Chapter 17

239 8 0
                                    

Aleah Mallory Marasigan

"Nang maiuwi ako dito, maayos ang bahay kaya panatag akong nanditk si Aleah pero nag patulong ako sa mga lalaki na nag uwi sa akin dito na hanapin si Aleah ngunit wala talaga siya. Doon lang may tumawag sa isang tauhan ni Declan na nadukot si Aleah. Gusto kong lumabas pero pinagbawalan ako. Nakabantay lang sila sa akin hanggang sa dumating kayo." Kwento ni Nay Mabel.

Tinignan ko si Declan na tahimik na nakikinig habang may lungkot sa mga mukha.

Alam kong guilty siya. Nuong una pa lang, sinisisi na niya ang sarili niya.

Kaya naman hinawakan ko ang kaniyang kamay saka marahan ito g pinisil. Umangat ang kaniyang tingin at tinignan ako ng malambot.

He smiled but it didn't reach his eyes.

Napabuntong hininga na lang ako saka ihinilig ang ulo sa kaniyang balikat.

"Are you okay?" I whispered and look at him.

He nodded. Niyakap ko ang braso niya ng mahigpit at naramdaman ang kaniyang labi sa tuktok ng aking ulo.

Dumaan ang oras na si Declan lang ang inaalala ko dahil sa pagiging tahimik niya.

Ilang beses kong sinubukan na ganahan ang kaniyang pakiramdam pero ngingiti lang siya saka sasagot ng maikli.

"Declan." Tawag ko sa kaniya habang inaayos ang damit kong pantulog.

"Hmm?"

"Can you look at me?" Aniko.

Tumayo siya ng maayos saka ako tinignan.

I see through his eyes that he's sad.

I don't know what to do to make him happy.

"Something's wrong?" He asked worriedly.

Look at him, siya itong hindi okay pero siya pa itong nag aalala.

"You're not okay." I said.

"I'm okay. I'll live." Aniya sa akin habang hinihila ako paupo sa kaniyang hita.

"Declan. No one's blaming you so please stop blaming yourself. Besides, you already quit, right? Everything's good and that's because you're strong. We can now live peacefully because you made it and it means, you did great." Aniko habang hinahaplos ang kaniyang mukha.

He didn't answer me and he just played with my fingers.

"Tell me what could make you feel better? 'Cause you always do things that can make me feel good." I linger my arms on her neck.

When I stared at his eyes, it was filled with desire.

"Will you make love to me?" He used his husky voice to make me alive.

"Y-you said we'll do that w-when I already have your surname."

He chuckled. "Yeah. I remember that."

"B-but if you want, we can do that."

He smiled and pointed his nose to mine. "No. I promise to myself I'll have you after you walk to the altar and made you my wife."

My heart didn't felt any disappointment that I said I love you to him. He is so worth it.

"Thank you." I whimpered.

"No." He shook his head. "It's thank you. Thank you for making me who I am now. Thank you for accepting and loving me."

"I love you." I whispered and buried my face on his neck.

"And I Iove you too, baby." I heard him uttered before kissing me on my forehead. "Come on, take a bath na so we can sleep." He said.

Sabay kaming tumayo at iginayak ang bathroom.

"Ikaw mag papaligo sa akin?" Gulat kong tanong habang pumapasok kami nang sabay sa loob ng bathroom.

"Yes, why?" Inosente niyang tanong.

"H-hindi ka ba maiilang?"

"Hindi." Aniya.

Maybe he saw my hesitation. "Don't worry. I'll be okay and I won't do anything with you not until you have my surname, okay?"

Napatango na lang ako.

Siya ang nag hubad ng bawat kasuotan ko. He was so focused on getting my clothes out of my body that he didn't felt my stares at him.

Binasa niya ang katawan ko at sinabunan. Wala akong nakitang kahit na anong negatibong reaksiyon sa kaniya.

Instead, whenever he looks at me he will just smile genuinely and will whisper 'I love you' to me.

"Let's scrub your back, baby." He said and kissed me on the lips before scrubbing my back.

I didn't feel any heaviness. I only felt comfort and care.

That's his effect on me.

"And we're done." Aniya saka humarap sa akin at nakangiting ipinalibot ang tuwalya sa aking katawan.

Lumabas kami ng kwarto at siya din ang nag tuyo ng aking katawan. Kinuha niya ang pantulog na kinuha niya kanina pa at siya ang nag suot nun sa akin.

"You smell good." He said while smiling innocently.

He's such an angel.

"Let's sleep." Aya niya saka ako mahinang hinila pabagsak ng kama.

Dumapo agad ang kaniyang makisig na braso sa aking beywang at ibinaon ang mukha sa aking dibdib.

"Good night, baby." He whispered.

"Good night." I replied.

When I heard him snoring, I chuckled.

Pagod na pagod 'tong lalaking 'to.

I kissed the top of his head and whispered the three words that I'll forever put a meaning with his name.

Tomorrow With YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon