- Bấy nhiêu bài là quá sức với em?
- Hôm qua em bận chuyện khác nên không làm xong được, sáng nay em lại ngủ quên, em xin lỗi thầy. Em sẽ giải thích với thầy Đức
- Cuối cùng là em bận việc gì ? – Thầy bực tức nói
H vừa gọt trái cây vừa nói chuyện với thầy, định ngẩng đầu lên trả lời thì đã không thấy thầy đâu.
Tầm 10' sau nhỏ bước lên phòng với hai đĩa trái cây thật đầy đủ, đương nhiên nguyên liệu lấy trong chiếc tủ lạnh vạn năng trong bếp
H tưởng là lên phòng của thầy @ nhưng vừa mới lên cầu thang đã nghe tiếng thầy @ vọng ra từ trong căn phòng "đầy ám ảnh" gọi nhỏ.
Vừa bước vào, H đã thấy bầu không khí có cái gì đó là lạ, thầy @ thì đứng thẳng người cách tường chừng 20Cm, đối diện với thầy Đức, còn thầy Đức thì đang ngồi trước bàn giữa phòng..........thật tình là H không hiểu chuyện gì đang diễn ra ở đây nữa, đặt hai đĩa trái cây lên bàn, H cũng nhanh chóng đứng lên, thầy @ đang đứng sao nhỏ ngồi được cơ chứ?
Thầy Đức lên tiếng:
- Chúng ta tính một lần luôn, em đã phạt H những gì?
- Thầy.....không có gì mà thầy......chẳng qua chỉ là làm việc riêng thôi, không phải sao?
- Nếu không có gì sẽ không có quyết định em chuyển trường, không có gì mà em đến mức sốt, không có gì mà ngay cả thời điểm vừa quyết định ở lại đã phải làm việc riêng? – Thầy Đức giận thật rồi
Giờ H mới biết, thì ra thầy Đức không phải giận nhỏ, mà là thầy @ nhưng thầy giận thầy @ thì sao chứ? Dù sao hai người là đồng nghiệp, thầy không thể làm khác hơn, vào phòng này chẳng qua cũng chỉ là lên tiếng la rầy xíu, chắc không hơn gì đâu, chỉ là mình quá nhạy cảm thôi. – H nghĩ vậy
- Đúng là em đã quá tay do giận vì nghe nhóc con này phạm lỗi vô lễ mà không một lời giải thích làm con bé sốt, nhưng còn chuyện làm việc riêng này thì do em không biết H bận việc gì mà bỏ bê làm bài tập, bài cũng không phải quá sức H.
Thầy @ giải thích với thầy Đức với đầy vẻ kính trọng, lúc này thầy vẫn đứng thẳng nghiêm người nhìn thầy Đức
- H ngồi xuống đây nói thầy biết từ đầu tới giờ thầy @ phạt em những gì, đối xử em ra sao. Hôm nay thầy sẽ làm chủ cho em.
- Không có gì mà thầy...........Đừng căng thẳng vậy, thầy @ cũng là giáo viên tốt nên mới nghiêm khắc vậy, lần sau em sẽ cố gắng không phạm lỗi nữa. Thầy ấy đứng sao em dám ngồi chứ?
Không đợi thầy Đức trả lời, thầy @ lên tiếng:
- Thầy Đức nói em ngồi thì em cứ ngồi. Lấy đệm mà ngồi cho êm.
H cho đến giờ vẫn không hiểu nguyên do vì sao, nhưng vẫn nghe lời hai thầy, ngồi xuống trên đệm.
Rồi thì H nghe theo thầy Đức, nhỏ kể lại chuyện thầy muốn nhỏ làm BCS lớp, rồi thầy lần đầu phạt nhỏ do thầy T- giám thị nói, sau đó thì phạt vụ làm bài chung vs N, phạt vì qua mặt thầy vụ xếp lịch trực, rồi cả vì bài kiểm tra làm ẩu, rồi vụ vào lớp trễ 2' hay sử dụng điện thoại trong lúc họp, trong phòng học, và luôn một thái độ không lời giải thích nào cả............Tính ra số lần nhỏ bị phạt trong vòng hai tuần đầu qua đi cũng hơn một bàn tay rồi.
YOU ARE READING
Huấn văn lolita
RandomTruyện về tình cảm thầy trò Truyện thể loại huấn văn, ai không thích xin click back đừng buông lời cay đắng Đây là lần đầu tiên tác giả viết truyện, truyện lấy ý tưởng từ câu chuyện có thật của một người bạn (60%), thêm nội dung huấn vào ... Mong nh...