Chương 5. Bị đuổi ra khỏi lớp

1.4K 30 2
                                    

Sáng hôm sau, nó đến trường thật sớm, trực nhật xong nó xuống phòng giám thị. Hôm nay, thầy K giám thị khối 8 , cũng là tổng phụ trách Liên Đội, họp trên quận, nó đứng trong phòng giám thị, chẳc hôm nay phải trễ lắm thầy mới đến, còn tới 30p nữa mới tới giờ vào học, nó chẳng biết làm gì, nhìn hàng cây phía trước suy nghĩ mông lung..... Chợt bóng dáng quen thuộc xuất hiện trước mắt nó, thầy T tiến tới.... Thầy hỏi:

-Sao đến sớm vậy H? Mà sao lại ở đây? Phải ở ngoài kia chứ?

-Dạ.... Chưa tới giờ nhưng lát nữa em cũng phải vào đây thôi ạ.....

-Hôm nay ko định chép thời khóa biểu mà xuống đây trốn tiết hả nhok???-Thầy cốc đầu nó và nói

-Dạ em cũng muốn, nhưng thầy @ nói trong giờ của thầy ấy em ko được có mặt ạ...

Thầy T nói :
- Vậy định ở đây à? Tí nữa thầy xử lí hs vi phạm, em ko muốn thấy đâu. .... Đi theo thầy!

Nói rồi thầy bước ra khỏi phòng giám thị, nó bước theo thầy.... Thầy đưa nó đến một phòng học trống chỉ cách lớp nó 1 phòng , thầy nói:

-Em có thể ở đây, đừng phá phách gì là được rồi. Hôm nay em ở đây 4 tiết ah?

Nó chẳng biết trả lời sao, miễn cưỡng nhoẻn miệng cười :

-Có lẽ vậy ạ

Thầy T thở dài, ý nói cho nó nghe và đổi ý đồng thời bước ra khỏi cửa

- Ai mượn chống đối giáo viên chủ nhiệm làm gì ...........

Nó lại ở một mình trong căn phòng trống, nó lấy những dạng toán ở Trung tâm G, trung tâm mà nó học thêm những môn tự nhiên, ra xem lại để hiểu , nắm kĩ và có thể vận dụng thật tốt.... 20p trôi qua, nó đã xem hết những gì cần xem, nhớ được những thứ cần nhớ,,........Nó lấy xấp tài liệu hôm qua thầy @ đưa cho nó, chợt nó rùng mình đau đớn vì động vào vết thương hôm qua. Nó cảm thấy xót thương cho cơ thể mình, và e sợ ng thầy mới này, dù chỉ 10r nhưng vs sức lực của thầy, nó thật ê ẩm, đặc biệt đối vs da thịt một đứa chưa từng bị đòn như nó, nó nghĩ thôi đã ớn lạnh và rùng mình hi vọng sẽ ko có lần sau....

Hôm qua đến giờ nó chưa để ý, xấp tài liệu ấy thật chi tiết, từng phần, từng bài tập sắp xếp rõ ràng, nhưng vs những kiến thức Toán nó đã học ở G gần 3 tháng hè vừa rồi, nó hiểu rõ đây ko phải những bài tập "dễ nuốt" đối vs những hs mới lên lớp 8 và mới tiếp xúc vs những kĩ năng nâng cao. Nó nghĩ "nếu bài kiểm tra ra những thứ này, bản thân mình còn e sợ, có lẽ sẽ ít ai trong lớp mình làm được đâu,,...... haiz.... Thầy thật không đơn giản!"

Reng......Reng.......Reng.......

Nó nghe tiếng bước chân và tiếng nói cười quen thuộc, lớp nó đi ngang qua......Chẳng biết có phải là may mắn hay không nữa, căn phòng này đóng kín vs rèm cửa che khuất, những đứa cùng lớp nó đi ngang qua cũng chẳng ai biết sự hiện diện của nó ở đây

Nó nghe T hỏi U:

-Ủa , H cóa nói vs pà là H nghỉ hem?

-Cũng chẳng biết nữa, có bao giờ H nghỉ đâu......Sao mới đầu năm mà đã nhiều thứ xảy ra vậy ko biết nữa, đừng nói là H, ng đã từng tuyên bố sẽ ko đảm nhận bất kì chức vụ nào trong cái lớp gây cho mình nhìu phiền phức, mà mình cũng chưa từng nghĩ phải làm BCS. Cũng chẳng biết tại sao thầy lại phải làm căng đến vậy nữa. GVCN mới, vs lớp chọn đáng kinh sợ này ít nhìu gì chắc thầy cũng nghe qua "danh tiếng", thầy lại ép H vào con đường này....... Ko như hai đứa mình, H vừa vào lớp năm vừa rồi, còn thêm cách đối xử của tụi nó, tui mà là H tui cũng chẳng làm gì cho cái lớp này.... Chẳng biết ước mong của H lúc tổng kết năm ngoái đúng như vậy thì H cóa vui ko nữa, tui thấy tội cho H, chắc giờ trong mắt H thầy mất hết hình tượng rồi ha?

Huấn văn lolitaWhere stories live. Discover now