7 years later.....
REBECCA'S POV: [Dating Amalia]
Kakarating ko lang sa bahay galing sa Kompanya...
"Mommyyyyy" rinig kung sigaw ni Justin liegh.
Si justin leigh ang nag-iisang anak namin ni Austin, at nasa pitong taong gulang na siya."Mommy is here na anak, don't shout okay?" Usal ko habang Hinubad ang akin sapatos "Dada is here, dada is here mommy" Nagagalak sa sambit nito sabay lukso ng lukso. "Where is he?" Tanong ko sa kaniya at itinuro niya naman kung Nasaan ang dada niya, Pinuntahan ko naman ang dada niya. "Your here na Amalia" Masiglang saad ni badang sa akin,yeah si badang ang dada ni justin kaya niya ito tinawag na dada dahil wala daw siyang daddy, akala niyo na nag-asawa ako ulit no? Akala ko nga eh, "Nahhh, Drop the Amalia you can call me now Rebecca".
"Wala akong pakialam kung ano ang pangalan mo ang importante ikaw pa rin ang Amalia namin, diba love?" Pagalit kunuhay na saad ni Badang habang Hawak-hawak ang kamay ni Bella.
8 years na silang magkasintahan pero wala pa rin silang anak, Kaya ang justin ko na ang itinuring nilang parang anak.
"Ayaw mo pa talagang magpabuntis bella?" Tanong ko kay bella, sumimangot naman ang mukha niya "Bakit may nasabi ba akong masama?" Tanong ko sa kaniya."Ayaw mo na ba akong maging nanay ni Justin habang wala ka pa?" Tanong niya pabalik sa akin "Hindi naman sa ganoon bella, mas maganda sana kung Totoo niyong anak" suhesyon ko kay bella
"Pag nasa tamang panahon na, inaayos pa namin ang buhay namin eh" Sagot naman ni Badang, " kayong bahala, So bakit nga ba kayo nandito?" Tanong ko ss kanila."Amali-este Rebecca kailan ka ba uuwi ng manila?" Malungkot niyang usal, "Bukas kami luluwas ng manila, Dahil may Nahanap na akong tao na bibili nitong bahay ko" sagot ko naman sa kanila kaya umawang ang mga labi nila sa tuwa.
"Mommy where we gonna live na mommy if ever na ibebenta mo ang bahay?" Tanong niya kaya napahalakhak ng tawa si Badang at bella dahil sa Pananalita nito "Why are you laughing at?Is there any problems about my Questions?" pagalit ang tono na usal ni justin sabay harap sa kanila kaya Tinaas nila ang kanilang mga kamay tanda na sumuko sila. "Mimi,Dada don't Laugh at me okay?".
"Yah,yah" Natatawa pa ring Usal nila. "F*ck I told you so many times na dont Laugh at me hindi pa rin kayo nakikinig sa akin" galit na sigaw nito sa dalawa sabay Tumakbo Patungo sa kaniyang silid "Susundan ko muna si justin, nagtatampo lang yun" Usal ko sabay Lakad patungo sa Silid ni Justin.
***
"Justin liegh Open the door, wag muna akong Pabilangi-" hindi ko natapos nang buksan niya ang pinto sabay mura sa akin kaya pinalo ko naman ng mahina ang kaniyang bibig "Dont curse at me " galit na usal ko sa kaniya.
"Hindi kita pinalaki para maging bastos at hindi kita pinalaki na magmura" Galit na turan ko,Aalis na sana ako ng Yakapin niya ako patalikod "M-mommy......m-mommy...s-sorry....s-sorry."Paghingi niya ng tawad, Mana ka talaga sa iyong ama, "Humingi ka nang tawad sa iyong dada at mimi, nagtatampo sila sa iyo" Usal ko habang hinahaplos ang kaniyang buhok, "Mommy, Hindi ka na mad kay justin?" Tanong niya sa akin, "Hindi na ako galit sa iyo anak hahaha" saad ko sabay tawa kaya kumunot naman ang kaniyang noo, "Mommy what's the funny?" Naiirita niyang tanong at naka cross-arm pa. "Nahhhh,Nothing, humingi ka na ng sorry sa dada at mimi mo" usal ko at binuhat ko naman siya patungo sa Sala at nadatnan ko naman si Bella at Badang na naghaharutan.
'Ang tanda-tanda na Naghaharutan pa'.
"Mom look at them, Nag-aaway ba sila?" Inosenting tanong ni Justin sa akin kaya tumikhim ako para makuha ang atensyon nila " Respeto naman sa mga single diyan" Biro ko sa kanila kaya Huminto sila "Ay Rebecca nandiyan ka na pala".
'Magiging bulag na ba basta may Jowa?'
"Sa katunayan kanina pa kami dito".
"ahh...h-hehehe..."Nahihiya niyang usal"May sasabihin daw si Justin sa inyo".
Tinapik ko si Justin Para pagsalitain ngunit Bumaba ito sa likod ko at Lumuhod sa Harap ni Bella at Badang. "D-dada,M-mimi.. S-sorry..s-sorry" Paghingi niya ng tawad sa kaniyang dada at mimi, Binuhat naman ito ni Badang "Its fine, Don't do it Again okay?" usal ni badang "Yes dada Promise" pangako ni Justin Sabay taas sa kanan niyang kamay.
'Ang sarap maging ina'
Austin's POV:
"Dada....Dada....Mommyyyy....Dada...is..
Herrreee naaaa..." Sigaw ni Liane at Iniluwal naman doon ang kaniyang ina na galing sa kusina. "Your back na,okay kalang bakit ang tamlay " nag-alalang sambit nito sa akin, "Yeah I'm back..I'm Fine" Walang kagana-gana kung sambit sa kaniya at Umalis sa kaniyang Harapan at Pumunta sa akin Silid tinawagan ko naman si Blaze Para kunin ang Impormasyong tungkol kay Amalia.[Congratulation Mr.Austin Dylan Smith sa successful na Pag launched ng Bago nating Produkto"]Nagagalak na Turan Ni Blaze sa akin
"Blaze ano na ang balita kay Amalia?"
[Binago na niya ang kaniyang pangalan Austin Siya na Si Rebecca Villa at may anak itong lalaki na ang pangalan ay Justin liegh pero Single pa rin si rebecca at Hindi ko Alam kung sino ang ama ning bata" Sagot ni Blaze At pinatay ang Tawag.
'So may anak na Pala siya?'
BINABASA MO ANG
[Hiding #01]: Seducing Austin Dylan Smith(ON-HOLD)
General Fiction" I Dare you to seduce Austin Dylan Smith" " I fell inlove with the way you touched me without using your hand....."