‘Bumalik kung saan nagsimula diba?’
“Oh..Austin?saan ka na naman Pupunta?” Tanong ni lilian kay Austin “Pupunta kay Amalia Liligawan ko ulit siya” Mabilis na sagot ni Austin habang Inaayos ang Kaniyang Polo “Tanggap mo na ba ang anak niya? Kasi pag single mom ang Liligawan mo Austin ay Mag-iiba na ang kanilang motto Pagdating sa Pag-ibig, Ganito ang Motto nila ‘Mahalin mo ang anak ko bago mo mapapasayo ang puso ko’ Yan ang kanilang motto Austin,Kaya Liligawan mo muna Ang anak niya bago ang ina okay?”.
“Salamat, Lilian” Nakangiting sambit ni Austin kay Lilian “Remember ako ang dahilan kung bakit kayo naghihiwalay Kaya sorry” Pabirong sabi ni Lilian “ Past is Past na nga ba ate?” Sambit ni Austin Sabay alis kaya napatanga naman si Lilian dahil sa kauna-unahang Pagtawag ni Austin sa kaniya ng ate “Austin tinatawag mo na akong ate? Austin tawagin mo ako ulit na ate” masayang Sigaw ni Lilian kay Austin.
Masayang Pinaandar na ni austin ang kaniyang sasakyan Patungo sa kompanya ni Rebecca.
Hindi Pa siya nakarating sa kompanya ng mahagip sa mata niya ang isang lalaking Kasama ni Rebecca at ang anak nito na nagtatawanan at nagkukulitan.‘Baka siya yung ama ni justin’
Nasa ganoong pag-iisip si Austin ng tumunog ang kaniyang Cellphone napakunot naman Niyang sinagot Ang tumawag.
*Blaze's Calling....*
‘[Austin Saan ka ngayon?may dapat kang malaman]’
“at ano na naman ?” takang tanong ko sa kaniya
‘[Pumunta ka dito Sa Opisina Mo]’
“Oh sge On the way na”
At Pinaandar na ni Austin ang kaniyang sasakyan Patungo sa kaniyang kompanya.
[REBECCA’S POV:]
Papasok na kami ngayon Sa kompanya kasama ko Pa rin ang nag-iisa kung anak at ang kaniyang Tito Ezmael ,Ang aking Pinsan, Masayang masaya si Justin dahil nakita na niya ulit ang kaniyang tito, Si Ezmael kasi ang nag-alaga sa akin Noong Nasa Palawan Pa ako't Pinagbubutis ko Pa si Justin, Siya rin Yung naghandle sa kompanya namin noong Wala pa ako,Siya rin yung nagturo sa akin kung ano ang dapat gawin at kung paano magbagong buhay.
“Oo nga Pala Bakit ka nga pala nandito Ezmael?” Tanong ko sa kaniya at napakunot naman ang kaniyang noo dahil sa tanong ko,eh? Problema nito? “Gusto ko lang makita si Justin Bakit?” Tanong niya pabalik, Ang Attitude mo Ghurl?
‘Magkaka-asawa pa kaya to’
“Anong balita? Nahanap mo na ang ama ni Justin?” Tanong naman niya sa akin “Oo, At Ayon Austin pa rin”.
“Na Mahal Mo?”
“P-pinagsasabi mo diyan?”
“Ayaw Pang aminin, Marupok ka diba?Bakit hindi pa kayo Nagkabalikan?” At ako naman ang napakunot sa tanong niya “Umalis ka dito ezmael kung ayaw mong Ika-ika kang maglakad papunta sa inyo” Pagtataboy ko sa kaniya, Ayon binatukan ako “Huy, Amalia Wala kang utang na loob ako ang nagpapakain sayo noon ta’s ngayon Ipagtatabuyan mo na ako?” Sigaw niya sa mukha ko Kaya Binatukan Ko rin siya Sabay Takbo “Dep*ta amalia”.
“T-tito...M-mommy Stop Playing Hindi na kayo Bata”
***
Sa halip na makikinig sila ay Nagbabatukan lang sila Ng hindi nila namalayan na may Nakaharang palang wires kaya nadapa sila pareho, Nakapatong ngayon si Rebecca Kay Ezmael kasabay doon ang pagbukas ng pinto at niluwal naman doon si Austin dala-dala ang Isang bulaklak kaya Umalis sa pagkakapatong si Rebecca at pinagpag ang kaniyang damit.
‘Ano na naman kaya ang ginawa niya dito?’
“Alis muna ako rebecca” Turan ni Ezmael “Halikana Justin” Kakargahin na sana ni Ezmael Si Justin ng Magsalita si Austin “Dito lang siya”.
*Pout*“Owwshi” Sabay alis.
“Anong Bagyo ang nagdala sayo dito Mr.Smith?” Walang kaga-ganang tanong ni Rebecca kay austin. “Anak ko Ba si Justin?”.
“Hahahahaha nagbibiro ka ba? Or sadyang praning ka lang?Patay na ang Ama ni Justin, Anong Pinagsasabi mo dyan?” Natatawang sambit ni Rebecca. “Rebecca Hindi ako Nagbibiroan dito”
“At bakit nakikipagbiroan ba ako? austin hinding hindi mo siya magiging anak, Austin niloko mo ako, Ano ba dapat ang gusto mong gawin ko noong Durog na durog ito, ang magpakatanga?ang maging aso?Na magsunod-sunuran sayo?” Sambit ni Rebecca Habang Turo-turo ang kaniyang dibdib.
‘So Blaze Has Mistaken,He's not my son’
“Ako pa ba?”. Muling tanong ni Austin
“A-anong ako Paba?”kunot noo'ng tanong ni Rebecca
at sa puntong to Hinawakan ni Austin ang Dibdib ni Rebecca “A-ako pa ba ang laman nito?” Seryosong Tanong ni Austin at binitawan ang pagkakahawak niya sa dibdib ni Rebecca, Hindi naman nakasagot si Rebecca dahil alam niyang Si Austin Pa rin ang nilalaman nang puso niya “Rebecca Sagutin mo ako”.
‘Paano kung Oo?May magagawa ka pa ba?’
‘Paano kung Oo? Iiwan Mo ba ang Pamilya mo?“Gusto mong sagutin kita?Dahil makulit ka,Sige, Austin Matagal kanang wala dito” Sambit Ni Rebecca Sabay turo sa kaniyang dibidib “Paano Yung mga Pangako natin?”.
“Kalimutan mo na yun,Baka nakalimutan mong ikaw ang unang sumira nun?”
“Rebecca its just a Misunderstandin-”
“Misunderstanding?Hindi ka pa ba nagsasawa sa mga pinagsasabi mo?Austin lahat ng paliwanag mo ay walang katotohanan at ayaw ko nang paniwalaan, Austin A smallest lie can break the biggest trust So Please Set Me free.”
“Rebecca kailan man hindi ako nagsisinungaling sayo, Mahal kita Rebecca”
“Please Austin Umalis ka na, Parang-awa mo na”. Maluh-luhang sambit ni Rebecca
“M-mom dont cry,I hate seeing you crying” At doon lamang nila nakita si Justin kaya pinunasan ni Rebecca ang kaniyang Mga Mata “Mommy is not crying na yeheyyy”.
“Umalis ka na Austin”
At tumulo naman ang mga luha ni Austin na kanina pa niyang pinipigilan.
“I w-wish you like me again...L-like Before W-when you liked me the M-most”
‘Dont worry Amalia kahit nagbago pa yang pangalan mo Ikaw pa rin ang amalia'ng Minahal ko nang buong-buo’.
‘Don’t worry I’m Still here,Loving you secretly, Hinding-hindi ako susuko’
At saka umalis sa Opisina.
‘And One day austin Your name did'nt Make me Smile and make me cry Anymore’.
BINABASA MO ANG
[Hiding #01]: Seducing Austin Dylan Smith(ON-HOLD)
Ficción General" I Dare you to seduce Austin Dylan Smith" " I fell inlove with the way you touched me without using your hand....."