Chapter 10:

5.3K 148 15
                                    

Dave's POV:

Nasa mall ako ngayon, it's Thursday at dapat ay may pasok ako but I skipped it.

Banas na banas na ako kay Denise na halos araw-araw nagpapapansin sa akin simula no'ng hiwalayan ko siya dahil sa ginawa niya kay Bleu.

I kinda liked Denise but I can't tolerate her actions, masyado siyang selosa.

'Yong pag-away niya kay Bleu is not the first time, she have done that with other girls.

I'm so fed up with her, tulad ngayon...

She keeps calling me, kakapalit ko lang ng number the other day because of her.

I blocked her number kaya gagamit siya ng ibang number para matawagan ako, the h*ck is that?

I can't even avoid her as much as I want to sa University kasi iisang section lang kami.

Napadaan ako sa Blue Magic, sa hindi nakakaalam it's a shop full of stuffed toys, mostly teddy bears.

Nahagip kasi ng mga mata ko 'yong human sized na teddy bear na kulay light blue. Naalala ko, Bleu used to have one, kulay rosas ata 'yon pero naiwan niya sa probinsya kasi masyadong malaki.

Reminds me how she kept saying na gusto niyang kunin kasi it's her favorite.

Pumasok ako sa Blue Magic at nilapitan ang kulay asul na teddy bear, should I buy this for her? I still feel bad na nasayang 'yong pinaghirapan niyang lutuin dahil kay Denise.

Since hindi ko 'to mabubuhat ng mag-isa, I guess i'll have it deliver to her.

Tinignan ko ang teddy bear pero wala akong makitang price tag, magkano ba 'to?

"Miss, how much is this?"

"Miss, magkano 'to?"

Napalingon ako sa likuran ko nang may makasabay akong magtanong sa presyo nang teddy bear at nagpunta ata lahat ng init ng katawan ko sa ulo nang makita ko kung sino.

Why is he here?

Gulat siyang napatingin sa akin.

"Dave... ", tawag niya sa pangalan ko.

Why the fck is he here? Akala ko ba sa States na siya nakatira?

"Kumusta kana?", tanong niya.

"Anong ginagawa mo dito?", mariin kong tanong sa kanya.

He was hesitating to answer but I'm patiently waiting...

"Kababalik ko lang last week.", sagot niya.

Parang umiitim paningin ko, ba't pa siya bumalik?

"3,000 po 'yan sir.", biglang sulpot nang sales lady kaya napatingin ako dito.

"Sige, salamat. Babalikan ko na lang.", sagot ko sa kanya at parang napansin  naman agad ng sales lady ang simoy ng hangin na namamagitan sa amin ng lalaking 'to kaya umalis rin siya agad.

"Kumusta ka na?"

Hindi ko siya sinagot.

"Si Bleu... Kumusta?"

Matalim akong napatingin sa kanya.

"Don't even mention her name. Listen, Kevin... I don't fcking care if you're back for good but you gotta do one thing... Layuan mo si Bleu, 'wag na 'wag kang magpapakita sa kanya."

Napayuko siya ng saglit.

"Alam mong minahal ko siya, Dave."

'Di ko mapigilang matawa kasi he sounds so unbelievable right now.

Pregnant With My Professor's Child (BOOK #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon