(WARNING) Grammatical Errors Ahead!
PLAGIARISM IS CRIME!
---
Chapter 13Kelly's POV
Banas na tumingin ako sakanya, wala pa nga ako ginagawa!
"Isa pang sigaw mo, mas pipilayan kita" Napairap lang ako ng makitang bigla siyang napalunok. Kabanas na lalake 'to ang sakit sakit sa tenga!
After I checked his ankle, I look at him again.
"May na ipit na ugat at kailangan kong ibalik bago pa umitim 'to"
"W-what? No! Napilayan lang ako! Tsaka pa 'no mo naman nalaman na may naipit na ugat?! Nurse kaba?!" Napailing iling ako sakanya na parang manghang mangha sa pagkabading niya.
"Gagalawin ko"
"No!"
Inis na tumayo ako at hinablot ang gamit ko "Then bahala ka sa buhay mo! Magdamag ka dito!"
"Hey, hey! Wait, 'wag mo 'ko iwan!"
"Tss" Inilapag ko ulit ang gamit ko at lumuhod sakanya
"I warn you sa oras na ginalaw ko 'tong paa mo 'wag kang malikot kung ayaw mong matuluyan."
"What~~AAAAAAAAHHHH~~Bulshit!! Itigil mo 'yan!! Masakit!!! Tama naaa! Aaaah!!" Inis na binalingan ko siya ng tingin na parang pagod na pagod sa kakasigaw niya ng matapos ako.
Badtrip na lalaki 'to! Ang sakit sa tenga!
"Yan! Tapos na. And by the way, I 'm not a Nurse 'cause I 'm a Doctor at first aid palang 'yang ginawa ko sayo, so I advice to you pumunta ka ng hospital para narin sure, Mr. De Guzman" Seryosong salita ko ulit
"Doctor ka?" Tanong niya. Tumango lang ako bago tumayo.
"Ipahinga mo muna 'yang paa mo at mamaya ihahatid kita sa~~Uhooo! Uhooo! Excuse me" Ngiwing salita ko nang mapaubo ako.
"You look not fine." Salita niya.
"Actually yes, I 'm not fine. Nagpapahinga sana ako ngayon sa kwarto ko kaso may isa kaming kliyenteng tinopak kaya heto pati ako ginambala ng pinsan ko" Ngiting sarcastikong salita ko. He chuckles
"I didn 't expect na ganyan ka pala sa kliyente mo? Mukhang hindi ka takot na mawala ako sainyo, sa sobrang praka mo" Ngumisi din siya. I chuckled too.
"You want me to answer that?" Taas kilay na tanong ko. He nod while wear his unbelievable look.
"First, kanina pa tapos ang pakikipag negosasyon ko sayo Mr. De Guzman and Last... Yes, I 'm not scared losing you maybe my couzin scared to lose you." Salita ko na ikinanganga niya ng konti. Mukhang hindi niya inaasanhang ganito katabil ang dila ko. Tsss.
"Blood of Del Chavez, huh?" Natatawang salita niya.
"By the way... Hindi mo sinabing nandito ka." Pagbabago ko ng topic
"Kanina ko lang rin naman nalaman nung naisama mo 'to sa proposal mo" Ngising sagot niya na ikinatango ko lang. Now I know kung bakit pamilyar yung background niya kanina.
"Actually aalis na ako maya maya" Amin niya na ikina 'O' ng labi ko. Natanong ko kasi kung hanggang kailan pa siya dito and yeah alam narin niyang dito ginanap ang reunion namin.
And actually nakaka 2 hours narin kaming sa pagkwekwentuhan at nakakaramdam narin ako ng gutom.
"Alam mo mas maganda 'tong kwentuhan natin kapag may pagkain" Natatawang salita niya. Mukhang nakahata siya na kailangan din kumain.