Dumilat ako at napansin kong ako ay nakatayo sa isang lugar na Hindi ko alam.
Ang lugar ay pure white kung tumingin ka sa taas ay kulay asul na gaya sa langit at nang luminga - linga ako sa paligid may nakita akong batang babae na ang suot na damit ay isang one piece na kulay itim. Lumingon siya sa akin at ngumiti.. nagulat ako sa sinabi niya..
"I finally found you onisan. I will not let you go for this second time."
Napanganga ako sa kanyang sinabi.. At nang tangka Kong lapitan siya upang tanungin kung ano ang ibigsabihin noon. bigla na lamang kumilos siya papalayo sa akin. Hinabol KO siya ngunit Hindi ko siya naabutan....
"What do you mean??" Yun lang ang tangi Kong nasabi nang nakalayo na siya..
.............
Nagising ako at iniisip kong isa lang palang panaginip.
"*sight akala ko totoo na iyon.. Hmm??? Bakit medyo madilim?? Nasan ako??"
Nagobserve ako sa paligid KO kung nasaan ako napansin Kong nasa sarili Kong kuwarto ako.
"Hmm?? Paano ako napunta dito?? Ang huli Kong pagkakatanda eh nasa bakanteng lote ako sa alabang nang natalo ko si yuuto eh pagkatapos noon. wala na akong matandaan."
Pagiisip ko sa sarili ko hmmm. Bahala na nga magbibihis na muna ako at kakain at saka KO na tatanungin si scarlet kung ano nangyari.
Pagkatapos Kong magbihis. Bumaba ako at pumunta sa C.R para magbanyo. Nang buksan KO ang pinto may nakita akong isang magandang babae.... Nakababa ang panty niya at ang palda.. Nakatulala kaming pareho sa pangyayaring iyon.... Namumula ang Kaniyang buong katawan at ang kanyang mukha. Nagsimulang manginig ang babae at nagsalita siya ng malakas....
"Get out of here you perverted monkey!!!!!"
Tumakbo ulit ang oras ko sa pagkakasigaw niya at nang tumingin ako sa kanya may lumilipad na mga spheres sa kanyang buong katawan.
"Hindi ko sinasadya!!!! Aksidente lang iyo...." Napatigil ako dahil...
ibinato niya sa akin iyong mga lumilipad na sphere!!!
Ackk!!!! Pagtumama sa akin iyon yari ako..!! Iniwasan KO ang lahat ng sphere with a small margin. Kaso may tatlong tumama sa akin...
Kaboom!!!!!
Arghh?!?!?.. Tumalsik ako at tumama sa pader ang likod ko.
"Gah!!" At nawalan nanaman ako ng Malay
..........
"!!!!!!.. Aray!!. Sakit ng likod ko." Reklamo KO sa sarili ko ng gumising ako sa mahabang sofa
At nang umupo ako nakabantay sa akin si scarlet.?.?. Nakatingin siya sa akin ng masama. Hmm???? Bakit kaya?
"Ahmm.. Scarlet bakit nakatingin ka sa akin ng masama?? May ginawa ba ako sa iyo ng Hindi maganda??" Ang tanong KO
"Meron yosuke... sinilipan mo lang naman ang aking kaibigan sa C.R kanina." Galit niyang sabi
"Eh??? Hindi Ko naman sinasadya iyon. Aksidente lang iyon!!. Akala KO walang tao nung pumasok ako sa cr. Pero meron pala" paliwanag KO sa kanya
"Hmm.. Talaga lang ha??" (0_-) she said it with half eye open
Grabe Hindi niya ako pinaniniwalaan.. Dumating si mama sa sala at nagtanong din kung ano ang nangyari kanina. Nag paliwanag ako mula sa simula...
"Hmm... Mukhang accident lang ang nangyari.." Naniwala si mama sa akin wow for the first time naniwala siya.. Mapapangiti na Sana ako nung sabihin niya..
"Pero sa susunod kumatok ka muna para malaman mo kung may tao sa loob naintindihan mo ba yosuke??" Seryosong sabi ni mama
"Opo ma"
"Well good.. Ipapakilala ko sa iyo si aira ang kaibigan ni scarlet. AIRA~ Halika dito sa tabi ko." Sabi ni mama
"Opo tita" sabi ng babae na si aira
Lumabas ang babaeng nakita KO sa cr. At tumabi sa upuan Nina scarlet at ni mama. Nakatingin siya sa akin na parang nagsasabi 'what are you looking monkey!!' Guhh... Nakakatakot siya pero binati KO pa rin siya...
"Hi.. Nice to meet you aira kahit na Hindi masyadong maganda ang Una nating pagkikita." Sabi ko sa kanya
"Same here.. Imbecile."
Arghh... Galit pa rin siya sa akin. (-_-) sabagay Hindi ko siya masisisi. Nakita KO kasi ang Hindi KO dapat makita.
Nagsalita si mama sa akin...
"At isa pa anak.. Siya ay titira na rin dito sa bahay natin. Kaya madadagdagan ang tao sa bahay at rules OK?? Nakausap KO na rin ang papa mo tungkol dito at wala daw problema sa kanya."
"What?? Pwede niyo bang ipaliwanag ang lahat ma??"
Nagulat ako sa sinabi niya kasi madadagdagan na naman daw ang rules ackk!! Baka maubos na ang buhay KO nito. Although Hindi naman ako pusa na may siyam na buhay sabi nila. Pero parang ganun na rin yun..
"Simple lang wala kasi siyang matitirhan katulad ni scarlet kaya dito na siya titira at isa pa yun ang hiniling ni scarlet sa akin kaya tinupad KO lang ang pangako ko sa kanya. Bakit aangal ka??"
"Wala naman po."
"Eh kung ganun wala na tayong problema. Oh aira katulad ng pinagusapan natin kanina sa kuwarto ka ni scarlet matutulog malaki naman iyon kasi dobledeck ang Kama kayo na lang ang bahala kung saan ka pupuwesto. Safe ka doon wag kang magalala OK??" Sabi niya Kay aira
"Opo maraming salamat po."
"Best halika na magasikaso na tayo ng hapunan sa kusina." Sabi ni scarlet Kay aira
"Eh?? Ah sige tutulong ako." Tugon niya
Umalis silang dalawa at pumunta sa kusina naiwan kaming mag-ina sa sala.
"Anak tumawag kanina ang papa mo kanina Nung umalis kayo." Sabi ni mama
"Oh.. Ano sabi niya ma??"
"Magingat ka daw sa daan yun lang ang sinabi niya sa iyo. At isa pa pala huwag mo daw gagalitin ang iyong partner sabi niya."
"Ha??sinong partner?? Bahala na sige po susundin KO na lang Sinabi niya." Sumangayon na lang ako kay mama
Dumating na ang dalawang magkaibigan sa sala at niyaya na ang lahat upang kumain ng hapunan.
..........end of chapter 7.......
Author's note
Hi blazeduo here
Kamusta??? Nageenjoy ba kayo sa pagbabasa ng new chapter na ito?? Kung oo abangan niyo ang susunod na mangyayari sa chapter 8
Don't forget to comment And vote thanks
BINABASA MO ANG
The Relv Choice
Accióna fantasy story that revolves around a boy named yosuke who happens made a contract to scarlet a relv girl by chance, she posses of a power of destruction but she can't fully use it without a contract... what will happen to yosuke's life???? taken t...