Fall's POV
"Snow, si silver? Umalis na?" tanong ko kay snow. Andito kami ngayon sa hospital for further check up sakin. Na confine na ako ng tuluyan kasi.
"Oo, kanina pa." tanging sagot lang ni snow. Hays, as usual, maikli na naman siya sumagot.
Sayang. Nung dinala kasi nila ako dito sa hospital, tulog ako. Dahil na rin siguro sa gamot kaya di ako nagising kahit nasa ambulansya kami. Hmm, asan na kaya yung babaeng yun?
Gusto ko sana magpasalamat eh. Kasi syempre kung di dahil sa kanya, baka patay na ako ngayon. As in! Hindi biro magka abdominal trauma. Ilang oras na rin ako tulog dahil sinurgery agad ako, dahil may bleeding na daw sa spleen ko.
I dont know the details but yeah, maybe more than 24 hrs na akong tulog? Hays.
"Are you feeling okay now? Anong nararamdaman mo? May masakit pa ba sayo?" nag aalalang tanong ni ate kaireen sakin.
Ngumiti naman ako sa kanya. "Im fine ate. Don't worry." sabi ko.
"We are glad that you are okay now fall. You made us all worry." sabi naman ni tito richard.
"Sorry for making you all worried tito." sabi ko. Kitang kita sa mga mata nila ang pag aalala sakin. And again, right now, I feel that warmth again. Just like the first time I met them.
"Don't worry din. Nalaman namin na, ilang beses ka na din nabully sa academy, and the canda family make a move and they told us that, ieexpel nila yung mga dakilang bullies sa school niyo." sabi ni tita. Asawa ni tito richard.
Nag thank you naman ako sa kanilang lahat. Aaminin ko, gusto ko talaga sila maalis na sa school. Hindi lang para sakin, kasi I know di lang naman ako ang nabubully don but because nakakasira sila ng image ng school.
"Oh, and the girl that saved you, where is she?" tanong ni ate. Napailing naman ako, a sign na diko alam. Kasi diko naman talaga alam.
Yung babaeng yun. Parang ang laki na ng pinagbago niya. Dati napaka brat nun, as in! Kada lalakad siya sa campus, may mga alagad siyang kasama.
But ever since she came back, nag iba na siya. Its not that, ayoko sa pagbabago niya ha. Its just that, there is something more in her... life I guess? She's so mysterious.
...
"Tsk, so stupid."
Nagising ako sa isang boses ng babae. I know that voice. Napamulat ako agad, "Silver?"
Nagulat ako sa unang tao na nakita ko pagkagising ko. But, parang mas nagulat siya sa itsura ko. "What the?!" bigkas niya.
Sinamaan ko naman siya ng tingin. Binabawi ko na yung sinabi kong nagbago siya. She still the same silver ash lopez na bully. Tsk.
"Anong ginagawa mo dito?" masungit na tanong ko sa kanya.
"What? Teka nga, mag toothbrush ka nga muna or atleast wash your face!" sabi niya sakin na parang diring diri siya sa bagong gising kong mukha. Tsk.
"FYI, Ms. Lopez, this is my hospital room. So I can do whatever I want, even tho I look scary pagkagising." sabi ko.
"Scary? Are you sure? You look.. more like, disgusting."
BINABASA MO ANG
The Mafia Princess' Girl
Ficção GeralIm Silver Ash Gin. The previous bad ass queen of Canda Academy. Im a mafia princess, my father is a president of a white mafia. Who is an affiliate of Kent Group of Companies. Im a playgirl, bully, and a certified bar hopper. Not until I saw this b...