Silver's POV
Im back here at my villa. Iniisip ko yung mga kwento ni nerd. So nag take down notes na rin ako ng mga mahahalagang detalye. Ang problema, I don't have time para mag investigate because of my studies. Patay ako kay dad kapag umabsent ako, patay din ako kapag di ako nag start maghanap ng impormasyon.
So anyway, besides sa iniisip ko ang mission ko. Naiisip ko din yung mga pinagdaanan nila ate kaireen at ni nerd, simula nung namatay ang mga parents nila. Kung ako don, diko kakayanin. Both of their parents is dead now, to think na si ate kaireen is just 2 years older than us. Mahirap para sa kanya na mag work and at the same time, mag aral sa college.
And bilib din ako kay nerd kasi kahit madalas siya nabubully sa school, di siya sumuko. Caring siya sa ate niya. Iniisip niya future niya at ng ate niya. Now, I really feel bad about bullying her. Or kahit na sino na nabully ko noon, now I feel bad. Sobra. Ngayon ko lang talaga napagtanto na every person has its own story.
At di mo alam, simpleng words or actions mo maaaring makaapekto sa buhay nila. God. I hate myself right now. Kailangan ko talaga matulungan sila nerd na alamin kung ano ba talaga ang nangyari sa tatay nila para makabawi naman ako sa kanya.
Hays. Sa kakaisip ko, diko na namalayan na nakatulog na pala ako.
--
Kinabukasan..
"Oh shit. I think I wake her up."
May naririnig akong naglalakad sa labas ng room ko kanina. Time check its 9am, walang pasok ngayon kaya okay lang kahit tanghaliin ako. Ang kaso, may naramdaman akong presensya sa labas ng room ko at isa pa, pinagtataka ko, hindi nag ring yung security system ko rito sa villa.
Naririnig ko rin ang boses niya sa labas ng room ko. Hindi naman ako takot pero just in case someone dangerous is outside, I dont wanna let my guard down. So bigla kong binuksan ang pintuan ng room ko at sabay tinutukan ng baril ang lalaki na nasa harapan ko ngayon.
"Oh shit! Easy easy!" sabi ng lalaki sabay taas ng mga kamay nito.
Lumapit lang ako sa kanya habang nakatutok pa din ang baril sa noo niya. "Speak." sabi ko.
"Oh geez, I-im fred. From security and tracing department of HQ. Im your partner for your 3rd mission." sunod sunod na sabi nito.
"Proof." sabi ko uli sa kanya ng hindi binababa ang baril ko.
Pinakita niya sakin ang tattoo niya na nasa tagiliran niya. Its a tattoo of our organization. Every mafia has its own tattoo, at iba iba design nito base sa posisyon mo at sa kung saang departamento ka naka belong.
Upon seeing it. Binaba ko na agad ang baril ko at inihagis ito sa kama ko sa loob ng room ko. Sinamaan ko ito ng tingin, "I know you're a genius. But next time na ituturn off mo ang security system ko without knowing that you can fucking knock, I'll kill you." seryoso kong sabi at napalunok naman ito sa takot.
"I-im sorry. Your security really looks fancy and hard to get into so I tried. I just tried okay? But I didn't actually broke it. Its hard to totally get it turned off." sabi niya.
Inayos ko ang buhok ko at ang damit ko. Naglakad ako papasok sa room ko uli at pumasok sa cr para mag ayos at mag toothbrush. After ko, nakita si fred na nasa living room ko na habang nag tatype na naman sa laptop niya.
"What are you doing?" tanong ko.
"Ah, im sorry. But, what security system do you use? Is very hard to broke it off. I only managed to turn off the alarm." sabi nito. Nag daretso ako sa kusina at nag timpla ng kape.
BINABASA MO ANG
The Mafia Princess' Girl
General FictionIm Silver Ash Gin. The previous bad ass queen of Canda Academy. Im a mafia princess, my father is a president of a white mafia. Who is an affiliate of Kent Group of Companies. Im a playgirl, bully, and a certified bar hopper. Not until I saw this b...