Chapter 50

474 5 15
                                    

Tyrus' POV

Performance day it is! Just to let you know, kasama ko si Kayla ngayon. And you already know the reason why.

Sa ngayon, nagtatago si Damian kasama si Gelai sa may back stage. Since kami naman ni Gelai yung in charge, and Heather doesn't know na may kambal siya, this will be a good opportunity to let Heather learn her lesson.

"Sino ba yung Heather na yan? Naiirita ako sa pag uugali niya ah!" Bulong ni Kayla na naiinis.

"There she is..." Sabi ko habang pumapasok sa studio.

"Ang ganda niya sana eh. Pero ang sama ng ugali."

"I never liked her. Not even on my nerves." Inis na sambit ko.

"Tyrus!" Paglapit ni Parker at Naomi saamin ni Kayla.

"Parker, Naomi!"

"Malapit na mag start yung performance diba?" Tanong ni Naomi.

"Yeah."

"May gagawin kami para mapahiya din si Heather. And malalaman niyo siya mamaya." Sambit ni Parker na ikina-ngiti ko.

"Sige, una na kami." Sambit ni Parker bago maglakad palayo saamin kasama si Naomi.

"Tyrus, alamin mo yung mga detalye tungkol kay Kylie at Damian. While I focus kung ano gagawin ni Heather saakin." Sambit niya na ikinatango ko lang.

"Sige. Good luck Kayla." Sambit ko bago umalis.

Kaya na yan ni Kayla. Hehe. Now, focusing on Gelai and Damian.

Naglakad na ako sa backstage at linapitan ko si Gelai na kausap ngayon si Damian.

"Any news?" Tanong ni Damian.

"Oobserbahan ni Kayla bawat galaw ni Heather. And once na nalaman niya lahat, doon na siya gagawa ng eksena."

"Kambal ko yan." Sambit ni Gelai na ikina-ngiti namin ni Damian.

Kayla's POV

Nang makaalis na si Tyrus, agad akong tumingin kay Heather na mukhang lumalapit pa saakin.

"Well. Too bad hindi ka makakasayaw Kylie. Kung hindi ka muna nagpakabuntis kay Tyrus, makakasayaw ka na dapat."

Irita siya! Kung makasabi siya ng ganynan sa kambal ko, akala mo kung sino!

Maglalakad dapat siya palayo saakin, kaya hinarangan ko yung paa ko sa para niya na naging sanhi ng pagkadapa niya.

"Ahh!!"

"Oops! Sorry not sorry." Sambit ko bago tumayo.

"How dare you!"

"How dare you too! Tsaka diba sasayaw na kayo?! Wag ka nang magsayang ng oras at dumiretso ka na sa stage!" Sambit ko na ikinalaki ng mata niya.

"What?!" Sambit niya bago tumakbo palayo saakin.

Uto uto rin tong Heather na yan ah! Hahaha! Madami pang time si Tyrus para sa performance nila! Hehe.

Ilang minuto na ako nakapaghintay, at magsta start na sila ng performance nila. And all I can say is grabe si Tyrus sumayaw. Hehe.

Iba talaga galawan ni Tyrus ah! No wonder why isa siya sa mga pinili na mag handle sakanila!

Yung versatility niya, hindi tulad ng isa diyan! Marunong sumayaw, ang sama nga lang ng ugali.

But good thing hindi niya alam na kambal ko si Kylie! Alam mo, makakatikim na to saakin!

"Good job guys!!" Sigaw ni Tyrus at nagpalakpalkan ang lahat.

"Honestly guys, those non stop practices we did, it's definitely worth the sweat! Worth the every tired bones we had, kaya give yourselves a round of applause!" Sambit niya at nagpalakpalkan ang lahat.

"Grabe ka rin no? Kung hindi ka lang nagpabuntis, sana nakakasayaw ka na rin." Bulong ni Heather saakin.

Konti na lang Heather! Pasalamat ka na lang at nakatapos na yang sayaw niyo eh.

"Heather, anong sinasabi mo kay Gelai?!" Inis na sambit ni Tyrus.

Now the plan has started.

"What do you mean Tyrus?!"

"Gelai, anong sinabi ni Heather?!" Tanong ni Tyrus.

"What she said, is kung hindi lang ako nagpabuntis sayo, hindi ako makakasayaw ng ganyan." Pagdating ni Kylie na kasama si Damian na ikinalaki ng mata ni Heather.

"Wait! Kylie?! If you're Kylie... then sino tong...?"

"Confused Heather?! Heh! Just to let you know, kambal ako ni Kylie Angela Arellano!"

"Okay guys, pwede na kayong umalis. Bawal po manood mga banta dito." Utos ni Parker at nabatukan siya ni Naomi.

"Aray naman Naomi!"

"Gusto nila manood eh!" Singhal niya.

"Alam mo, nagtitimpi na ako sa mga babaeng tulad mo eh! Kaya let me do something for you!" Sambit ko na ikinalaki ng mata niya.

"Wait lang! Bago mo gawin ang gusto niya, may ipapakita akong video." Sambit ni Naomi at pinakita yung video sa screen.

Pinakita nila yung pagpasok ni Heather sa locker area ng boys na ikinalaki ng mata niya.

"Nagbibihis pa dun si Tyrus nung time na yan! Tas etong Heather na yan ang may dahilan kung bakit umalis si Tyrus na bad trip na bad trip!" Pagkwento ni Parker na ikinalaki ng mata niya.

"Napakalandi mong hayop ka! Sa taong may asawa pa talaga?! Anong klaseng hayop ka ah Heather?!" Inis na sambit ni Kylie.

"Now it's time to face your consequence Heather Vidallon!" Inis na sambit ko habang nanginginig si Heather.

Hinawakan ko yung balikat niya at agad kong sinuntok yung tiyan niya na naging sanhi ng pagsigaw niya sa sakit at umiyak.

"AHHH!!!!"

"You mess with my twin sister, you have to deal with me first!" Inis na sambit ko bago tumayo si Heather at tumakbo palayo saamin.

Well, servers her right! Napahiya na yang hayop na yan!

"Okay everyone! Tapos na yung show!" Pag asar ni Parker.

"Aray naman!"

"Nag e-enjoy nga sila oh! Sira ka talaga Parker Arroyo!" Sambit ni Naomi na ikinatuwa namin.

"I'm so proud of you my dear Kayla!" Sambit ni Damian at yinakap ako ng mahigpit.

"Thank you Kayla ah!"

"I always got your back sis! Alam mo naman na mahal na mahal ka ni Tyrus eh." Sambit ko na ikina-ngiti nila.

"Credits nga pala sa nag video kay Heather!" Sambit ni Parker na ikinatuwa naming lahat.

Hayys, kung na stress kayo sa mga epal, mas ma s-stress sila saakin!

Mark my words!

Love or PleasureWhere stories live. Discover now