Fall's POV
I've been trying to call silver in this past 3 days pero wala. Minsan nag riring lang, minsan naman unattended. Di ko siya nakikita sa school well because wala naman pasok nitong nakaraan mga araw.
I don't know why I am calling her actually. Parang may somethig lang sakin na need ko siya kausapin, maybe because may kasalanan ako sa kanya? Or may utang na loob ako sa kanya? Hays, I don't know.
"Oh, snow!" nakita kong naglalakad sa hallway si snow kaya tinawag ko.
"Have you heard any news about silver?" tanong ko. Umiling iling naman siya.
"Wala eh. Why?" sabi niya.
"Ah, tinatawagan ko kasi siya pero hindi siya sumasagot." sabi ko naman.
"Ah, baka busy lang." sabi niya, aalis na sana siya ng bigla siyang huminto ulit. "Teka fall, wanna come to the mall? You look bored." tanong niya.
Mall? Hm, "Okay sige. Hintayin mo na lang ako sa living area, magbibihis lang ako." sabi ko.
That's right. I'm bored to death. Tapos ko na kasi lahat ng assignments at projects ko eh. Wala na ako ginagawa. Nagbihis na ako at agad na rin na pumunta sa living room, nakita ko naman na may katawagan si snow.
"Ah okay ash," narinig kong sabi ni snow sa katawagan niya sabay patay ng tawag nung medyo malapit lapit na ako.
"Ash? Is that silver you are talking to?" tanong ko. Tumango naman siya. What?
"How come she's answering your call and not mine?" medyo iritado na tugon ko. Nakailang missed calls na yata ako, kung bibilangin lahat yun mga nasa singkwenta na. Tsk.
"Ah, her old phone is grounded. As well as her old number. She called me to say her new number, wanna get it? I'll send it to you." daretsahang sabi niya.
"No need." sabi ko pero inunahan niya na ako sa pagsabi na, "Na send ko na," sabi niya.
Tiningnan ko ang phone ko, at sinuri ang bago niyang number. Bago nga number niya. Diko na lang inisip masyado at ibinulsa na ang phone ko.
Kaming dalawa lang ni snow ang nagpunta ng mall kasi kanina inaya namin si ate kaso marami pa daw siyang gagawin sa thesis nila. "By the way, why are you calling ash? Is there any problem?" tanong ni snow habang nag dr-drive siya.
"Ah, wala lang. Hindi ko alam pero parang may urge lang na tawagan ko siya." simpleng sagot ko.
"Urge to call her? What is that mean? Are you two close now?"
"Huh? H-hindi ah. Alam mo naman yung nangyari sa school diba? Dahil sakin kaya muntikan na siya mapatalsik sa school. Tsaka nabugbog din siya ng husto. Nag wo-worry lang ako." sabi ko.
BINABASA MO ANG
The Mafia Princess' Girl
Aktuelle LiteraturIm Silver Ash Gin. The previous bad ass queen of Canda Academy. Im a mafia princess, my father is a president of a white mafia. Who is an affiliate of Kent Group of Companies. Im a playgirl, bully, and a certified bar hopper. Not until I saw this b...