I saw Pamela habang napakalas ang boses nito at dinuro-duro ang isang babaeng nakayuko na sa takot. Nilakihan ko ang hakbang at binilisan dahil marami nang mga magulang ang padating at hindi ko gusto ang mga ganitong bagay na nag-aaway. I pull Pamela's arms. Lumingon siya sa akin at ngumiti bago ulit binalikan ang babae at binirahan ng salita this is the new Pamela I never knew malayong-malayo sa babaeng una kong nakilala na mahinhin at banayad ang boses.
"babe sue this school how dare this school degrade our daughter!" she was fuming mad.
"No Lia is not bad Mela is, she push her on the wall!" nakilala ko kaagad ang anak ni Evan na si Evander wearing his bullcap kahit yung bata matalim ang titig kay Pamela
"aba't napakabastos pala ng mga estudyante dito!" himutok ni Pamela akmang lalapitan pa si Evander mabuti na lang at mabilis kong hinawakan sa braso niya para pigilan.
Mela went to me "daddy nakaharang kasi siya sa dadaanan ko eh, eh she is slow to walk like a turtle" she said in a bubbly tone while rolling her eyes to Evander.
"she is slow because she is blind! How unhumane are you!" nakilala kong anak naman ni Scott na si Christian
"abat!" ani ni Pamela na pinigilan ko lang na huwag ng sumabat lalong sumsakit ang ulo ko
When a boy wearing a hoodie jacket at naka facemask ito came forward with a panick in his voice."a-ate... ate what happen to Lia?, where is Lia?,"
"sshhhh... Levin wag kang umiyak please baka atakihin ka Lia is okay now,sshhhhh..."
"i-iwant to see my sister bring me to her!"
"oo okay halika na please wag kang umiyak, Kuya Toto tara na..." napatingin lang ako sa papalayong bata na iyon kasama ang yaya niya yata at driver. I wonder where is their parents?
Dalawang Linggo pa lang mula nag enroll ang anak ko dalawang beses na kaagad kami napapatawag ng Teacher dahil sa mga insidenteng palagi siya ang nagsisimula.
"you done good baby okay stop crying" ani ni Pamela sa anak at hindi ako sang ayon doon lumalaki ang anak kong may sungay.
"I'm much more beautiful than that Lia mommy she is beautiful but sadly she can't see it pity for her" mapag uyam pa ang boses nito. this time I can't stand to hear my daughter like this.
"it's not good to treat people with disability like that anak" ani ko. "you should make friends with her not to bully her"
"hmp... I don't like her! iww! Isa pa daddy she can't see pabigat lang siya sa classmates ko hmmmm.... Attention seeker!" she said like her mother she was fuming mad.
Hinatid ko sila pauwi sa condo and I was planning to go back to school to check about that kid. Gusto kong malaman kung ano ba ang nangyari nag-isisip na rin ako kung anong mabuti gawin kay Mela hindi ko nagugustuhan ang pangungunsinti ni Pamela sa kaniya ayokong lumaki siyang ganon. mabilis kong ipinarada ang sasakyan and I went directly to their room I saw my friends Scott, Zane, Clint and Spencer kasama ang mga anak ng mga ito. Nakikipag-usap sa isang teacher doon.
BINABASA MO ANG
His Own Property Mini Series (6)
RomanceAfter some time I've finally made up my mind She is the girl and I really want to make her mine I'm searching everywhere to find her again To tell her I love her And I'm sorry 'bout the things I've done