Chapter 64

371 4 20
                                    

Natalie's POV

Ilang linggo na ang nakalipas, at ayun na nga, nagpapa check up na kami ni Brooklyn sa may OB Gyne.

"Girl! Alam mo medyo nakaka excite lang malaman gender ng baby natin."

"Kaya nga eh! Tsaka parang gusto ko pa magkaroon ng kapatid yung anak namin." Sambit ko.

"Para ano? Hindi maging lonely si panganay, o maramdaman mo alaga ni Anakin?!"

"Grabe naman to! Nambabara ka nanaman! Eh tanungin mo yung sarili mo? Diba stress reliever mo si Levi?"

"Wag mo na alamin!" Singhal niya bago umirap.

"Honey!" Pagsulpot ni Levi habang lumalapit saamin.

"HONEY!" Sigaw ni Brooklyn bago tumayo at yinakap si Levi.

"Stress reliever mo nga talaga si Levi."

"Eh ano ngayon kung stress reliever ako ni honey? May problema ba?" Tanong ni Levi.

"Nambabara ka na nga talaga Levi!" Pagsulpot ni Anakin na ikina-ngiti ko.

"Hey Natalie!"

"Hi Anakin!" Pagyakap ko sakanya bago ko siya halikan.

"Ang ganda ng ngiti mo ngayon ah! Dumating lang yung mokong!" Pag asar ni Levi.

"Eh tanungin mo yang sarili mo na mahilig na mambara!" Natatawang sambit ni Anakin.

"Tara na nga! Punta na tayo sa OB Gyne!" Pagyaya ni Brooklyn.

Ilang minuto nang nakalipas, at nagpa check up na kami ni Brooklyn sa OB Gyne.

"Congratulations to both of you Miss Adolfo and Miss Sy, it's a boy." Sambit ng doctor na ikina-ngiti naming lahat.

"Falco!!" Sigaw ni Levi bago lumuhod at halikan yung tiyan ni Brooklyn.

"Anakin... lalabas na rin si Logan." Sambit ko na ikinatuwa niya.

"YES!!" Sigaw ni Anakin bago lumuhod at halikan yung tiyan ko.

"I love you so much Logan. Hindi na kami makahintay ni Mommy na lumabas ka." Sambit neto na ikina-ngiti ko.

Kylie's POV

Kasama ko ngayon si Hazel na hawak ngayon yung mga results namin sa OB Gyne.

Oo, andito ako sa bahay ni Hazel at doon namin sasabihan sa mga asawa namin yung results namin.

"Excited ka masyado ah!" Sambit ni Hazel.

"Oo naman! Anak namin ni TJ eh! Tsaka sure akong matutuwa talaga yan!"

"Same din kay Riku. Matutuwa talaga siya pag nalaman niya yung gender ng anak namin." Sambit niya na ikina-ngiti ko.

"Cordelia!"

"Gelai!" Pagdating ng mga asawa namin.

"TJ!!" Paglapit ko sakanya kasabay ng paghalik ko sa lips niya.

"I love that smile of yours Gelai."

"You look excited Cordelia. What's all the fuzz about?" Tanong ni Riku.

"Sorry if hindi namin nasabi sainyo na nagpa check up kami sa may OB Gyne. And yeah, we already got the results!" Sambit ni Hazel.

"That's exciting Cordelia! I'm really looking forward!"

"Tell us Gelai! I can't wait!" Sambit ni TJ na ikina-ngiti naming dalawa ni Hazel.

"It's a boy!" Sabay sabay naming sambit na ikinatuwa nilang dalawa!

"YES!!" Sigaw bigla ni TJ bago ito lumuhod at halikan ang tiyan ko.

"Might! Daddy's so excited to see you! Just hang on ha? Mommy and Daddy loves you so much!" Sambit niya na ikina-ngiti ko.

"Evander... I know you'll be a good boy in there. I can't wait to see you." Sambit ni Riku na ikina-ngiti ni Hazel.

"Magiging good boy yan Riku. Mana sayo eh!" Sambit bigla ni Hazel bago halikan si Riku.

Demyx's POV

"Congratulations mga kapatid! Lalabas na yung mga baby boy niyo!" Sigaw ni Kuya Nash.

"Oh Ferrer! Kailan na ba kayo ikakasal ni Isabel?" Tanong ni Ate Aaliyah na nang aasar.

"It's all set Ate! We decided na magpapakasal kami ni Isabel after ilabas si Rhett. Para may lakas naman yung pretty boy ko." Sagot bigla ni Link.

"Demyx... excited ka na ba kay Lexeaus?"

"Sa tingin mo na hindi ako excited mahal? Syempre naman excited ako!" Sambit ko bago ko halikan yung tiyan ni Tiffany.

"Lexeaus, anak. Hindi na ako makahintay sa paglabas mo. Kapit ka lang, magiging healthy ka talaga paglabas mo. And I'm sure kasing pogi mo lang si Daddy." Sambit ko bago ako halikan ni Tiffany sa noo.

May nag doorbell bigla sa may gate namin.

"Ako na kukuha." Sambit ni Kuya Nash bago lumabas.

"Sino yun??" Tanong ni Isabel.

"Walang tao. Pero may envelope na para saamin ni Demyx." Sagot ni Kuya na ikinakunot ng noo ko.

Binigay saakin ni Kuya yung envelope at pagbukas ko, nanlaki bigla yung mata ko na may makita akong 5000 pesos.

"Kanino galing yan?" Tanong ni Tiffany.

Chineck ko yung laman ng envelope at may nakita akong papel na nakatiklop na ikinakunot ng noo ko.

Kinuha ko ito at tinanggal yung pagkatiklop ng papel at binasa yung nakasulat.

"Demyx... kumusta ka na? Balita ko kinasal na kayo ng Kuya Nash mo. Alam mo, andami kong pagsisisihan nung iniwan ko kayo ni Nash para sundan yung tatay mo. Nakakatuwa talaga isipin na may mga asawa na kayo na magmamahal sainyo ng tunay. I'm sorry if ngayon ko lang ito sinabi sainyo ha? May stage 4 heart cancer si mommy. Pero don't worry about me, I already accepted what will happen to me. And I knew na kakayanin niyo yan kahit wala na ako. Kung pwede lang mag time travel, itatama ko yung pagkakamali ko, kaso hindi eh. Ganynan ang buhay. Pero tandaan niyo, mahal na mahal ko kayo ni Nash kahit ano pa ang mangyari.

-Mommy"

Ewan ko ba! Naiiyak na lang ako ng wala sa oras.

"Demyx... okay lang yan. At least you knew na masaya yung mommy mo para sainyo ni Kuya Nash." Pagtahan ni Tiffany saakin.

"Kapatid..." Paglapit ni Kuya Nash saakin.

"May text saakin yung naglagay ng letter saakin. May binigay siyang adress para bisitahin yung libing ni mommy."

"Sige Kuya. Punta tayo diyan pag may time tayo ah."

Love or PleasureWhere stories live. Discover now