Chapter 2

1.2K 52 7
                                    

a/n:UNEDITED WOI! KOTA NA KAYO DITO TATLONG UPDATE AH HAHAHA MEDYO MATAGAL ANG KASUNOD BUSY NA AKETCH TALAGA KASI NAISIP KONG BAKA 2-3 WEEKS AKONG WALANG UPDATE KAYA PAGTIISAN NIYO MUNA ETO TSKA NGA PALA MAG COMMENT NAMAN KAYO HAHAHA NEED KO LANG HEHEHE GOOD NIGHT.....  MAG-AKAAWAY KAMI NI PROF LUCY KAYA WALANG UPDATE SA KANIYA. GOD BLESS US ALL

GALATIANS 2:20 IT IS NO LONGER I WHO LIVE BUT CHRIST WHO LIVES IN ME


Chapter 2

"Daddy can Baby Cathy eat this?" nakatingin lang ako sa inaanak kong si Christian Prescott Scott and Cy's first born at seventh birthday niya ngayon. Inaabot nito nag tila isang barbecue stick na may nakatusok na hotdog at marshmallows

"not yet son, magmimilk muna siya kasi di pa siya ganoong big para magkasya ang food sa tummy niya" malumanay na sagot naman ng kaibigan ko sa anak niya I lookaround saw my others friedns busy with their wife and children, Zane, Clint, Spencer and Evan.

"nasaan na nagpunta yung mga team single dude ako lang yata ang nandito ah"pamumuna ko kay Scott.

"may kinuha lang don sa labas babalik din iyon" Evan said.

Di nga siya nagkamali dahil sunod-sunod na nagsipagpasukan sila Warren, Francis, Clarence Kiel, Lawrence, Philip,Corban at Benjamin at Lefroy seryoso ang mga mukha ng mga ito ano kayang nangyari sa isip-isip ko.

"seryoso niyo naman dude! chillax!" sabay bigay ko pa ng mga beer in can sa mga kabigan.

"mauna na kami mga Dude bagsak na yung mga anak ko" si Spencer

"kami rin kailangan na rin naming umuwi " si Clinton naman na sinunda ni Spencer.

"Change venue tayo dun na lang sa bahay ko" pagpapaanyaya ni Warren sa amin sa bahay ni warren nga natuloy ang inuman at kasiyahan. Ilang in can beers na rin ang naiinom namin at alam kong pare-parehas na rin kami may amats.

"phero Dhude.. e-ehto Realtalk lang phano kung malaman mong may anak ka na?" lasing na tanong sa akin ni Lawrence humagikgik ako ng tawa sa sinabi niya.

"ehehehhee phatawa kha nhaman dhude eh..." lasing na ako pero nakuha ko pa rin siyang tawanan.

"shiige na sagutin mo na lang"

"hmmmm.... Hahaha hindi ako nangkhakhama ng babaeng di ko girlfriend no!"

"hahaha oo nga pala loyal ka pala kay Pamela"

Tumawa ako ng sarkastiko ng marinig ko ang pangalang iyon.

"magcool off muna tayo Froilan I can't entertain you now."

"babe please naman..."

"don't push me at my limit Froilan I feel disgusted with you nandidiri ako sayo!"

6 months of cool off

"Tangina! Kala ko ba cool off lang bakit ganito!?" sigaw ko at kinakalampag ang gate nila

"I'm sorry Froilan I fell out of love I realize na simpleng infatuation lang pala ang nararamdaman ko sayo I love Ethan and we are getting married nextweek" tila bombang paulit-ulit na sumabog iyon sa aking pandinig.

"tss! tigilan mo nga yan Rockefeller babae lang yon!" si Francis

"dude ang saket hindi lang yun babae si Pamela yon dude mahal ko yon!"

"she love money more than you Dude wake up!"

Kahit may amats na ako I took all my strength at binalya si Francis sa malapit na pader.

His Own Property Mini Series (6)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon