Susundan na sana ni Austin si Amalia nang tawagin siya ni Lilian "A-austin...bun-" pinutol ni Austin dahil naiirita na siya sa boses nito"Paulit-ulit mo na yang sinasabi, Ano pa ba ang bago mong kasinungalingan para mapaghiwalay kami ni Amalia?". Galit na tanong ni austin dito. "Austin hindi ako nagsisinungali-" naputol na naman ng sumabat si Blaze.
"Itigil mo na yang drama mo, Panalo ka na oh! Napalayas mo na si Amalia , Oh ito Yung Papelis na nagpapatunay na hindi si austin ang ama niyan" Turan nito sabay Hagis ng Mga papalis sa mukha ni Lilian "Austin Sundan mo na,Bago mahuli ang lahat, wag kang mag-alala ako na ang bahala nito". Pahabol niyang sabi.
Agad namang tumakbo papalabas si austin pero hindi na niya naabutan sa labas ng village si Amalia kaya pinaandar niya ang kaniyang kotse at Pumunta sa bahay ni Amalia
***
"Amalia....Amalia-" naputol ng magsalita si Bella at lumabas naman doon si Badang na May hawak na Walis Tambo.
"Austin umuwi ka na pinapalala mo lang ang sakit na nararamdaman ni Amalia" galit na Turan ni Bella habang hawak-hawak ang Pangpalo."bella magpapaliwag ako sa kaniya please papasukin mo ako".
"Please lang umuwi kana durog-durog na talaga ang puso niya". Galit na turan ni Bella sabay na pabagsak Na sinara ang pinto. "Babe...please....buksan mo ang pinto" nagmamakaawang sambit nito at hindi niya namalayan na nakatulog na pala siya sa kalsada na sa harap ng bahay ni Amalia.
***
Nagising ang diwa ni Austin ng may bumusina na sasakyan sa kaniya. "Magpapakamatay ka ba?" Galit na sigaw ng may-ari ng sasakyan kaya umurong si austin, lumabas naman si bella dala-dala ang maleta ni Amalia, "B-babe.." mahinang sambit nito hanggang sa bumagsak siya dahil sa hina ng katawan niya.
"Bella dalhin niyo siya sa hospital, ako na ang bahala sa buhay ko" Nag-alalang sambit nito kaya inalalayana ni badang at ni Bella si austin, At umalis naman si Amalia dala-dala ang kaniyang mga maleta.
Amalia's POV:
Papunta na ako ngayon sa Bahay na ibinigay sa akin ng ama ko.
[Flashback]
Papasok na ako sa bahay ng madatnan ko ang lalaking mukhang mayaman dahil sa sout nito habang kinakausap si Bella at si Badang.
"Uy Bella halika't May Goodnews at badnews ako" Masiglang usal ni bella sabay ngiti. "Badnews muna, Patay na ang Papa mo" malungkot na usla mito"P-paano?, B-bakit?,k-kailan" unti-unti nang bumagsak ang kaniyang mga luha. "Oras na talaga niya iyon Miss Villa".sagot naman ng naka-Uniform na lalaki "huh? Helvetica po, nagkakamali lang ata kayo" Naguguluhang sambit ni amalia.
"Hindi ako nagkakamali dahil hitsura mo palang ay hawig na hawig na sa iyong ama'ng si Mr. Amali Villa, Diba ang iyong ina ay si lia Helvetica? Tanong ng naka-Uniform na lalaki sa akin, Bakit niya alam?Baka Totoo ang kaniyang mga turan sa akin "Opo"."Bago mamatay ang iyong Tunay na ama ipinabibigay niya sa iyo ang kaniyang kompanya at ang kaniyang mga salapi maging ang kaniyang Bahay, itoKunin mo itong susi Para sa magiging bago mong bahay, " Sambit niya at ibinigay sa akin ang susi. "At basahin mo rin tong sulat na ipinabibigay ng iyong ama para sa iyo Amalia". Pahabol na saad nito
At binuksan ko naman ang sulat.
Dear, Amalia My long lost Princess/daughter, My Rebecca
Patawad dahil Hindi kita nakuha sa iyong ina at patawad dahil hindi mo naranasan ang marangyang buhay, Kung sakaling mababasa mo ito may Ipagtatapat lang sana ako sayo, Nung araw na Nabuntis ko ang iyong ina ay hindi ko intensyon na gahasain siya, hindi ka bunga ng pagkakamali amalia, Mahal ko ang iyong ina kaya ginahasa ko siha dahil hindi ko alam kung papaano Ipakita sa kaniya na mahal na mahal ko siya, anak hindi kita nakakalimutan, kukunin sana kita nung bata ka pa ngunit umayaw ang iyong ina,Ayaw niya daw na lumaki kang Desperada , anak alam kung galit ka este you despised me a lot, Humihingi ako ng Paumanhin sa lahat ng magkukulang ko sa iyo, Anak mahal na mahal kita.
Paalam.Your Father.
'Ama hindi Ako galit sa iyo, Nung araw palang na pinanganak ako pinapatawad na kita'
'Ang tunay ko sanang Pangalan ay Rebecca Villa kung nasa pangangalaga sana ako Ni ama?'[End Of Flashback]
****
Binuksan na Ni amaliaang Pinto At nakta niyo naman ang mga Kasambahay na Naglilinis, nang makita nilasi Amalia ay Bumati sila.
'ang bait bait naman nila'
"Magandang Umaga Po sa Inyo Mga Lola at Mga auntie"Bati Ni Amalia Sa kaniyang mga Kasambahay ,Kaya Ngumiti ito sa kaniya dahil hindi Akala ng kaniyang mga Kasambahay na Isa itong Spoiled "Maam Kain mo na kayo" Pag-anyaya ng kaniyang kasambahay.
"Kayo muna ang kumain Mga Lola At auntie Dahil Pagod na Pagod na kayo oh, Mauna mo na ako Sa inyo, Kumain lang kayo" Masayang sambit nito.
***
Dinala Nina Badang at bella si austin sa hospital.
Austin's POV:
Nagising ako dahil sa ingay na narinig ko.
"Kumusta na kaya si Amalia sa kaniyang Bagong bahay?Balita ko mag-aasawa na siya?" Rinig kung boses ni Michael Jay(Badang) "Hindi ko Alam basta ang alam ko durog na durog pa iyon,Hindi naman kagaya ko si amalia na Bago Pa nagkahiwalay ay may bago na agad" Nagbibirong saad ni Bella kaya bumangon na ako sa Pagkakahiga.
"Bella saan ang bagong bahay ni Amalia?" Tanong ko sa kanila "Hindi Namin alam,Ang alam lang namin ay Sa ibang Bansa ito" Sagot naman ni Bella kaya Bumagsak ang katawan ko dahil sa Sakit.
'hindi man lang niya ako Pinag-eexplain, Umalis siyang walang Paalam'.
[Bella's POv:]
Ang totoo Niya'n ay Alam ko talaga ku g saan ito Nakatira at hindi ito sa ibang bansa kundi nasa Palawan lang ito.
[Flashback]
"Bella wag mong sasabihin sa kaniya kung saan ako Titira ah?" Pabor niya "Oh sge, sana maging okay ka na, At wag kang magpapa stress doon ah?Bawal yun sa buntis".
[End]
'Ang galing ko talagang Mag-sinungaling'
BINABASA MO ANG
[Hiding #01]: Seducing Austin Dylan Smith(ON-HOLD)
Ficción General" I Dare you to seduce Austin Dylan Smith" " I fell inlove with the way you touched me without using your hand....."