Napafacepalm ako.
Pano nalaman ni Diane yun. OMG. Kala ko hangang dun lang yun sa bahay nila pano nakarating dito yun.
Of course maapektuhan talaga si Diane. Now I understood. Siguro ako magwawala din kung ganon. I mean, sana man lang sabihan ka di ba. Kunyari si Mr. Gray, magustuhan ni Faye, or magkagustuhan sila, (I cringed on that idea, idea pa lang yun.) sana man lang may notification di ba. Para I know what is coming.
FLASHBACK
FLASHBACK
FLASHBACK
FLASHBACK
FLASHBACK
nasa laptop ko pa flashback, hehe, paste ko na lang.
FLASHBACK
FLASHBACK
FLASHBACK
FLASHBACK
FLASHBACK
"So its true?"
Huh?
Nabalik ako sa kasalukuyang sitwasyon ng tinatanong na pala ako ng isang classmate namin.
"Kayo na nga ni Carl?" seryosong tanong nila sa akin.
Lahat sila seryosong nakatingin sa akin. Sina Faye at Chichi lang ang alam ko natatawa sa nagyayari. Kanina nawindang siguro sila, pero knowing them, malamang nakapagisip na to. They know me more that they know the lines of their palm.
Natawa tuloy din ako. Nakakatawa kasi ang idea talaga eh.
Diane deepened her scowl. Siguro gusto gusto na nito ako sabunutan.
"Guys, just to let you know, kung magkakaron man ako ng boyfriend, hindi ako magaask ng approval, you should know kung magiging item kami kasi basta, you will know." pabitin kong sagot.
"Pero for your sake Diane, no, hindi ko boyfriend si Carl. " Nakita ko napahinga sya ng maluwag. "But-"putol ko, " I won't promise na hindi magiging kami. I mean, sa ngayon, dare lahat to, and wala talaga akong feelings sa kanya. Like what Im always saying, hindi ko alam kung kanino ako maiinlove, so kahit kanino pwede. I can hate Carl now, I can love him later. Or it can be anyone, di lang si Carl. For your ease of mind, di ko din alam kung ano pumasok sa isip ng gago na yun at bigla akong dinala sa kanila habang my event at ipakilala jowa. Usapan lang namin basta magkasama lang kami isang araw, pero yun nga ginawa nya. So yun nga, hindi po yung totoo, tsismis lang." mahabang paliwanag ko.
"Bakit di mo sinabi sa kanila na hindi kayo?" tanong pa ni Diane.
" Syempre, nung una nagulat din ako. Pero tinatry ko naman sabihan sa oldies nila, sadly, walang nakikinig, akala nila LQ lang kami, LQ my a**!"
"They like you." si Diane ulit.
"Huh?"
"Everyone loves you. Gusto gusto ka nila kay Carl. I've been trying to win them over, kasi close families namin, pero pinagagalitan nila ako. They told me I should'nt be chasing Carl. Panget daw sa babae ang naghahabol sa lalaki. But what am I gonna do, di ako pinapansin ni Carl. Tinotolerate nya lang ako. I am sorry for what I acted earlier Rayne, its just that, it hurts so much!"
Tuluyan ng umiyak si Diane. Naaawa naman ako. Kitang kita kasi na nasasaktan sya.
'That's okey Diane. At least you know hindi naman kami di ba. Pero payong kapatid, ibahin mo ng konti tactic mo. Para mainlove sa yo. Good luck sa love life nyo"
Nagtawanan sila lahat at nakitawa na din ako. At least ok na di ba. I am still smiling when I see him, again, looking at me. He grinned at me and he saluted. I do not know if he know what happen but it seems he is proud at me. Balik ang good vibes ko. I grinned at him as well.
What a day!
BINABASA MO ANG
My Strange Girl
Teen FictionRayne is what you can call a typical teenage girl.. Addict sa pocketbook, sa angry bird and her celebrity crushes. Being romantic, she has some rules if she would fall in love. She wanted it to be like the heroes so pocketbook na nababasa nya. And s...