Episode 15

350 23 6
                                    

Silver's POV 


"Challenger from the outer, here comes, challengers 1088!" sabi ng announcer sa underground fight. 


Kami ang sinasabi nilang challenger 1088, it means kami ang pang sampung libo na challenger na sumabak dito sa underground fight. Kakalabanin namin ang chmapion na sa tingin ko, ilang bwan pa lang na nakaupo. 


Dito kasi, kapag natalo mo ang champion sa level 1 to 3, ikaw na ang susunod na champion at pwede ka mag stay sa underground. May para silang hotel dito na para sa mga champions. Nasa saiyo yun kung mag sstay ka as a champion, or hindi. 


Kung matalo mo man ang 3 level champions sa underground, nasa sayo kung mag sstay ka dito as a champion or not. Kung hindi ka mag sstay as a champion, kung magkano ang napanalunan mo makukuha mo agad at maaari ka na umalis. 


Kung mag sstay ka naman, syempre pwede mong isave na muna ang pera na napanalunan mo at mag sstay ka sa hotel ng mga champions at sasabak sa labanan para sa mga challenger. Kapag nag stay ka kasi at lumaban sa mga challenger, dadami ang pera mo. Maaari kang manalo ng milyon milyon dito. 


Sumampa na kaming tatlo nila Gun at si Blade, nag si hiyawan naman ang lahat ng tao na nanonood. 


"And ngayon, ang kampyeon! Level 1 champion, CRUSHER!!" sigaw ng announcer. Lumabas na din ang crusher na champion sa level 1, malaki ang katawan nito at halatang batak na batak sa labanan. 


Pagka sampa na pagka sampa niya sa stage, itinutok niya na agad ang espada niya saming tatlo. Na para bang sinusukat kami. 


"3 versus 1 ba to?" tanong ni blade sa announcer. 


"Hindi po. Dahil tatlo ang challenger, sabay sabay ninyo lalabanan ang level 1 to level 3 champions natin ngayon." sabi nito. 


"Paano ang hatian naman nun para sa kanila at samin?" tanong uli ni blade. It means hatian sa pera, syempre iba yung prize money sa bawat level chmapions. 


"Napag kasunduan ng mga level champions at ng mananaya ninyo, na paghahati hatian ang mapapanalunan. Kung manalo ang mga level chmampions, then sila na bahala sa hatian nila. at ganun din sainyo syempre." paliwanag nito samin. 


Sabay na rin niya pinakilala ang level 2 at 3 na champion na kakalabanin namin. Ang sa level 2 ay si Kill, ang sa level 3 naman ay si Car. Hindi ko magets mga stage name nila pero yun ang mga tawag sa kanila. 


"So its 3v3 huh?" bulong ko. 


"Boss, si car ay isang black mafia. Kilala siya na may bounty sa ulo, pinaghahanap siya ng batas. Marami na siyang napatay na kapwa black mafia at mga inosenteng tao." sabi ni gun. 


"Hm, hindi siya mahuli huli dahil dito siya sa underground nagtatago." sabi ko naman. 


Hindi kakayanin ng mga pulisya o kahit ng mga sundalo na pumunta rito sa underground, kaya lahat ng mga most wanted na tao, dito nagtatago. Pero marami ring mga bounty hunters dito, basta kapag may patong ka sa ulo, handa ka nila patayin o ipagbigay sa gobyerno. 

The Mafia Princess' GirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon