Hans Sebastian Villavicencio
07:14 PM
PESTE KA TALAGANG ALIMANGO KA EH
Hindi ka man lang nahiya kay Vito
Deretso ka lang um-order at umupo sa table namin
Hindi ka man lang nag-pasintabi???
Di ka man lang humingi ng permiso?
Ikaw na nakiki-upo parang utang na loob pa ni Vito na makasalo ka sa mesa
Hans Sebastian: Nagagalit ka sakin because?
Hans Sebastian: Peste na pala ang mga alimango ngayon? Last time I checked, lamang-dagat yon eh.
Mamimilosopo ka pa?
Hans Sebastian: I don't need his permission to sit in a table with you.
Hans Sebastian: In fact, ako nga lang ang dapat maupo sa mesang inookupa mo.
Hans Sebastian: Hence, he should be the one to ask me if he was allowed to go out with you.
The fuck?
Hans Sebastian: Yeah, the fuck!
Hans Sebastian: Wala siyang karapatan na makipag-dinner with you. Naiintindihan mo ba ko?
Bwisit!
Sino ka ba para pagbawalan ako na makipag-dinner kay Vito?
He's my friend.
Hans Sebastian: Ako lang naman yung fiancé.
Unofficial fiancé.
We both are forced to be with each other. We are not really engaged. At isa pa, kahit fiancé talaga kita you don't have the rights to control me.
I am my own person. Hindi mo ko pag-aari, Basti.
What you did is immature and disrespectful!
Hans Sebastian: You shouldn't lie to me in the first place.
What are you talking about?
Hans Sebastian: Sabi mo you will have dinner with your classmates sa law school?
Hans Sebastian: Tapos makikita ko you are having dinner with Vito Salazar? Ano yun?
Are you jealous?
Hans Sebastian: So what if I am?
Luh???
Hans Sebastian: Yes, I am jealous. You never give me the opportunity to take you out. We never had dinner. Tapos si Vito Salazar masosolo ka ng ganon ganon lang?
It's not Vito's fault na hindi makakarating yung mga classmates namin.
It's not Vito's fault kung biglang kaming dalawa lang magkasama sa dinner.
Correction with we never had dinner, of course we do. We lived under the same roof, tanga!
It's not his fault that you never asked me out.
Hans Sebastian: Kapag ba inaya kita, you will go with me?
I don't know.
Hans Sebastian: See? You don't know pero sa kanya oo agad sagot mo.
No!
I don't know what will I answer because you never asked.
Subukan mo kasing magtanong.
Hindi ka pa nga nagtatanong nagde-demand ka na agad ng sagot
Hans Sebastian: Fiancée, will you go out with me?
Ha???
Hans Sebastian: I'm asking you now. Will you go out with me?
Seen. 07:29 pm