30 - Vessel

111 8 0
                                    

Never ending dreams.. Never ending love..
I'm blinded by the way life is taking me for granted..

Shiki's POV

I never thought this day would come.. It is blissful and unbelievable.. My love has return from her sleep..

"How long did it took?→ She's reading my mind as we seat in the middle of the garden..
.
.
"Almost forever.."→ She seems contented as plain sigh I'm having as of this moment..

When did I become so emotional and when did she lost her awareness of affection?

"There's that question again in your mind.."→ She caught me off guard as I cough the coffee I sipped few seconds before she blew my mind..
.
.
She then stand then hummed.. Her sweet voice filling the dead air..

"She's still inside me.. Her worries awaken me that's why I'm here with you.."→ Is she pertaining to Requiem's daughter?
.
.
"She sees how hard it is for you not to see me.. So she lend me some of her strength.."→ I felt unease through her words that made me look the other way..
.
.
"I thought my love is enough to make you stay.."→ Pain rushing through my heart as I cursed with the wind..
.
.
"I love you in any realm, in any time.. Never forget it.."→ She then sings with melancholic melody.. I don't want to loose her again..
↭↭↭↭↭↭↭
Kei's POV
Nandito pa din ako, naghihintay, ang tagal nya namang magising?
.
.
"Bumalik kana.. Maawa ka naman sa mga taong nag aalala.."→Sumamo ko kay Mirai na hanggang ngayon wala pa ding malay..
.
.
"Halos wala na syang buhay, hindi parin sya binabalik ni Shiki.."→ si Orion sa isang sulok..

"Apo ko, gumising ka na.. Nag aalala na ang lolo.."→ si Master Toshiro na halos hindi na makakain sa pag aalala..

"Hanggang kelan sya magiging ganyan?! Tch.."→ si Azazel sa kanyang ama..

"Hindi ko akalaing magigising sya kasabay ng alaala ni doll.. Kailangan lang magising ni doll ngayon para malaman nyang hindi pa sya nakakabalik satin.."→ sa sobrang gulo, hindi ko maintindihan.. sinu ba ang nagising?
↭↭↭↭↭↭↭↭↭↭↭
Orion's POV

"Pagulo na ba ng pagulo? Wahahaha.. Kaeng-engan ng otor yan kaya hindi nyo na maintindihan.. Wahahahawhxusjwvsjaie!!"

["Tuwang tuwa ka nanaman!! Try mo kayang magpaliwanag ng meh silbi ka naman!!Tch.."]

"Aba!! Ikaw ang meh kasalanan nyan eh.. Tapos ako mag eekspleyn?"

["PAPEL MO YAN!! O pwede din namang ako nalang mag paliwanag tapos buburahin na kita.."]

"Sige burahin mo na yang gunggong na yan at ala naman silbi ..hahaha"→ Azazel

"Tch.. Kulang ka nanaman sa pansin!! Mag sama kayo ng otor na eng-eng.. wahahahadsjakdbxjs"

Ahay.. Nakakarami na ng pananakit ang otor kaya umpisahan ko na magpaliwanag.. Dinadaan nya sa pag sira ng tawa ko eh.. tch..

Tanong: 2 ba ang Mirai? Sagot: HINDI.. Pero dalawa ang kalulwa na nasa loob.. kumbaga parang vessel.. gaya ni Beatrix kay Faust.. kaibahan lang tulog ang diwa ng jowa ni Shiki noon sa katawan ni Mirai kaya parang nonexisting sya.. compared kay Faust na kinakausap pa si Beatrix.. buang lang ang peg mana sa otor.. hahaha..

*kutos, sipa, tadyak..*

"Anak ka naman ng mapanakit!! Nagpapaliwanag naman ako ng maayos ah!!"

Pero bakit sya nasa katawan ni Mirai? Eh di ko pa alam.. Itanung nyo ke Requiem yan.. mwehehehehe..

↭↭↭↭↭↭↭↭↭↭↭↭↭↭↭↭
A/N

Long time no ud ..
pasensya na at naging busy ako..
bawi ako ngayong week..

^__^ salamat sa readers ko na nag ttyaga sakin.. kahit na 10yrs bago mag ud.. thanks din sa mga feedbacks nyo.. naappreciate ko yun.. pramis!↖(^▽^)↗

★★ⓨⓤⓦⓔ♕ⓚⓐⓦⓐⓘⓘ☆☆

THE DEVIL'S TWINTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon