Tanghali na nang nagising si Amalia dahil sa sunod sunod na pagtunog ng kaniyang cellphone,Tamad naman n'yang kinuha ito at nang buksan niya ay nakita niya ang Dalawang mensahi na galing Kay austin.Ngunit hindi lang iyon ang kaniyang natanggap, nakatanggap din siya ng Sampong miss-call galing sa unknown number na talaga namang ikinakukunot ng noo nito.binuksan niya ang mensahi na galing kay austin.
(Austin)
Good morning
Zhang-zhangMagandang umaga
rin sayo ustongSent
Nang matapos niyang replyan si austin ay Sinunod naman niyang tawagan ang nagmissed call sa kaniya ngunit hindi ito sumagot kaya napagpasyahan nalang niyang bumangon sa kama at nag-inat-inat para mag-ayos sa sarili.
'Sino kaya yun?'
Austin's POV:
Nandito ako ngayon sa tindahan na malapit sa bahay ni amalia, at nakita ko naman siya sa terrace na nakakunot ang noo
'anong problema non?'
"Ah...Manang matanong lang po may boyfriend na ba si Amalia?" Tanong ko kay manong kaya ayon tumawa, eh anong nakakatawa dun? "Hahaha..Ikaw talagang bata ka nagbibiro ka ba?Anong klaseng tanong yan?Pero sge...Nagkakaboyfriend na yang si amalia noon dese'otso palang yan pero hiniwalayan siya dahil sa agwat ng kanilang buhay, Kita mo naman yang si amalia sugal ng sugal kaya ayon hiniwalayan ng kaniyang kasintahan."
"Ahhh...salamat manong"
"Teka lang bakit enteresado ka kay amalia? Wag kang magkamaling magkagusto kay amalia amazona yan, Hoodlum Din yan kinatatakutan yan dito sa Baranggay namin".
"Ahh...Opo..Sabi nga niya sa akin-"
"USTONGGG" Sigaw ni Amalia habang naglakad-lakad sa kanilang terrace.akmang lalakad na sana ako ng sumigaw na naman si amalia "Ustong hintayin mo ako".
***
Dali dali namang bumaba si Amalia Galing sa kanilang terrace at nakita naman ni austin na nakatuwalya lang si amalia kaya hinubad niya ang kaniyang jacket at pinalibot sa katawan ni Amalia para hindi makita ang kaniyang katawan
'Dam* my cóck
"Ah..A-austin..ano yang nasa baba na tumusok sa hita ko?" Inosenteng tanong ni Amalia, kaya Humiwalay sa pagkakayakap si austin "Ahhh..." tanging naiusal ni austin dahil sa hiya.
"Amalia..hindi mo ba ako papasukin sa inyo?" Pag-iiba ng usapan ni Austin "Oo nga pala pumasok ka".
"Bella....Badangg...Nandito si austin" Sigaw ni amalia sa dalawa at Dali-dali namang lumabas ang dalawa sa kanilang kwarto. "Long time no see ex boyfriend" Natatawang usal ni bella Pero hindi siya pinansin ni Austin dahil abala to sa pag texture ng kaniyang kaibigang si Blaze.
"Amalia...bella...Michael..alis na muna ako ah?May nangyari kasing masama sa isa sa mga stockholder ko" Pagpapaalam ni Austin "cge mag-ingat ka".
Dali dali namang lumabas si austin sa bahay ni amalia at pumasok sa kaniyang kotse at Ini'start niya naman ang kaniyang Sasakyan.
***
Pagkapasok niya sa hospital ay narinig niya agad ang hagulhul ni lilian.
"Sir Austin Patay na po si Mr.villa "saad naman ng sekretarya ni austin.
Amalia's POV:
Ba't Parang kinakabahan ako, oh my god bakit parang ang sikip ng dibdib ko at tumutulo ang mga luha ko.
Anong nangyari sa akin?"Amalia bakit ka umiiyak?" Tanong ni Manong Elven sa akin isa sa nakakaalam sa tunay kung pagkatao, "Manong kasi eh ang sikip ng dibdib ko at parang ang sakit sakit, hindi ko maiwasang hindi maiyak basta hindi ko ma explain ang nararamdaman ko ngayon".
"Eh..baka may ginawa kang masama at na'guguilty ka?" Tanong niya uli.
Huh? Ano Yung Guilty?
" Basta manong wala akong ginawang masama"Maluhang luha kung saad habang pinunasan ang aking mukha."ipagpahinga mo muna yan at matulog ka muna, baka stress lang yan" Payo niya naman sa akin.
Stress? Eh boung magdamag nga akong tulog wala nga akong trabaho sa bahay.
Kain tulog nga ako kung tawagin nilang Bella at badang.
Paano ako ma'e'stress kung oagkagising ko sa umaga may pagkain na.Kaya umalis nalang ako sa tindahan nilang Manong Elven at sinunod ang kaniyang payo na matulog.
Lilian's POV:
So ako nga Pala si Lilian Sullivan nalilito rin kayo no?kung bakit Sullivan ang apelyido ko eh Villa naman ang surname ng Adopted Father ko, Hindi niya kasi pinagamit sa akin ang apilyedo niya dahil hindi niya raw naman ako kadugo kaya nga Sullivan ang ginamit ko surname ng tunay kung ama.
So Patay na pala ang adopted father ko buti nga sa kaniya at masasaakin na ang kayamanan niya at magiging akin muli si austin.
"So ano na? May laman na ba ang atm card ko?" Tanong ko sa attorney ko "sad to say Miss Sullivan, hindi sayo pinamana ang kaniyang mga mana At pina freeze niya rin ang iyong ATM card at may sulat siyang ibinigay sayo" what the f*ck bakit hindi sa akin niya ibinigay?
Kinuha ko naman ang sulat na ibinigay kunuhay ng adopted father ko at binasa ko naman ito baka House and lot ang ibibigay niya at Hindi pera.Dear, Lilian
Alam ko na mamatay na ako bukas dahil sinabi sa akin ng doktor na may 3 araw nalang daw ako at ito ang ikalawang araw , anak patawarin mo ako dahil hindi ko sa iyo pinamana ang mga salapi, wag kang mag-alala Hinanap ko ang pamilya mo at nakasulat sa likod ng papel na ito ang addres nila, alam ko rin na Ninakawan mo ako ng tatlong million,Pero Wag kang mag-alala hindi ako nagagalit sayo, Paalam anak.
Mr.Amali Villa
Your adopted fatherPuta*na walang kwentang sulat ito.
Ano ba ang pinagsasabi niya?"Pwede ka na ring umalis sa bahay Ninyo miss Sullivan dahil ibinenta na ni Mr. villa ang bahay nayon may ibinigay siya ba address para sa iyo". Usal ng attorney kaya kinuha ko naman ang address.
***
Nandito ako ngayon sa address na jbinigay sa akin ng attorney na yon, nakita ko naman ang Nag-iisang bahay.
Ewww... Ang Dumi, masusuka yata ako dito.
So nandito ako ngayon sa batanggas.
*Boogshh.
"F*ck tumingin ka nga sa dinadaanan mo" galit na sigaw ko sa Bata. "Ate ang sungit mo naman, hindi ka po kagaya ni Ate Zhang-zhang na mabait". Sabi ng bata sa akin
Anong paki ko sa zhang-zhang na yun?
Eh hindi ko nga kilala yun."Lilian?" Sigaw ng matandang lalaki sa akin, "oo ako nga bakit?manglilimos na naman kayo sa akin? At pwede ba dumistansya kayo sa akin ang babaho niyo".
"Lilian ako to si papa" Naiiyak sa tuwa niyang sambit "eww..umalis ka nga sa harapan ko..at isa pa wala akong Ama na kagaya mong basura" pagtataray ni Lilian Yayakap sana ang kaniyang ama ng itulak niya ito at umalis naman si lilian.
BINABASA MO ANG
[Hiding #01]: Seducing Austin Dylan Smith(ON-HOLD)
General Fiction" I Dare you to seduce Austin Dylan Smith" " I fell inlove with the way you touched me without using your hand....."