Chapter 32

587 4 20
                                    

Brooklyn's POV

Nakauwi na kami ni Levi galing ospital. And guess what? Yup, buntis na rin ako.

"Nakaka excite." Sambit niya na ikinakunot ng noo ko.

"Bakit?"

"After 9 months, lalabas na si baby Falco."

"Falco??"

"Yung panganay natin."

"FYI, Annie Sanchez Sy yung panganay natin." Pagsagot ko.

"Pati ba naman sa gender ng anak natin, pag aawayan pa natin?" Natatawang sambit ni Levi.

"Malakas ka talagang mambara."

"Falco?! Talaga?! Yan talaga yung gusto mong pangalan sa anak natin?! Kulang na lang, magkapakpak na lang yang anak natin!"

"Sa tingin mo ba may itlog na lalabas sa alaga mo?"

"Ibon ba ako sa paningin mo?! Ha?!"

"Sinabi mo magkakaroon ng pakpak si Falco eh."

"Bwisit!" Sigaw ko bago umakyat sa kwarto ko.

Nakabihis na ako ng pambahay at tinignan ko na lang yung tiyan ko.

"Hi Baby Annie. Alam mo, excited na ako na makita ka. You know what, I'm hoping na ma-inherit mo yung pagkapilosopo ko. Basta, tandaan mo, love na love ka ni Mommy ha?"

"Matutuwa lang talaga ako pag namana niya yung ugali mong mahilig mambara." Pagsulpot ni Levi.

"Kaysa naman magkaroon ako ng anak na mahilig mang inis!"

"Pero in the end, hindi mo matitiis yung anak natin."

"Alam mo Levi, wag mo ngang gawing spoiled yung anak natin! Alam mo naman na may possibility na mamana sayo yung kakulitan ng anak natin!"

"May sinabi ba akong gusto kong maging spoiled yung anak natin?"

"Che!"

"Basta, kahit anong ugali mamana saatin yung anak natin, mamahalin pa rin natin yan." Sambit niya na ikina-ngiti ko lang.

"Basta, Mommy's girl to ah!"

"Hindi natin masasabi. Pero tignan na lang natin."

Anakin's POV

"Congratulations Mr and Mrs. Adolfo."

"Bakit po doc? Ano pong meron?" Tanong ko.

"Anakin... buntis na ako." Sambit ni Natalie na ikinatuwa ko lang.

"Talaga?!"

"Oo nga! Pinakita na nga sa pregnancy test diba?"

"Yes!!" Sigaw ko sa tuwa bago ko halikan sa noo si Natalie.

"Hindi na ako makahintay sa anak natin!" Sambit ko na ikina-ngiti niya lang.

Lumipas na ng ilang minuto, nagmaneho na ako pauwi para makapagpahinga na kami.

I decided to cancel my rehearsals para maalagaan ko si Natalie.

"Anakin... narinig ko na ikakasal na si Tyrus at Kylie."

"I know just the dress for you Natalie. Ipapakita ko na lang pagkauwi natin." Sambit ko na ikina-ngiti niya.

"Tsaka Anakin, anong name na gusto mo sa anak natin?"

"Logan pag lalaki. Tas Ventress pag babae." Sagot ko.

"Ang unique ng Ventress ah."

"Hehe. No worries, I'll be sure na aalagaan ko sila ng maigi at palalakihin ko sila ng maayos. We both know how it feels to be away from our families, and ayokong maranasan nila na maging malayo saatin at a very young age. Kaya as a dad, I'll take the responsibility to take care of our kids." Sambit ko na ikina-ngiti niya lang.

"Napakabuti mong ama Anakin. Kung gusto mo nga, dagdagan pa natin para happy family tayo."

"Game! As long as gusto mo, gusto ko rin Natalie!"

Pagkauwi namin, agad kong kinargahan si Natalie na ikinagulat niya kasabay ng pagkapit saakin.

"Anakin! Lagi mo na akong kinakarga!"

"Pinagsisilbihan lang kita Natalie."

"Dahan dahan ka lang kay baby." Sambit niya bago ko siya ipahiga sa sofa.

"Anakin, alam mo ba na pwede tayong magkamilagro kahit buntis pa ako?" Sambit niya na ikinalaki ng mata ko.

"Are you serious?! Hindi ba mapapahamak yung anak natin diyan?!" Tanong ko na may pag alala.

"Okay lang siya. Pero pay mabubuo na, syempre, kailangan nating tumigil." Sambit niya na ikinabuntong hininga ko lang.

"So... kailan natin ibubuo yung panganay natin?" Tanong niya na ikina-ngiti ko lang.

"Whenever you're ready Natalie."

Hazel's POV

"Here's your order Ma'am." Sambit ko bago ko ibigay yung binebenta kong gamit sa online selling ko.

"Thank you! Siya nga pala, congrats sa wedding niyo ah."

"Thank you po Ma'am. Malaking tulong po talaga saakin na bumibili kayo ng mga gamit na binebenta ko."

"Oh, kailan na kayo magkaka anak?" Tanong niya na ikina-ngiti ko lang.

Sa tuwing may nagtatanong saakin kung kailan ako magkaka baby, naaalala ko yung pagka bad boy ni Riku. Ang hot niya!

"Ano po... pag iisipan ko pa po." Pagpalusot ko.

"Sige sige. No rushing ah! Enjoy lang kayo as a wedded couple."

"Hehe. Thank you po. Sige, mauuna na po ako. Hinihintay na po ako ng asawa ko." Sambit ko bago umalis.

"Mag iingat ka ah!"

Habang naglalakad pauwi, agad ko na lang makita si Riku na naglalakad palapit saakin.

"Riku!"

"Hey Cordelia." Sambit niya bago ako yakapin.

"Bakit ka lumabas?"

"Just fetching you. Come here, I'll show you something." Sabi niya bago ako hilain.

Sumunod na lang ako kung saan ako dinadala ni Riku at nanlaki bigla yung mata ko sa nakita ko.

"Riku?? Ano to??" Tanong ko.

"It's a simple dinner date. Just the two of us." Sambit niya na ikina-ngiti ko lang.

Maya maya, umupo na ako sa pwesto ko at nagdala siya ng steak na mukhang linuto niya.

"Try it Cordelia. I know this isn't my specialty and nag search lang ako sa internet kung paano magluto niyan, but I hope you'll still enjoy it."

"Riku, you're efforts are more than enough to make me smile. Tsaka bakit parang nagdududa ka sa gawa mo? Presentable ngang tignan eh!"

"Go ahead. Try it of you want to." Utos niya.

Kumuha na ako ng tinidor at kutsilyo para tikman tong linuto ni Riku. Unang kagat pa lang, nalasahan ko yung sarap ng luto niya.

"What?? Do you like it?" Tanong niya.

"Sobra! Thank you Riku!" Sigaw ko bago ko siya yakapin ng mahigpit.

Hinarap ko yung mukha niya at agad ko siyang hinalikan na ikina-ngiti niya lang.

"Hindi talaga ako nagsisi na naging asawa kita Riku."

"I never regretted that you became my wife. And I'm so happy that you will become a mother of one of our kids." Sabi niya habang hinahawakan yung tiyan ko.

"I want to let you experience having a family. Since I know you grew up without them, let's not lose this chance to have a family." Sambit niya na ikina-ngiti ko rin.

"I can't wait na lumabas yung anak natin."

"Me too Cordelia."

Love or PleasureWhere stories live. Discover now