Chapter 11

8 2 0
                                    

Chapter 11

Ryo

Saglit na namayani ang katahimikan sa pagitan namin. Kalaunan ay siya na ang bumasag nito

"Ryo"

"Oh?"

"I know na pangalawang beses na nakagat ka na"

"How did you know?" Kunot noo na tanong sakanya

"My instinct is too powerful" Taas noo na pagyayabang niya

"Tsk! Ano ba sasabihin mo?"

"Don't let others know about what happened to you. I already brainwashed your brothers mind about you being bite by the Zombies"

Handa ko na sana siyang kwelyo'han pero agad naman siya nagsalita

"Hindi sa wala akong tiwala sa mga kapatid mo pero hindi sila ngayon nararapat na malaman ang tungkol doon dahil Sekreto iyon at maiingay ang mga bunganga nila maari silang madulas sa sasabihin nila.." tumigil muna ito pati sa paglalakad. Kaya ganon din ang ginawa ko.

May kinuha ito sa bulsa at nakitang maliit na capsule ito. Binato niya ito sa harap niya na ikinapinagtaka ko. Gulat na makita na biglang lumitaw doon ang malaking metal box na sa tingin ko ay isang storage. Pinasok niya doon ang Box na dala-dala niya na ang laman ay puso ng mga Zombies.

May kinuha din siyang tubig at alcohol para malinis ang kamay niya na puno ng natuyong dugo. Lumapit siya sakin at binuhusan din ng alcohol ang mga kamay ko.

Kailangan bang tumigil muna siya sa pagsasalita kapag May gagawin?

Naiinip ako sa kahihintay sa sunod niyang Sasabihin

May pinindot ito sa metal box at bumalik ito sa mismong hitsura na capsule

Ngisi na nagmamalaki na pinakita sakin ang capsule ng makalapit ito sakin. "Look's like magic right, I saw it on Bulma's Capsule. But I used technology to created this thing"

"Tsk, Sino naman Bulma Yan?" Baliwala na tanong ko. I Know Hindi naman niya iyon sasagutin pero nagkakamali ako. Akmang sasagutin naman niya ng pigilan ko siya. "Stop! Balik tayo sa Usapan kanina" Nagsisimula na naman akong mainis sakanya

Namangha ako pero Hindi ko naman siya tinatanong kung pano ginawa ang capsule niya.

"Ah, yeah! As I said. Ikapapahamak mo ang kadulasan ng mga dila ng mga kapatid mo"

"At bakit naman?"

"Dahil Madaming OA at selfish na tao dito sa mundo at hindi maiiwasan iyon sa sitwasyon ngayon. Kapag nalaman nila ang nangyari sayo ay baka Mapatay o patayin ka nila at malaking kasiraan ng kinabukasan iyong ng mundo. Sigurado ako na rare lang ang mga tulad mo"

Napangisi naman ako sakanya "As if na hahayaan ko Yong mangyari sakin, Atsaka rare lang talaga ako. Ako lang ang nagiisang Ryo Yasukirigaya Sa mundo"

Nagkibit balikat ito at nagsimula nang maglakad. "Yeah, literal na rare talaga ang sinabi mo... Atsaka Hindi ko rin naman hahayaan na gawin nila iyon sayo"

Natigilan ako dahil naramdaman ko na naman ang mga organs ko na hindi magkamayaw.

Ito na naman ang pakiramdam ko na hindi maganda.

Ito na ba ang instinct na sinasabi niya ganon din ba ka powerful?

Tsk

Nagpatuloy nalang ako sa paglalakad.

"Ayan na sila." Rinig kong usal niya. Minadali na namin ang lakad hanggang sa makita ko na Ang van.

Pero iba talaga ang pakiramdam ko habang lumalapit ako lalo lumalakas ang pakiramdam ko na nagsasabing may hindi magandang nangyari.

Attack on ZombiesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon