Chapter 12

1.3K 55 2
                                    

a/n:UNEDITED HAPPY READING THANKS FOR WAITING GOD BLESS US ALL! KEEP SAFE!

PSALM 1:3

He will be like a tree firmly planted by streams of water,

Which yields its fruit in its season

And its leaf does not wither;

And in whatever he does, he prospers.


Source: https://bible.knowing-jesus.com/topics/Trees


Chapter 12

TULALANG NAPAHAWAK ako sa mga labi I felt like his lips the taste of it ramdam ko pa rin. Pinilig ko ang ulo at hinilot-hilot ang sariling sintido.ni wala akong matinong trabaho na natapos. I was observing the class pero yung isip ko lumilipad lipad sa kung saan saan the possible what if's. and he knows my children alam niya ang tungkol kay Levin at Lia. Bakit ngayon pa siya dumating kung okay na ang lahat I don't want to get involve in him again and his daughter paano na lang ang mga anak ko, he abandoned us kahit pa alam kong in the first place wala akong right sa salitang iyon. we have no special relationship nabuntis niya lang naman ako sa isang gabing pagkakamali is that reasonable enough? Hindi diba.. pero bakit kailangan niya pang magpakita sa amin para ano? He has a wife and a kid now ano pa bang gusto niya? he wants to destroy me again? Ano pa kulang pa ba ang kabayaran ang nangyari sa akin?

Thinking of the situation make me sick. I did not prepare for this to happen dahil alam ko sa sariling kong hindi ako umasa at hindi ako umaasa. What he wants? Bakit anong gusto niya at nagpakita siya? anong plano niya? but one thing is for sure to me hinding-hindi ko isusuko ang mga bata sa kaniya.

Pinatay ko ang laptop and put it inside the bag I look at the wristwatch 7:30 PM na ng gabi nag over time nga ako sa school pero parang wala naman akong trabahong natapos kakaisip sa kaniya. Ui locked the door of my office tanging ako na lang ata ang tao dito bukud sa security guard na nasa tabi ng gate na nakabantay. Habang naglalakad kinalkal ko ang bag na hawak at hinanap ang susi ng sasakyan. I was occupied all the time I was driving on the road. Liniko ko ang sasakyan ng makita ko ang isang convenient store I bought two can beer at naisipan ko munang tumambay sa boulevard pinarada ko lang ang sasakyan sa malapad na parking space kung saan nakaharap na iyon sa payapang dagat. Pinatay ko ang makina ng sasakyan and I roll down the windows of my car binuksan ko ang isang lata ng beer at nilagok iyon naramadaman ko kaagad ang pagbalatay ng alak sa aking lalamunan. Pinikit ko ang mata and enjoy the calmness and peacefulness of the surroundings.

Okay na ako eh! Okay na kami eh! Hindi ko hiniling na bumalik dahil unang pa lang naman walang dapat balikan dahil hindi naman ako iniwanan walang kami at wala akong karapatan. Sign na naman ba itong kailangan ko na namang lumayo? I need to distance again ako ulit yung yuyuko at magpapakababa... bakit ba kasi hinanap niya pa kami okay na sila diba! I don't need a man in my life for seven long years I did survive being a mom and dad to my children.

~

"Wag kang abusado Rockefeller! Alas siyete trenta na ng gabi umalis ka na dito at bumalik na sa bahay mo at mamaya bumalik na si Nia at maabutan ka pa" mahinang singhal sa akin ni Quin

"wag kangang ano Quin nasa tapat lang ang bahay ko" sagot ko sa kaniya

"oo nga nandoon na ako! pero trespassing ka dito alam mo bang nakakaabala ka na sa trabaho ko" ani nito sa akin.

Tumalon ako sa bakod nila I missed my children so much.

"Tita wala pa po si Mama—?" he stop talking and gave me a snob look. Lia was on my lap and I was teaching her the assignment they have.

His Own Property Mini Series (6)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon