Aeiou Xtyn Velasco
02:05 AM
Aeiou Xtyn: Pumunta ka sa columbarium kahapon, bandang alas-tres?
Yeah.
Paano mo nalaman?
Aeiou Xtyn: Schedule ng caretaker na maglinis doon kahapon. He saw you, tinawagan niya ko na mamaya na lang daw siya maglilinis doon kasi bumisita ka.
Sorry.
Aeiou Xtyn: No, it's okay Sebby.
Dapat yata hindi na lang ako nagpunta kay Ollie.
Aeiou Xtyn: No, Sebby. It's okay. Maniwala ka sa akin. Okay lang. Kahit anong oras, kahit kailan mo gusto, kahit trip mo lang, you can go and visit Ollie. No one will stop you.
Aeiou Xtyn: No one has the right to stop you from visiting your friend, Sebby. Kahit sino pa 'yan.
Tyn, I miss Ollie.
I miss him so much.
Aeiou Xtyn: We do, too.
Tyn nahihirapan ako.
Si Ollie lang yung hindi humuhusga sa akin noon kahit hindi pa niya alam yung Anxiety Disorder ko.
Tyn hindi ko naman ginusto na magkaroon ng lahat ng klase ng anxiety disorder. Siguro abnormal lang talaga ko kaya ko nararamdaman 'to.
Aeiou Xtyn: Sebby
Aeiou Xtyn: Isa!
Tyn ayaw ko na. Nahihirapan na ko. Mula noong ma-diagnose ako. Sobrang simpleng salita. Sobrang random lang. Bigla bigla na lang akong aatakehin.
Ang hirap hirap naman mabuhay ng ganito.
Aeiou Xtyn: Sebby, you have me. We lost Ollie, yes, but we still have each other. I won't judge you. I won't talk if you don't want me to talk. I will just listen if you want me to.
Aeiou Xtyn: Hindi sa pinagbabawalan kitang puntahan si Ollie, but now, Ollie cannot help you. Ollie cannot give advice. Makikinig lang siya. Then what? Wala na.
Aeiou Xtyn: Sebby, you need someone who will answer you. Someone who will contradict you. Someone who will give you advices. Someone who will not just listen but also can hug you when the world turns heavy.
Tyn gusto ko lang naman gumaling.
Ayaw ko na nitong nararamdaman ko.
Aeiou Xtyn: I know, Sebby. I know.
Tyn, kanina kasi nasa bahay namin yung abogado ni Ollie. Si Vito Salazar.
Kasama niya si Ris. Nagselos ako. I cannot control myself. I cannot control my fear. I went to my dad's office tapos nakita ko nandoon silang dalawa kasama si Dad tsaka si Lola Sita.
Dad shouted at me. Pinaalis niya ko kasi may importante daw silang business na idini-discuss and he doesn't need me because I'm useless.