The Relvs Contract

240 16 1
                                    

"Pwede bang ikaw ay maging contractor ko???" Ang sabi ng babaeng si scarlet

0_o what's happening here????

Out of knower nagtanong sa akin kung pwedeng akong maging contractor niya?? Wow ang ganda pa naman niya kaso ang weird niya katakot naman kung sasagutin ko ang tanong niya.... Ah!!!! Alam ko na.... Cge masubukan ko nga....

"Ahmmm... Ms.scarlet??? Tama ba?? Anong sinasabi mong maging contractor mo ako?? Pwede mo bang ipaliwanag????" Ang usisa Kong tanong sa kanya

"Ah sorry kung nabigla ka sa sinabi ko sa iyo. Ipapaliwanag ko kung ano ang contractor na sinasabi ko sa iyo...."

Pinutol ko muna ang pagsasalita niya dahil may mga taong nakatingin sa aming derection na parang nagsasabi 'oh ung estudyante dumidiskarte sa magandang babae.' Kaya agad akong umalis kasama si scarlet at pumunta kami sa malapit na family restaurant.

Pagdating namin sa family restaurant nagorder ako ng makakain namin dalawang burger at dalawang fries plus drinks. Nang kinuha ko na order at nakaupo na ako ibinigay ko sa kanya ang kanyang pagkain oh diba gentledog ako sorry pero slight lang hahaha..

Nung bubuksan ko na ang wrapping ng burger nakita kong hindi niya ginagalaw ang pagkain bakit kaya??..

"Ahmm... Scarlet?? Bakit Hindi mo ginagalaw ang pagkain??" Tanong ko sa kanya

Namula ng bahagya ang pisngi niya ng sabihin niya ito...,..

"Ah kasi first time ko lang makakita nito at wala nito sa amin.."

Oh shit I will die on her cuteness.. Hmm??? Teka sabi niya first time at wala sa kanila nito??? Oo nga pala galing pala siya sa langit siguro galing siya sa ibang planeta?? Oh isang anghel na nahulog sa langit??

"Hmm.. Ganun ba cge ituturo ko na lang sa iyo kung paano kainin ito.. First tanggaling mo ung wrapping ng burger katulad nito.. Gayahin mo ako....."

0_o ,.... My mind goes blank ng makita ko ang kaniyang light blue na mga Mata na seryosong tumitingin at nakikinig sa akin... Gah.... Concentrate... Yosuke concentrate... binibigyan mo lang siya ng konting kaalaman yun lang.

"Ah ganun pala yun... Hmm..hmmm." Tumutungong sagot ni scarlet

Hahaha phew.... Muntik nang mawala ako sa katinuan.. Buti na lang gumalaw siya.

Nang naturuan ko na siya.... Nagproceed na ako sa main topic..

"Ahmm scarlet ano bang ibig mong sabihin na maging contractor mo ako???"

"Ganito kasi yun kami ay mga relv na kung saan pwede kaming magpalit ng anyo katulad ng nakita mo kanina ngunit para magamit namin ang form na iyon kailangan namin ng contractor kasi sila / ikaw ang magbibigay karagdagang lakas sa amin. Halimbawa kung ikaw ay isang swordman na nagpapractice ng mahabang panahon tapos nakatagpo ka ng katulad Kong isang relv na ang form ay isang sword kaya mo akong gamitin ng madali dahil doon plus ang aming magic dodoble ang lakas o higit pa. Depende sa lakas ng isang contractor."

Hmm... Yun pala ibig sabihin nun.. Pero Hindi niya sinagot ang tanong ko. Hmm

" Scarlet bakit ako ang napili mong maging contractor???"

Iniba ko ang tanong para Hindi niya mapansin hehehe ano kaya isasagot niya???

"Sa totoo lang random kaming pinadala dito nagkataon lang na nakatayo ka sa pinagbagsakan ko. Plus ikaw ang Una Kong nakita nang magpalit ako galing sa sword form ko." Ang paliwanag niya

"So pwede ba tayong magsign ng contract??.. Hmmm wait ano nga pala pangalan mo earthling???" Tanong niya

0_0 woops nakalimutan Kong magpakilala...

"Ah!?!? Sorry kung nakalimutan Kong magpakilala sa iyo ako nga pala si yosuke Mendez. Just call me yosuke. Paalala ko lang humans o mga tao po kami kung tawagin sa earth."pabiro Kong sabi sa kanya

"OK lang yun yosuke-san. So payag ka ba na magsign ng contract.. Para maging contractor kita??"

Hmm... Cge last question na ito..

"Last question scarlet kapag pumayag ako na maging contractor mo ano ang mangyayari pagkatapos magsign ng contract sa iyo?"

"Hmm.. 1. Makakakuha ka ng 5% ng aking magic 2. Magkakaroon ka ng body reinforced na kung saan dumedepende ito sa relv na contract mo 3. Magagamit mo ako kapag nasa panganib ka. "

Hmm... Wow mukhang maganda ah cge papayag na ako hahaha... Yari ka sa akin kalbo..hihihihi

"Deal I will make a contract with you. ^_^ " sabay shake hand sa kanya. Wow ang lambot ng kanyang mga kamay parang nasa heaven ako.

"Take note yosuke Hindi mo ako magagamit sa mga kalokohan ok???" Babala ni scarlet sa akin

"Yes mam"

Nang pumayag na ako pumikit si scarlet tapos may binabanggit siya

"Signing a contract to yosuke to become my contractor.....signing in....... Verifying....... Checking..... Signing complete..... Contract made ... New contractor yosuke weilder of sword of destruction. Confirmed. Connection cut off......"

..... Parang robot si scarlet pagkasabi ng mga salitang iyon... Tao ba siya??? Mukhang tao naman siya bakit ganun???

Habang nagiisip ako kung tao siya o Hindi .. Nagsalita siya at nagsabi....

"Yes.... Tapos na rin.... Now i have a request to you contractor can you help me to find my friend OK lang ba sa iyo???" <<<< she using puppy eyes to me...

...come on why you using your eyes like that I'm melting here.. T_T

"OK bago ko gawin ang request mo uuwi muna ako sa bahay para makatulog muna.. Bukas na lang natin pagusapan ang tungkol dyan OK???."

Gumawa ako ng excuse para makatakas ako sa mga Mata niyang nakakalusaw at ang mayaman niyang dibdib.... Wow ang laki talaga kahit ayaw kong tumingin mapapatingin ka sa laki nito. Is that a D cup??

Oh crap stop imagining dirty thoughts.me!!.

"Hmm. Ok sasama ako sa iyo kasi wala akong matitirhan dito eh." Sabi ni scarlet

Shoooot.... Paano na ito??? Anong gagawin ko?? Sigurado akong yari na talaga ako Kay mama nito.. Bahala na nga... Hindi ko naman pwedeng iwanan siya sa labas baka mapahamak pa siya dito.

"OK basta sumunod ka lang sa mga sasabihin ko ok.??"

"OK ^_^ "

................end of 2 chapter ............

Author notes

Blazeduo here kung may nakita kayong mga wrong spelling pagpasensiyahan niyo na po kasi sa android phone lang ako gumagawa nagoautomatic correct ang keyboard eh nakakaasar hahaha sorry talaga

Please enjoy reading..

The Relv ChoiceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon