Chương 57. (góc không biết nên đặt tên gì)

352 13 4
                                    


- Các bạn còn lại có muốn chia sẻ gì không? – Thầy hỏi

Cả lớp đều im lặng, thế rồi thầy nói:

- Hôm nay là ngày đầu thầy quay lại lớp, thầy sẽ tạm cho các em nợ những lỗi các em đã vi phạm vừa rồi chỉ cần chép phạt thôi cũng được, tuỳ vào thái độ sau này học hành ra sao mà thầy sẽ xem xét xem phạt như thế nào, hay bỏ qua. Tuần tới là giai đoạn kiểm tra thì thường sẽ có nhiều bạn nghỉ học vì các lí do abc, nên giờ thầy đề nghị thế này, trong tuần này và tuần tới lớp chúng ta sẽ đi học mà không có điểm danh để tính tích luỹ xem xét vào đội tuyển, bạn nào học cũng được, không học cũng không sao, trong giai đoạn đó thầy sẽ ôn tập lại các bài cũ và giải đáp các thắc mắc bài vở của các em cả ở trong lớp và đội tuyển trên tinh thần ai hỏi gì thầy giải đáp, đồng thời lớp sẽ vận hành theo kiểu chia nhóm hỗ trợ nhau, thầy muốn các em hiểu rằng học tập thuộc về vấn đề tự nguyện của mỗi cá nhân, chỉ khi em rèn được sự tự giác học tập thì bản thân em mới tiến bộ, chứ không phải là đợi người này kiểm tra, người khác nhắc nhở.

21.04.2021

Nhân nói:

- Thầy bỏ qua cho chúng em thì em cũng rất vui, nhưng như vậy có phải không công bằng cho bé H không ạ? Dù sao em thấy em cũng phạm lỗi lớn hơn so với em ấy, nhưng thầy lại... - Nói tới đây cậu ngập ngừng.

- Vậy theo em thì em nghĩ H có biết bạn ấy được đối xử với bạn ấy khác biệt không?

Chợt Nhân khựng lại, mà thực ra không chỉ mình cậu, hầu hết học sinh trong buổi học hôm ấy đều như vỡ lẽ ra một điều mà bọn họ đã chợt vô tình lướt qua.

Văn lên tiếng:

- Em nghĩ với trí thông minh và cả sự tinh ý của em ấy, không thể nào em ấy không nhận ra.

Nghe tới đây chợt thầy muốn trên cậu học trò luôn điềm tĩnh của mình một chút:

- Mới gặp có một buổi vài tiếng đồng hồ mà em đánh giá cao em ấy thế, nào là thông minh, rồi còn tinh ý nữa. Vì sao em lại nghĩ như thế?

- Uhm .... À... em nghĩ thế thôi ạ, một là H đã tìm hiểu khá kỹ về lớp chuyên đề này cũng như thành viên tham gia, hai là em ấy quan sát và khá tinh ý, mới biết được Vân và Diệu không thích em ấy, nên thực tế H cũng chỉ mượn vở 2 bạn ấy lúc đầu, sau khi bị từ chối rồi cũng không nói gì thêm, lúc thầy kêu lên bảng, rồi kêu phân tích lỗi sai của mỗi người, em thấy H có viết vào sổ tay, nhưng cũng không có bình luận gì thêm, lúc thầy hỏi em ấy vì sao không ngồi ở trên đầu, em ấy cũng không trực tiếp nói rõ lý do, mà cũng không nói dối, hay nói lý do được rủ hay gì, rõ ràng là rất tinh ý để đưa ra câu trả lời hợp lý mà không ảnh hưởng ai. Nhưng ban nãy em có nghe H nói với Tâm một chút thì thấy em ấy kiểu như không biết gì nhiều về lớp trên hay dưới, nên trường hợp 1 nãy em nói loại, còn lại trường hợp 2 là khả năng quan sát, sự tinh ý và thông minh của H nên em ấy mới có những cách ứng xử như vậy.

Huấn văn lolitaWhere stories live. Discover now