a/n:UNEDITED HELLO PAMBAWI ULIT SA MATAGAL NA UD HOPE THIS CAN MAKE YOU SMILE KEEP SAFE MGA LANGGA! GOD BLESS US ALL.!
1 JOHN 4:13 AND GOD HAS GIVEN US HIS SPIRIT AS PROOF THAT WE LIVE IN HIM AND HE IN US.
Epilogue
Singapore 1 year and 6 months later...
"ANO BA ROI-ROI ang lapad ng kama siksik ka ng siksik sa akin"
"I miss you..." malambing na sabi ko sa kaniya kararating ko lang mula sa Pilipinas it's been three days away from them because of a current emergency problem occur in UH island Francis is miserable hindi namin alam kung ano ang nasa isip ng kaibigan he looked mess and no direction in life at all parang ang layo-layo sa Francis na nakilala namin he changed literally change...
"hindi mo ba ako namiss wifey?" ungot ko sa kaniya at mas lalong niyakap siya mula sa likod.
"mamimiss ba kita kung wala ka namang tigil kakachat at kakavideocall oras-oras na lang ata..."
"you can't blame me wifey...baka bigla mo akong iwan...." Nilingon niya ako and with her eyes a curious one at sumibangot siya natawa naman ako sabay tingin sa tyan niya. baby after another baby... our baby boy was born seven months sa isla and we call him Lewis who is now 1 year old ang kambal naman ay 9 years old na, and my wifey Nia is currently 6 months pregnant with our fourth child this time baby girl naman. I told her at ayaw niyang maniwalang mahal ko siya edi yan sa action na lang baby after another baby... baby for me is a proof of my love for her.
"Seryoso iniisip mo pa rin yan hanggang ngayon?" aniya sa akin..
"yep! Possible men won't think your already a mom of three you are still damn attracted to men lalo na sa ZAC na iyon" umiinit talaga yung ulo ko lalo na yung Zac na iyon na nagtratrabaho din pala dito sa Singapore I heard him say how he was ready to become a stepfather to my children tado niya eh kala niya ba pamimigay ko ang pamilya ko ng ganon'-ganon lang.
She cuckle and then hindi ako pinansin binalingan niya ang laptop at busing-bisi siya sa pag gawa ng grades she was now a part time professor dito sa University sa Singapore teaching Educational Management. Pinag-awayn din namin ang bagay na iyan I want her to stay at home all time sa mga bata at sa akin call me selfish pero ayaw kong may kahati kami sa attensyon niya dahil kaya ko naman buhayin sila but I learn that this is really her passion kaya kahit part time lang pumayag ako with condition na hindi siya makikipag entertain sa Zac na iyon
"kung hindi kita mahal hindi naman ako papayag na magpabuntis ulit sayo no..." rinig kong sabi niya napangiti ako at lalo hinigpitan ang yakap ko mula sa likod niya.
"and I love you more... most...." I answered her.
"I know right nakaka-umay na nga...." Aniya at tinawanan ulit ako
Nakakaumay pala ah... pinasadahan ko ang mga labi sa kanang balikat niya papunta sa kanang bahagi ng leeg niya I put a small kisses and bite on it.
"s-stop it Roi... hindi ko to matatapos deadline na ngayon..." pigil niya sa ginagawa ko but I am Froilan playful and naughty one.
"I miss our love making...." Bulong ko sa kaniya napangiti ako ng mula sa monitor ng laptop nakita ko kung gaano siya naasiwa at namumula pa ang mukha.
"nakaka-apat na tayong anak wifey nahihiya ka pa rin pag iyon ang topic." I said.
"you're a damn monster in bed wala kang kapaguran..." aniya sa akin and I smile again while slowing inserting my hand under her dress caressing her bulging tummy our baby again.
BINABASA MO ANG
His Own Property Mini Series (6)
RomanceAfter some time I've finally made up my mind She is the girl and I really want to make her mine I'm searching everywhere to find her again To tell her I love her And I'm sorry 'bout the things I've done