Papunta na si Rebecca ngayon kasama ang kaniyang Nag-iisang anak na si Justin leigh sa Villa's company na pinamana sa kaniya ng Ama. "Mom?You look Pale, What Happened?" Tanong ng kaniyang anak,Kaya hinalikan nalang ni Rebecca ang pisngi ni Justin "M-mom?".
"Baby Your mom is so stress can you kiss my Checks too, To relieve my stress? Malambing na tanong ni rebecca sabay turo sa kaniyang pisngi, at Hinalikan naman iyon ni Justin "my baby is too sweet".
'Manang mana katalaga sa iyong ama'
***
Pumasok na Ang mag-ina sa kompanya."Good morning po sa inyo" Masiglang bati ni justin sa mga Nagtatrabaho sa kompanya nila.
"Good morning Justin"
"Ang sweet-sweet talaga ni Justin"
"Good morning maam rebecca"
"Good morning Ms.Villa""Good morning din po sa inyo" Pabalik na bati ni Rebecca.
Pumasok na sila sa Opisina Ni rebecca hindi pa nakaupo si Rebecca ng may kumatok sa Pinto. "Come-in Please".
At bumukas naman ang pinto ang niluwal doon si Austin, para namang nakakita ng multo si Rebecca sa nakita niya,Mas Gwapo na ito at nagmatured, may kunting balbas at kulay asul parin ang kaniyang mata tulad ng kay Justin.
"Long time no see Mr.Smith" Mapang-asar na Usal ni Rebecca sabay ngiti "yeah Its been a year ang dami na talagang nagbago sa iyong pananalita".
"Momm- who are you po?" Inosenting tanong ni Justin kay austin "Hesus ko" tanging naiusal ni Austin dahil Nakaramdam siya ng sakit at Tuwa ng makita niya ang bata "Justin Meet your tito Austin My CHILDHOOD BESTFRIEND" Tinaas ko talaga ang boses ko Sa huling katagang sinambit ko Para ma ramdaman na wala na akong Feelings pa sa kaniya "Mommy,Magka rhymes po ang pangalan namin, Austin and justin".
Kumabog naman ang puso ni Austin sa katagang binitawan ng bata, Nararamdaman niya ang sinasabi ng kaniyang Kaibigan "Ang luksong dugo".
"Justin Doon ka muna Sa labas Mag-uusap lang Muna kami ng tito mo"
"Okay mommy, Tito Austin Bantayan mo ang mommy ko ah?Kung may mangyaring masama sa mommy ko balian talaga kita ng buto" Usal nito sabay Umalis,Napanganga naman si austin dahil sa Pananalita ng bata sa murang edad. "So What's the Matter mr.smith?".
Nahimasmasan naman si austin dahil sa pagsalita ni Rebecca " Gusto ko lang sanang MakipagCollab ka sa bago naming ni launched na produkto Ama-"
"Ms.Rebecca" Pagtatama ni Rebecca "Y-yeah..y-yeah...N-nagbago kana talaga".
"I dont like Collaboration, I have my own ways to earn Moneys,Kung wala kanang kailangan, Free to leave" Walang kagana-ganang sambit ni Rebecca.
O_o
'You hurt me And I'm gonna make you sorry, I Will hurt you The way you hurt me'
'Claim My Revenge Austin'
*\0/*
***
"What happened austin?" Tanong ni Lilian sa kapatid.
[Flashback]
"M-mom..h-hindi...k-ko...na.. naabutan...si...A-maliaa..At ikaw ang may kasalan ng lahat ng to" Galit na sigaw ni Austin sa mukha ni lilian "You can't shout at me dahil ate mo ako".
"Ate?Saan mo naman napulot yang mga kasinungalingan mo?".
"A-anak..A-austin patawarin mo si Nanay,Anak ,ate mo si Lilian anak ko siya Sa unang asawa ko" Pagpapaliwanag ng kaniyang ina sa kaniya. "Wala akong pakialam kung ka ano-ano ko siya at importante kung Kung Pa-ano ko maibabalik si amalia".
[End of Flashback]
"Austin?" Tanong ulit ni lilian kay austin "Nakita ko na si Amali-este Rebecca" malungkot na ani ni Austin"dapat masaya ka dahil nakita mo na siya".
"Paano ako sasaya kung may-anak na siya at hindi ako ang ama?Paano ako sasaya kung pinagtatabuyan na niya ako?Paano ako sasaya kung May mahal na siyang iba? Sige nga Lilian sabihin mo sa akin,Sasaya ka pa ba kung hindi na ikaw ang nilalaman ng puso niya?" Malungkot sa sambit ni Austin Habang binabasag ang kanilang mga gamit "Austin sasaya ka pa, hindi pa sa ngayon,Pero malay mo bukas o sa makalawa."
"Bukas?Sa makalawa? Lilian hindi mo kasi ako naiintindihan dahil hindi mo naranasan ang Maiwan," malungkot na sigaw ni Austin."Alam mo Austin Sasaya ka Pa kung hindi ka na dedepende sa Past mo, Just let her go, Pakawalan mo na siya, Isipin mo naman ang sarili mo, Alam mo austin Ikaw lang siguro ang pinakatangang nakilala ko, Alam mo ba na ang gago mo, Makinig ka naman sa mga Pinagsasabi Ng pamilya mo, Uso rin na gamitin ang utak Austin bago ang puso" Galit na rin na turan ni Lilian sabay naglakad Papunta sa Kusina at kumuha ng Tubig at ibinigay niya naman kay Austin "oh ito uminom ka muna para mawala yang kadramahan mo".
"lilian ano ba ang gagawin ko para maibalik ko ang dati?"
"Hindi mo na maiibalik ang dati austin, Dahil Past is Past nga diba? Austin ang kailangan mo ngayon ay Bumalik sa Umpisa kung kailan kayo nagsimula" Turan ni Lilian.
'Ngayon lang ako nagkakaganito pati ako naawa na sarili ko,kunting tiis pa ba ang kailangan amalia o talagang hindi na talaga ako?'
BINABASA MO ANG
[Hiding #01]: Seducing Austin Dylan Smith(ON-HOLD)
Ficción General" I Dare you to seduce Austin Dylan Smith" " I fell inlove with the way you touched me without using your hand....."