Diannes Birthday
Maaga pa lang, sinundo na si Rayne ng mga barkada nya. Excited na silang lahat. Kumpleto ang section nila pero may kasama din yatang taga iba pang section.
"Ano Ulan, anung kulay ng swimsuit mo?" tanong sa akin ni Chichi
"Swimsuit, ano to Miss Universe?"
"Malamang hindi, pero haler, beach to, B-E-A-C-H..alangang mgpajama ka dun no." sagot ni Faye
"Tsss, swimsuit swimsuit pa kau jan, bakit ba, nakashort and shirt lang ako..ayoko nga mgbikini, wala naman kasi sasalo dun.."
Sabay na tumingin yung dalawa sa dibdib ko at magkasabay tumango.
Ay, naku, kaibigan ko ba talaga to..
"Oo nga pala, nakababy bra ka pa din, " tumatawang sabi ni Faye.
"Sssshh, baka may makarinig."
Syempre, nakakahiya kaya. Aminado naman ako flat talaga eh. As in wala, aba, malay ko ba.. At aasarin ako ng mga tao pag nalaman nila.
"Ok lang yan Ulan, pag may trabaho na tayo, bibisitahin natin si Belo!" at ngapir pa yung dalawa.
"Lul!", sabi ko, "pag lumaki yan, di ko kayo papansinin, tandaan nyo.."
Nagtatawanan lang yung dalawa pero tumigil na din kami sa topic kasi andun na kami sa cottage kung saan andun mga klasmates namin.
"Happy birthday Dianne," sabay sabay naming greet sa kanya.
Inabot na din yung gift namin.
"Thanks, uy, bihis muna kayo dun sa cottage ksi niluluto pa yung mga food."
"Hay, ano ka ba, tutulong kami no!, sabi ko"di naman kami pumunta dito para kumain lang.
"Naku thank you, kakahiya naman, pero oo nga, dami pang lulutuin, heheheh."
Tama, ang daming handa ni Dianne at busy lahat sila sa kung anua nong gawin.
Nagbihis lang kami at ayon nga tumulong na.
Mabilis din naman natapos at dahil kami yung tumambay sa ihawan, basang basa na din ako ng pawis.
Init ng panahon at init ng baga.
"Bess, gusto mo tubig, nauhaw ako, kukuha lang ako ha," ngpaalam si Chichi
"Ay sma ako,"si Faye, "uhaw na uhaw na ako baka isang drum mainom ko, "
"Geh, dito lang ako, ung water ko damihan nyo ng ice ha."
Busy busyhan ako sa pagiihaw ng pusit ng biglang my tumikhim sa likod ko.
At nagulat ako sa nalingunan ko.
Si Mr Grey..may hawak na mineral water.
"Water?" alok nya.
Nakatingin lang ako sa mineral water na inaabot nya.
"Psssh.." hinawakan na nya ung kamay ko at nilagay yung tubig.
"Walang lason yan o kung anuman, kitang nakalock pa oh.."sabi nya sabay talikod.
Naiwan lang akong natitigilan. Wala naman ako sinasabi ah..
Keiths POV
Naasar ako. Ewan ko kung bakit.
Kasi naman, ayaw pang tanggapin yung tubig na binibigay ko. Akala mo naman gagayumahin ko sya or whatsoever.
Haisst.
Kanina ko lang kasi napapansin ko na sunod sunod yung tulo ng pawis nya. Natatakot lang naman ako baka madehydrate sya.
BINABASA MO ANG
My Strange Girl
Teen FictionRayne is what you can call a typical teenage girl.. Addict sa pocketbook, sa angry bird and her celebrity crushes. Being romantic, she has some rules if she would fall in love. She wanted it to be like the heroes so pocketbook na nababasa nya. And s...