Silver's POV
"So, any leads?" tanong ko kay fred habang nag bbreakfast kami. As usual, nakatutok na naman ito sa computer niya habang kumakain. Its been a week since nagkita nagmall kami nila fall and ever since then, di pa kami nagkikita.
Why? Well because, we have a vacation for two weeks. So, no school and stuff. And for the past few days, im busy with my training sa mga bagong equipment na pinadala nila lelouch for us. We need to get used to all of the equipment na meron kami. Because, its only exclusive for us.
"Yeah, that's what I want to tell you. Mahirap makahanap ng leads sa impormasyon na meron tayo, but I found something na pwedeng revelant sa case natin nato." sabi ni fred.
Agad akong napatigil sa pagkain at lumapit sa kanya. "Ano yun?" tanong ko.
"Look," sabi niya sabay pinakita sakin ang isang location na hindi ako pamilyar. "ano nga yan?" tanong ko uli.
"Tsk, okay look. I found a piece of photo nila from the past and behind that photo it has some strange numbers on it. See?" At pinakita niya sakin yung mga photo na nakita niya.
Sa likod ng photo may mga numbers, at hindi lang sa likod even sa mga left side ng photo may mga numbers na nakalagay.
"So, that's a code right? Longitude and Latitude?" sabi ko. Sabay ngumiti naman sakin si fred at tumango. Im right.
Kung titingnan mo, sa bawat photo ay may tig 2 number. Kung pag sasamahin mo yun makukuha mo ang exact longitude and latitude. And we have 7 pictures to be exact.
"Saan mo nakita yung mga pictures na yan?" tanong ko uli.
"Well, I found it sa mga records ng lalaki. And natagpuan ko rin sa ilang mga facebook account ng mga anak niya, and such. You know, social media. You can find any sort of stuff there." sabi pa niya.
Bumalik uli ako sa upuan ko at kinain ang last na sandwich na andon. "Based sa location, its somewhere around hawaii right? Im gonna go there right now." sabi ko at nagmamadaling kumilos para makapag ayos na.
"Teka, we only have a location for now. What if, wala pala tong--"
"Fred, its weird enough na maglagay ng mga number sa mga pictures na meron sila. And besides, its super weird din na lahat ng mga numbers na yun nag lelead sa isang location na liblib sa hawaii." sabi ko naman.
"Liblib? How did you know na liblib ang lugar na yan?" tanong niya.
"Nakarating na ako dyan dati pa. Sa lugar mismo na yan that's why im surprised right now," sabi ko at dali daling umakyat sa kwarto ko para mag ayos.
Kailangan kong mag impake ng damit, maligo at mag ayos na papunta sa hawaii. Bago ako maligo, sumigaw pa ako kay fred na mag book na siya ng flight ngayon pa hawaii.
BINABASA MO ANG
The Mafia Princess' Girl
Ficción GeneralIm Silver Ash Gin. The previous bad ass queen of Canda Academy. Im a mafia princess, my father is a president of a white mafia. Who is an affiliate of Kent Group of Companies. Im a playgirl, bully, and a certified bar hopper. Not until I saw this b...