(WARNING) Grammatical Errors Ahead!
PLAGIARISM IS CRIME!
---
Chapter 7Aalis na sana ako para pumunta sa kusina dahil bukod sa nakakabitter sila tignan, e nauuhaw din ako.
Kaso "Ano 'to?" Nanlaki ang mata ko at mabilis hinablot sakanila ang box na nakita ko kanina. Lintik naman oh! Sa sobrang likot nila, nahulog sa pagmumukha ni Lex!
"Woy! Ano 'yan!?" Pang iintriga pa niya pero hindi ko siya pinansin. Mukhang hindi sakanila galing 'to dahil base pa lang sa itsura ng panget kong pinsan halatang hindi sakanila galing.
Kung ganon mukhang siya nga ang nagbigay nito dahil siya lang naman nakapasok dito maliban sakanila. Tss
"Woy! Patingin!" Pangungulit pa ng pinsan ko at hinabol ako sa kusina.
"Hmmm!" Tinignan ko siya ng masama habang umiinom ng mabilis niyang hinigot sa likod ng bulsa ko yung box. Badtrip talaga 'to.
Patakbo akong bumalik sa sala at talagang nakita kong naka nganga ang pinsan ko habang nakatingin sa bracelet. Tsss
"Akin na nga 'yan!" Inis na sabi ko. Chismosa talaga!
"Sinong nagbigay niyan?" Kumunot ang noo ko dahil nawala ang pangiintrigang sa boses niya at napalitan ng seryosong boses
"Who give that?" Ulit pa niya.
"I don 't know.. I found this on my bed" Sabay kibit balikat ko nalang.
"What?"
"Wait! What's the matter? Bakit parang mas shock kapa ata sakin" Taas kilay na tanong ko.
"Alam mo ba kung anong ibig sabihin niyan?" Kumunot ang noo dahil nakangisi si Ian saakin
"What?" Takang tanong ko. Tumawa lang siya at umiling iling.
"Ano nga!? Bakit ba ganyan nalang reaction niyo?" Tanong ko pero pati ang pinsan ko ay umiling iling lang saakin. Napakawirdo talaga nilang mag jowang. Tss!
"IBIG SABIHIN MAY STALKER KANA!" Sabay na salita nila. Agad ko naman sila binato nang unan. Mga siraulo.
"O gosh! What happened?" Rinig kong salita ng pinsan ko ng bigla nalang akong napahawak sa upuan dahil sa biglang pagkahilo ko..
"Nothing~~"
"Damn it! Anak nang! 'Wag mong sabihin na may lagnat ka?"
"Wag kang oa" Usal ko
"Anong oa?! Ito na nga oh, ndarama ko! Kaya ka pala mainit ka kanina! "Sabi pa niya habang hawak ang noo ko.
"Give me some meds nalang kesa ngumawa ka diyan" Nakangiwing sabi ko. Inalalayan naman akong umupo ni Ian.
"Love! Tubig pakikuhanan ako" Sigaw pa niya habang nagkakalkal sa bag ko. Grabe, Ang lapit namin pero 'yong boses niya naka volume. Ghad!
"Ohh.." Abot saakin ni Ian ng basong may laman naaa.."
"BAKIT 'YAN!?" Napaatras ako sa kinauupuan ko kasama ang upuan ko ng talagang sumigaw siya mismo sa tenga ko!!!
"Damn it! Can you please calm your voice!" Inis na tanong ko
"Sinong hindi kakalma kung wine 'yang binigay sayo!" Napangiwi nalang ako at umiling iling. Yeah, wine po ang inabot niya saakin. Pff
"Hon? Relax okay? Wala kasi akong makitang tubig sa table kanina kaya 'yan nalang kinuha ko tsaka good for the heart din naman 'yan diba?" Ngising ngising sabi niya na ikinatawa ko. Damn this guy. Pff!