(WARNING) Grammatical Errors Ahead!
PLAGIARISM IS CRIME!
---
Chapter 18Kelly's POV
"Yeah, I think it just an illusion" I lied.
Pansin ko ang dahan dahan niyang pag hinga at naglakad na dito pabalik.
Maybe she 's not the right person who's gonna tell me the truth and I understand. I must ask Mom and Dad about this.
"Btw, mamayang 4pm na ang alis natin pero kung hindi mo pa kaya magpaiwan nalang muna~"
"Why 4pm akala ko ba 8am aalis na tayo?"
"Inextend nila dahil nga sa nangyare at tsaka may hang over pa ang iba" Salita niya habang nilalaklak ko ang tubig
"I 'm dying here, let 's walk outside" Usal ko sabay abot sakanya ng baso at dahan dahan bumaba, na mabilis naman niya ikinaalalay saakin.
"Kaya mo ba? Kailang mo ng ba wheelchair or~"
"The hell, Mukha ba akong nabaldado?!"
"Tss, I 'm just helping! Stop putting your frustrations to me" Reklamo din niya.
"Anak ng.. wala bang araw na hindi kayo mag aaway?" Sabay kaming napalingon kay Ian na umiiling iling lang samin habang may hawak na buko
"What the? Hoy! SINONG MAY SABI SAYO ILABANDARA MO YANG KATAWAN MO HABANG WALA AKO, HA?!" Napalayo ako sa pinsan ko at napatakip ng tenga.
"Baby naman~~"
"WAG MOKO MA BABY BABY! ANO? NAG EENJOY KANG PINAG TITINGINAN NG IBANG BABAE?!" Shocks! Hindi ko alam kung saan ako manghihina e, sa nangyayare ba sakin o sa nakikita kong bangayan. Ghad!
"What?"
"WAG MO 'KO MA WHAT, WHAT! SABIHIN MO LANG KUNG GUSTO MONG MAKALAYA SAKIN~~Hmmp!"
"What the hell did you two doing?!" Usal ko ng harap harapan hinalikan ni Ian si Lex.
Naglakad ako palayo dahil hindi ko kinaya ang kalaswaang nakikita ko. Urghhh!!
Napahawak ako bigla sa tiyan ko ng makaramdam ako ng kirot. Aish!
"Hey, that my wifey! Give me back to me!" Natigilan ako ng makita ko silang naguusap habang nakaupo sa buhangin
"Bleh!! Idi kunin mo kung kaya mo!" Napatago ako sa gilid ng puno ng magsimula na silang tumakbong dalawa.
Pinanood ko lang silang dalawa makalayo habang nag eenjoy maghabulan.
Hindi manlang niya ko dinalaw, Hays. Maybe he still mad at me.
Umupo ako sa duyan na tabla ata 'to na nakasabit lang dito malapit sa puno na kinatayuan ko na medyo nakatumba na ang isang puno pero okay pa naman siya. Hindi siya 'yong usually na inuupuan ko dati na abaka tapos pwede ka talaga humiga, ito tabla lang tapos dalawang tali. Matibay naman siya at kinakaya naman ako. Lol.
Hindi sinasadyang mapatingin ako ulit sa malayo kung saan sila tumakbo palayo.
I smiled.. the saddest one.
I 'm happy for him... Even for her. I know she love him very much.
Tama lang na ibaling niya na sa iba ang atensyon niya dahil wala naman akong magandang maidudulot sakanya.
I always ended up hurting him, anyway. Sadya man, o hindi.
"I 'm happy for you" I look at the bracelet he was given to me while touching it.