Chapter 17

1.3K 49 9
                                    

a/n:UNEDITED HAPPY READING THANKS FOR WAITING BUSY LANG PO TALAGA YAY! MALAPIT NA RIN MATAPOS ITO HAHA WHOSE READY FOR THE 7? HAHAHA GOD BLESS US ALL KEEP SAFE!

be a PROVERBS 31 Woman or an EPHESIANS 5 Man looking for ! CORINTHIANS 13 Love.


Chapter 17

ISANG LINGGO NA akong dumating mula sa seminar ko sa Singapore at isang linggo na rin akong nagtatago tanging si Marina lang ang sinabihan kong nandito na ako at nakabalik na sa bansa sa lahat ng nalaman ko tanging si Marina lang ang pwede kong sabihan ng mga bagay-bagay walang kahit sino na nasa paligid ko ang pwedeng makaalam dahila lahat sila ginamit niya palapit sa akin.

I was crying the whole time I found out everything from the very beginning til the end sa pagpapakasal na sekreto ni Avery I felt like all the people I thought who helped me those who surrounds me betrayed me because of him kaya pala dahil lahat sila konektado sa kaniya dahil lahat sila sa kaniya ang loyalty kaya pala ngayon lubos kong naiitindihan ang lahat lahat.

Nagmumog ako ng tubig tanghali na ako nagising sobrang taliwasa sa nakasanayan kong gising ng maaga naligo ako at nagbihis sa isang simpleng apartment na inuupahan ko sa dikalayuan mula sa salamin na nasa banyo pinagmasdan ko ang katawan nanlupaypay ako dahil alam ko ang pakiramdam iba ang pakiramdam ko at alam kong naranasan ko na ito noong pinagbubuntis ko si Levin at Lia, binalot ng takot ang aking puso to think I will again be reckless with my health and then it will affect to the baby katulad ng nangyari no'n kaya naipanganak kong may deperensiya ang mga bata alam kong hindi ako pwedeng maistress pero sa sitwasyon ko ngayon stress na stress na ako naalala ko pa ang sinabi niya.

"leave in peace Lia at mawala ka ng parang bula and everything will be okay ayaw mo namang makita ng buong nasasakupan mong eskwelahan ito diba?" I saw the victory in their eyes habang hindi ako nakahinuha na magsalita sa sasabihin niya natuon ang mga paningin ko sa isang video na nagpeplay sa pinakita niyang cellphone nanginig ako sa takot at sa kung ano mang pwedeng mangyari sa akin it was a very lustful scene it was at kitang kita ang mukha ko roon hindi maipagkakailang ako iyon it was my face being so expose their sa video na iyon ako ang magiging sirang-sira sa lahat.

Being a principal is not a joke people parents and students will see you as a role model with dignified dignity ano mukhang maihaharap ko sa kanila ngayon? Hindi pwedeng hindi nila mahalata ang pag-umbok ng aking tyan how can unmarried woman got pregnant and then without a father because the supposed to be father is already married to someone?ito yung ganti niya na hindi ko akalaing ikakabagsak ko ng sobra hindi ko napaghandaan and a mere fact I was a principal and a sex scandal will surprise ano na lang pano na lang? I need to sacrifice things for now. Kahit ayoko wala akong magagawa I feel helpless paano ko bubuhayin ang mga anak ko kung wala na akong trabaho? Talagang plinano niya ang lahat he made me powerless to get my children. Isang linggo ko ng iniiyakan ang problemang ito he leave me with no choice but to resign on my profession.

Sinipat ko ang oras mag-aalas dose na ng tanghali wala man akong ganang kumain pero dahil kailan ko, kailangan ng anak ko napilitan akong kumain ng prutas at gulay hindi ko rin nakalimutang inumin ang gamot at gatas na nireseta ng doctor sa sobrang takot kong magpacheck-up sa pribadong doctor napunta na lang ako sa health center ng barangay kung saan ang apartment ko makikita at isang may edad na doktora ang nagcheck-up sa akin.

Kinagat kagat ko ang aking labi habang binabaybay ang opisina ng regional director ng mga paaralan ng pribadong sector halata sa mga labi ko ang namumutlang kulay ayaw ko namang maglagay ng lipstick dahil nasusuka ako at pakiramdam ko nahihilo ako doon. Gusto ko sanang iemail na lang itong resignantion letter ko pero alam kong kabastusan iyon lalo na't malaki ang binigay na tiwala nito sa akin I know I can't repay those and I can surely break his heart dahil ako lang naman ang bukud tanging napupusuan nila para sa ganoong posisyon pero hindi matanim ng sarili ko na ilagay sila sa kahihiyan dahil lang sa nakaraan ko sa isang pagkakamali na akala ko nakakatulong ako sa iba. Upon seeing those videos ayokong maulit muli people will call me in shameful names.. slut... bitch... malandi.... makati... and the way they think of me ayoko ring maiba ilang taon ko ring sinikap tumayo mula sa pagkakadapa but a mere sins again ruin everything. I need to be honest with them utmost time ayokong sa iba pa nila malaman.

His Own Property Mini Series (6)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon