Side Story : the chairman and principal talk

144 10 0
                                    

This chapter happened sa middle of the chapter 5

..............

Nagmamadaling pumasok ang principal sa office ng chairman... At binuksan ang pinto ng pabalang.

Bang!!!! "Chairman!!! Chairman!!! May masama akong balita sa inyo.." Ang sabi ng principal

"Sa susunod buksan mo ang pinto ng dahan dahan OK??" Mahinahong sabi ng chairman

"Sorry po"

"Sige ano ung masamang balitang sinasabi mo??"

"Mga 1/4 ng studyante sa kabilang school na rebellion school ay sumuko sa competition dahil natalo sila sa Mock duel.."

"Oh ano ngayon?? Hindi naman sa atin iyon ah??"

"opo Hindi nga po sa atin pero ang kalahati ng  25 na studyante sa ating school ay Hindi sasali o kaya  sumuko rin.. Hindi na daw sila magtutuloy sa tournament ang sabi nila."

"Hmm??? Bakit daw sila sumuko?? Anong dahilan nila??"

"Ang dahilan nila natalo sila sa duel at ang pusta nila ay ang pagatras nila sa tournament kung matatalo sila."

"Sino ang may kagagawan nito?? 25 studyante natalo niya"

"Ahmm... 10 dito ay tinalo ng contractor na si yuuto Buenaventura ang partner niya ay si Miu " The symbolic Sword" ang form niya ay katar of lightning sa rebellion school siya at isa sa sampung elite sa kanilang school no: 10 position. At ang natitirang kalahati ay tinalo ng isang babaeng nakahood na mukhang reaper ang itsura. Ang school niya ay unknown pa at ang relv niya ay isang scythe na nasa gitna ang hawakan parang piko ang itsura pero Hindi." Ang paliwanag ng principal

"Hmm...anong status ng dalawang ito?? Alam mo kung nasan sila ngayon? At anung ginagawa nila?" Usisa ng chairman

"Opo sa contractor yuuto Buenaventura currently na nakikipagduel sa isa pang contractor ang pangalan niya ay yosuke Mendez ang partner niya ay si scarlet " the destroyer". At ang pangalawa wala pa akong balita."

Napataas ng kilay ang chairman sa pagkakasambit sa pangalan ng isang contractor. Pero Hindi niya ito pinahalata aa principal..

"Ganun ba sige ipagpatuloy mo ang pagobserve sa dalawa at isama mo rin ang contractor yosuke at si scarlet OK??"

"Yes sir. Ahmm pwede magrequest chairman??"

"Ano yun principal??"

"Pwede bang maghire ka ng secretary mo para magasikaso ng mga ganitong Gawain. Ang hirap magtrabaho ng dalawa ang posisyon you know.. Sige Alis na ako."

Umalis na ang principal na nakasimangot

"Sige pagiisipan ko yan." Sagot niya

Nang makalabas na ang principal nagsalita sa sarili niya ang chairman..

Hay naku naman nagkataon lang ba talaga o itinadhana lang ang pangyayaring ito.. Makausap KO nga ang asawa KO tungkol dito.

Tumingin sa labas ng bintana ang chairman habang nagiisip ng malalim.

OK pa naman may 275 students pa may makakasali pa rin..

.......end of side story.....

Author's note

Hi blazeduo here

Kamusta ang side story may dumagdag na karagdagang inpormasyon tungkol sa chairman at sa mga school hmmm...sino kaya ang misteryosang babae na nakahood mukha daw reaper kung titingnan mo sa malayo.. Abangan niyo yan.

At si aira ang kaibigan ni scarlet lalabas na sa wakas Hindi na siya naliligaw sa maynila hahaha

Abangan ang chapter 6 ^_^ ....

Don't forget to vote ..comment and suggest on my work thank you.

The Relv ChoiceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon